ข้อมูลใหม่ ! ความคืบหน้าของ iPad 2

ข้อมูลใหม่ ! ความคืบหน้าของ iPad 2

ข้อมูลใหม่ ! ความคืบหน้าของ iPad 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad 2 เครื่องที่คาดว่าจะเป็นตัวทำเงินทำทองให้กับ Apple ในปี 2011 ในตอนนี้มีข่าวข้อมูลออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่ที่หลุดออกมานั้น ก็มักจะเป็นข้อมูลจากทาง ซัพพลายเออร์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆในการทำชิ้นส่วนให้กับ iPad 2 ในเมืองจีน แต่สำหรับครั้งนี้ก็เป็นแหล่งข่าวจากเมืองจีนอีกนั่นแหละ แต่เป็นข้อมูลที่ให้กับทาง เว็บ Blog ในญี่ปุ่น โดยตัวเครื่องต้นแบบหรือ โปรโตไทพ์ ของ iPad 2 นั้นตัวเครื่องจะมีขนาดความบางลงกว่าเดิม 3 mm ซึ่งอาจจะไม่ค่อยเห็นผลมากเท่าไรจากรุ่นในปัจจุบัน หน้าจอยังคงเป็นหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วเหมือนเดิม

ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมนิดหน่อย คือจากเดิมที่ 242.8 x 189.7 mm จะเป็นขนาดที่ 239 x 186 mm ส่วนเรื่องข่าวข้อมูลที่ว่า iPad 2 จะมีช่องเสียบ USB หรือช่องเสียบ Memory Card อย่าง SD Card slot ตามข้อมูลในวันนี้ทาง Macotakara บอกว่ายังไม่เห็นรูปแบบดังกล่าว ซึ่งก็คาดว่าน่าจะไม่มีช่อง USB ตามข่าวก่อนหน้านี้  สิ่งที่เปลี่ยนแปลงต่อมาก็คือ Ambient Light Sensor (ALS) ของตัวเครื่องมีการย้ายตำแหน่งไปอยู่ตรงบริเวณส่วนกลางด้านบนของตัวเครื่อง  และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอีกจุดที่น่าสนใจก็คือ ช่องลำโพงของ iPad 2 ก็คือ wide-range speaker ช่องลำโพงด้านล่าง โดยจะเป็นลักษณะคล้ายๆตะแกรงปิดกันวัตถุต่างๆไปกระทบ ตามในภาพที่เค้าทำ CG ขึ้นมา

ส่วนการส่งมอบ iPad 2 ก่อนที่จะเปิดตัวและออกจำหน่ายนั้นก็คาดว่าน่าจะเริ่มส่งมอบได้ภายในเดือน มกราคม 2554 นี้ ส่วนเรื่องราคายังปิดปากกันเสียสนิท แต่ตามนิสัยของ Apple เอง ราคาเครื่องรุ่นใหม่ก็คงไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่า มีบวก ลบนิดหน่อย ไม่มาก ว่าแต่บ้านเรา iPad รุ่นแรกเพิ่งออกขายไม่ถึงเดือนเลย นี่ iPad 2 จะมาอีกแล้วหรือ ????


http://www.macotakara.jp/blog/index.php?ID=10849

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook