10 กระแสใหม่ของเฟซบุ๊กในปี 2010

10 กระแสใหม่ของเฟซบุ๊กในปี 2010

10 กระแสใหม่ของเฟซบุ๊กในปี 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 กระแสใหม่ของเฟซบุ๊กในปี 2010

สิ้นปีแบบนี้มีข่าวสุดยอดของปี 2010 มาอัพเดทกันเรื่อย ๆ ในชั่วโมงนี้ถ้าจะไม่กล่าวถึง กระแสความแรงของ Facebook ก็คงต้องตกเทรนแน่นอน!!


อันดับที่ 10 สัปดาห์คู่เหมือนคนดังในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
เฟซบุ๊กได้ชวนผู้ใช้โพสต์รูปตัวเองที่คิดว่าหน้าเหมือนคนดังลงในเฟซบุ๊ค โดยตัดรูปตัวเองคู่กับรูปดาราคนดังของโลกแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ชม ในสัปดาห์คู่เหมือนคนดัง สร้างสีสันให้กับเฟซบุ๊กได้มากมายเลยทีเดียว

อันดับที่ 9 บริการ Facebook Messages
ที่ว่ากันว่าจะทำให้การส่งอีเมล์ค่อย ๆ หายไปในเร็ว ๆ นี้ เพราะบริการนี้มีความสะดวกและรวดเร็วทันใจกว่าอีเมล์ชนิดเทียบกันไม่ติดเลยล่ะ

อันดับที่ 8 ความเป็นส่วนตัวที่มีมากขึ้น
เมื่อกลางปีที่ผ่านมา เฟซบุ๊กได้เสริมฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้กำหนดได้ว่าจะอนุญาตให้ใครเข้าถึงข้อมูลในแอคเคาท์ได้บ้าง ทั้งข้อมูลในส่วนโปรไฟล์ รายชื่อเพื่อน และหน้าที่ชอบ ก็สามารถกำหนดได้ด้วยว่าจะให้ใครสามารถมองเห็นข้อมูลเหล่านี้ได้ ซึ่งก็ทำให้ผู้ใช้พอใจเป็นอย่างมากและทำให้เฟซบุ๊กน่าใช้มากขึ้นเลยทีเดียว

อันดับที่ 7 บริการ Instant Messages
หรือการส่งข้อความทันทีระหว่างคนสองคน หรือในกลุ่ม ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความด่วนให้กับเพื่อน ๆ ที่คิดว่าจะโต้ตอบกับผู้ใช้ในเรื่องนั้น ๆ ได้ หรืออาจเป็นผู้ที่สนใจในเรื่องเดียวกันได้

อันดับที่ 6 ราชินีอลิซาเบธแห่งอังกฤษเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเฟซบุ๊ก
โดยพระองค์ได้สมัครใช้บริการเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเปิดเผยเรื่องราวส่วนพระองค์และความเคลื่อนไหวในพระราชวัง ซึ่งการสมัครใช้เฟซบุ๊กของพระองค์ในครั้งนี้ได้สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก แต่อย่างไรก็ดี เฟซบุ๊กของพระองค์นั้นเป็นเฟซบุ๊กพิเศษ คือ คุณไม่สามารถแอดพระองค์เป็นเพื่อนได้ ไม่สามารถโพสต์อะไรลงในเฟซบุ๊กของพระองค์ได้ ทำได้เพียงแค่กดถูกใจ (like) เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวในพระราชวังเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook