ตะลึง!! คนดังไต้หวันโชว์ ภาพ iPad Mini ว่อนเน็ต

ตะลึง!! คนดังไต้หวันโชว์ ภาพ iPad Mini ว่อนเน็ต

ตะลึง!!  คนดังไต้หวันโชว์ ภาพ iPad Mini ว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึง!!  คนดังไต้หวันโชว์ ภาพ iPad Mini ว่อนเน็ต!!

นับวันข่าวลือเรื่อง iPad Mini ที่มีหน้าจอ 7 นิ้ว นั้นก็ออกมาเขย่าวงการหนาหูขึ้นเรื่อย ๆ แม้ แม้สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) จะได้เคยกล่าวว่า เค้าไม่เคยคิดที่จะส่ง  iPad Mini ออกมาสู่ท้องตลาดอย่างที่เป็นข่าวลือ โดยเค้าแสดงความเห็นว่า มันใหญ่เกินกว่าที่จะต่อสู้กับสมาร์ทโฟน และและเกินกว่าที่จะต่อสู้กับ iPad  (พูดง่าย ๆ หาจุดยืนของตัวเองไม่เจอนั้นเอง)

แต่ล่าสุดนั้นได้มีข่าวลือออกมาเขย่าอีกรอบ โดยนาย Jimmy Lin (หลินจื้ออิง) นักแข่งรถทีมีชื่อเสียงชาวไต้หวันก็ได้โพสต์รูปตัวเองถือ iPad สองตัวด้วยกัน โดยอ้างว่า iPad เครื่องที่มีขนาดเล็กกว่าในมือขวาของเขาเป็นเครื่องต้นแบบของ iPad Mini แถมยังย้ำอีกด้วยว่า มันไม่ใช่ของปลอม แต่เป็น iPad Mini จริงๆ แม้เจ้าตัวจะยืนยันในบล็อก (มีหลักฐานพร้อมเลยงานนี้)

โดยในเวลานี้บล็อก Sina ของ Jimmy Lin นั้นเต็มไปด้วยข้อความคอมเมนต์มากมายที่เข้ามาถามไถ่กันว่าไอ้เจ้าแทบเลตตัวนี้นี่มันยังไงกันแน่ ซึ่งเฮีย Jimmy ก็ได้ตอบแฟนๆว่ามันเป็นแทบเลตรุ่นโปรโตไทป์ที่เขาได้มา มันจะจริงหรือไม่จริง ก็คงต้องรอเวลา... อีกไม่นานได้เห็นกันแน่นอน แต่ที่แน่ ๆ ข่าวลือที่ออกมาก่อนน่านี้ 80% มีส่วนของเรื่องจริงเสมอ ลองดูอย่าง iPhone 4 นั้นสิ!!

ปล. ส่วนใครอยากรู้ว่าพ่อหนุ่มคนดังไต้หวันคนนี้ทางทีมงานได้นำมาฝากกันแล้วแฟนภาพยนต์จีนบ้านเรา คงยังจดจำ พ่อหนุ่มสลาตันคนนี้กันได้นะจ๊ะ

หลินจื้ออิ่ง เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2517[1] ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน มีส่วนสูง 173 นับถือศาสนาพุทธ เป็นลูกคนที่ 2 ในจำนวน 5 คน มีพี่ชาย 1 คน น้องชาย 2 คนและน้องสาวอีก 1 คน[2] เรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนจงเสี้ยวเสี่ยวเสวีย จากนั้นต่อชั้นมัธยมที่วิทยาลัยศิลปะหัวกัง วิชาเอกการแสดง วิชาโทถ่ายภาพ พูดได้ทั้งภาษาจีนกลาง ฮกเกี้ยน อังกฤษ และกวางตุ้ง ยามว่างงานชอบท่องเที่ยว ดูหนัง

หลิน จื้ออิ่งเข้าวงการปี ค.ศ. 1991 โดยแมวมองมาพบเขาขณะกำลังแสดงละครเวทีจึงได้ทาบทาม แต่ครั้งแรกเขาได้ตอบปฏิเสธ จึงถูกตามตื๊อหลายครั้งก็ยังไม่ยินดี ก่อนที่จะยอมตกลงโดยมีคุณพ่อเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ให้ ต้นปี ค.ศ. 1992 จึงได้ออกอัลบั้มชุดแรกชื่อ "ปู๋ซื่อเหม่ยเก้อเลี่ยนชวี้โตวโหย่วเหม่ยห่าวหุยอี้" แปลว่า "ใช่ว่าเพลงรักทุกเพลงจะมีความหลังที่งดงาม" กระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นเร็วมากบวกกับขณะนั้นมีพายุพัดเข้าเกาะฮ่องกง ทำให้ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า "ไอ้หนุ่มสลาตัน" หรือ "สลาตันน้อย"[3]

หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดอาการ "หลิน จื้ออิ่งฟีเวอร์" ระบาดทั่วเอเชีย ด้วยลีลาการเต้นเร่าร้อนและผลงานเพลงที่ออกมาค่อนข้างถี่ และยอดขายก็ดีมาก ทำให้ได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยม นักร้องเพลงจีนกลางยอดเยี่ยม นักร้องยอดนิยม และรางวัลแผ่นเสียงทองคำอีกมากมาย ฯลฯ[4]

เขามีงานภาพยนตร์หลายเรื่องและอัลบั้มอีกหลายชุด รวมทั้งทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกทั้งแคนาดา อเมริกา ยุโรป เกาหลี จีน ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2536 ที่เอ็มบีเคฮอลล์

ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2539 จิมมี่ได้รับการโหวตให้อยู่ในอันดับ 5 ของตำแหน่ง 1 ใน 10 ขวัญใจวัยรุ่นไต้หวันและออกอัลบั้มชุดใหม่ชื่อ Expect ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ในเดือนมกราคมปี พ.ศ. 2540 ได้ถ่ายโฆษณาให้กับรัฐบาลเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ โดยเฉพาะวัยรุ่นให้ไกลห่างจากยาเสพติด และจนมาถึงการเลิกสูบบุหรี่ โฆษณานี้เป็นเรื่องจริงของคนที่ต้องเสียอนาคตไปเพราะติดบุหรี่ และยาเสพติด ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีมาก

หลังจากที่หลิน จื้ออิ่งกลับจากการถูกเรียกไปฝึกทหารของไต้หวัน เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พ.ศ. 2539 ก็เริ่มกลับมาทำงานเพลงอย่างเต็มตัวอีกครั้ง นอกจากนั้นยังสร้างร้านเวิร์กช็อบของตัวเองชื่อ Jimmy Creative และสตูวิดีโอถ่ายรูปในไทเป ไต้หวัน ชื่อ Always ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับหนังที่หลิน จื้ออิ่ง ชื่นชอบ[5] ไม่เพียงเท่านี้ หลิน จื้ออิ่งยังได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับชีวิตของเขาช่วงเป็นทหารเกณฑ์ด้วย ชื่อภาษาจีนว่า “ต้าปิงยื้อจี้” แปลเป็นไทยว่า บันทึกทหาร เป็นงานเขียนเล่มแรกในชีวิตของดาราหนุ่มที่เขียนเล่าจากประสบการณ์ตอนเป็น ทหารเกณฑ์ในช่วงปี 2537-2539 ออกวางแผงในปี 2540 ที่ไต้หวันบ้านเกิด

ปัจจุบันหลิน จื้ออิ่งไม่สังกัดค่ายไหน ตั้งบริษัท Jimmy Creative Co, Ltd. ทำธุรกิจร้านถ่ายภาพ มี 3 สาขา และจัดตั้งแฟนคลับขึ้นใหม่ชื่อว่า "อิ่งโหย่วหุ้ย" (Jimmy Lin International Fan Club) จากนั้นเซ็นสัญญาให้ บริษัท FORWARD MUSIC ไต้หวัน และ EMI ฮ่องกง ดูแลเรื่องจัดจำหน่าย โดยมีผลงานเพลงเกิน 10 อัลบั้ม ชุดที่ 10 คือ “หนานเหยินชื่อเหินห่าวเพียนเตอ” (ผู้ชายหลอกง่าย)

หลิน จื้ออิ่งมีผลงานละครและภาพยนตร์อย่างมากมาย เช่น นาจา เดชเซียวฮื่อยี้ โคมวิเศษ และแปดเทพอสูรมังกรฟ้า

ข้อมูลจาก: dvice,micgadget, www.friendster.com

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ตะลึง!! คนดังไต้หวันโชว์ ภาพ iPad Mini ว่อนเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook