iPhone: iPhone 5 เขาว่ามีวิทยุ FM ในตัว?

iPhone: iPhone 5 เขาว่ามีวิทยุ FM ในตัว?

iPhone: iPhone 5 เขาว่ามีวิทยุ FM ในตัว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: iPhone 5 เขาว่ามีวิทยุ FM ในตัว? ::

ไม่รู้ว่าจะเป็นการตัดช่องทางทำกินหลักของตัวเองอย่าง iTunes ออกไปอีกหนึ่งทางหรือไม่สำหรับบริษัท Apple ที่เพิ่งจะได้รับสิทธิบัตรตัวใหม่ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาอาจจะนำเอาระบบวิทยุ AM/FM (ที่โดนเตะโด่งไปไว้ใน iPod Nano อยู่นานสองนาน) มาใส่ไว้ให้กับสมาร์ตโฟนใหม่ล่าสุดอย่าง iPhone 5 ที่จะออกวางขายในปีหน้าก็เป็นได้เหมือนกัน

สำหรับระบบวิทยุ FM บน iPhone 5 ตามที่แหล่งข่าวระบุมานั้นจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสถานีและตั้ง คลื่นวิทยุสุดโปรดได้ด้วยตัวเอง โดยตัวรับสัญญาณวิทยุนั้นจะนำไปฝังเอาไว้ทางฝั่งขวาบนของตัวเครื่อง (คงไม่ตีกับเสาสัญญาณข้างในอีกนะ - -) ซึ่งงานนี้ทางด้าน Apple เองก็จะขอนำเสนอระบบ Interactive Map แบบใหม่สำหรับใช้งานวิทยุโดยเฉพาะซึ่งจะแสดงทั้งชื่อสถานีและความแรงของสัญญาณวิทยุในแต่ละจุดอีกด้วย

นอกจากนี้ในสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุดของพวกเขายังมีการโชว์ระบบอินเตอร์ เฟซเพื่อการใช้งานแบบจะเก่าก็ไม่ใช่จะใหม่ก็ไม่เชิงที่จะผสานเอาระบบหน้าจอ สัมผัสมาผนวกเข้ากับเมนูแบบ click-wheel แบบเดียวกับที่เคยอยู่คู่ iPod Nano ด้วยกันนั่นเอง ซึ่งน่าจะช่วยสร้างสีสันในการใช้งาน iPhone 5 ให้มากยิ่งขึ้นกว่าแค่นำไอคอนมาเรียงกันเป็นตับแบบเดิมๆเช่นกัน

แหม่...งานนี้เชื่อว่าชาว TechXcite คงชักจะอดใจรอฟังเพลงฮอตบนคลื่นฮิตอย่าง วะ-วะ-Virgin Hitz หรือ Fat Radio โตๆมันส์ๆ กันบน iPhone 5 ไม่ไหวแล้วใช่ไหมละครับ! 

บทความโดย: ekk TechXcite

ที่มา: patentlyapple

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook