แท็บเล็ต…ของไฮเทคที่ต้องมีชิ้นต่อไป

แท็บเล็ต…ของไฮเทคที่ต้องมีชิ้นต่อไป

แท็บเล็ต…ของไฮเทคที่ต้องมีชิ้นต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้กระแสแท็บเล็ต (Tablet) กำลังมาแรง…และทีแน่ ๆ คาดว่าปีหน้ายอดขายอาจจะเน๊ตบุ๊คก็เป็นได้ และอาจจะเป็นอีกสิ่งที่ต้องมีนอกจากโน๊ตบุ๊ค ที่เรา ๆ ท่าน ๆ มีไว้ใช้งานกันทั่วไป เอาเป็นว่าเราไปอัพเดทกันดีกว่าว่าช่วงนี้รุ่นไหนมาแรงกันบ้าง!!

1. ipad Wi-Fi 3G
สาวก Apple อย่างเราคงอดใจไม่ไหวแน่นอน เมื่อได้เจอและได้สำผัสกับเจ้า ipad Wi-Fi 3G เครื่องนี้  แม้ว่าในมือของคุณจะมีทั้ง iPhone และ iPod Touch รับรองได้ว่า  คุณจะต้องซื้อเจ้า ipad Wi-Fi 3G มาเพิ่มอีกเครื่องแน่นอน เอาละเรามาดูกันดีกว่าว่า  ipad Wi-Fi 3G ผู้ได้รับตำแหน่งขวัญใจมหาชนเครื่องนี้เค้ามีไรดี  ipad Wi-Fi 3G

ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนที่มีขนาดใหญ่ถึง 9.7 มาพร้อมกับความหนาเพียง 0.5 โดยใช้ซอฟต์แวร์ iOS ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi และ 3G โดยมีหน่วยความจำให้เลือกหลากหลายทั้ง 16GB, 32GB และ 64GB ราคาขึ้นอยู่กับหน่วยความจำ

2. Blackberry PlayBook
Blackberry PlayBook ทำงานด้วยระบบโปรเซสเซอร์ Dual Cortex A9 1GHz  ซึ่งมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Blackberry Tablet OS โดยมีจุดเด่นที่เหนื่อยค่ายอื่น ๆ คือมันมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด  5 ล้านพิกเซล ไว้สำหรับถ่ายภาพ หรือแม้แต่การประชุมทางไกล ส่วนหน้าจอมีขนาดความกว้างที่ 7 นิ้ว หน้าจอแสดงผลที่ความละเอียด 1024x600 พิกเซล แถมมาพร้อมกับโปรแกรม Adobe Flash Playes 10.1 และยังให้คุณสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน๊ตได้ครบครัน หรือจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth กับ Blackberry Smartphone

3. Samsung Galaxy Tab

อีกหนึ่งรุ่นที่อยากแนะนำเพราะมันมาแรง แซงรุ่นพี่หลาย ๆ รุ่นไปแล้ว จะว่าไปแล้วเจ้า Samsung Galaxy Tab มองดี ๆ ก็เป็นเหมือนการทำ  Samsung Galaxy S มาขยายขนาดก็ว่าได้ (สวยเชียวละ) Samsung ได้ประกาศเปิดตัวแท็บเล็ต Galaxy Tab GT-P1000 ในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ IFA 2010 ที่จัดขึ้นในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน โดย Galaxy Tab จะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android Froyo 2.2 หน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว งานนี้ iPad ของ Apple เจอคู่ชกที่ไม่ธรรมดาเสียแล้ว สำหรับคุณสมบัติของ Galaxy Tab ก็จะมีความสามารถในการเล่นวิดีโอไฮเดฟฯ

นอกจากนี้ Samsung ยังจะมาพร้อมกับแอพฯ Readers Hub สำหรับผู้ชื่นชอบ eBook และเว็บบราวเซอร์ที่สนับสนุน Flash Player 10.1 ซึ่งแท็บเล็ต Galaxy Tab GT-P1000 จะวางตลาดในยุโรปในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า และจะเปิดตัวในสหรัฐฯ เอเซีย และเกาลีในเดือนต่อๆ มา อยางไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคาของแท็บเล็ตแต่อย่างใด

สำหรับหน้าจอ LCD ชนิด TFT ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วSamsung Galaxy Tab GT-P1000 สนับสนุนการแสดงผลที่ความละเอียด 1024x600 WSVGA น่าเสียดายที่มันไม่ใช่จอ AMOLED ในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่อยู่ภายในจะเหมือนกับสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงใน ขณะนี้นั่นคือ Galaxy S GT-i9000 โดยใช้ระบบปฏิบัติการ Android Froyo 2.2 สามารถดาวน์โหลดแอพฯ จาก Android Market และ Samsung Apps ส่วนโพรเซสเซอร์ที่ใช้ใน Galaxy Tab ก็คือ Cortex A8 1GHz และชิปประมวลผลกราฟิก PowerVR SGX540 หน่วยความจำภายในเครื่อง 512MB ซัมซุงกล่าวว่า Galaxy Tab มีสองเวอร์ชั่นคือ 16GB และ 32GB อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำเป็น 32GB ได้อยู่ดี

 และพิเศษกว่านั้นมันสามารถใช้งานในการโทรศัพท์ รวมไปถึงการเชื่อมต่อไปยังโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi และการใช้งานผ่าน Bluetooth เวอร์ชั่น 3.0 ราคาอยู่ที่  22,900 บาท

4. Wellcom A800
เป็นเจ้า Wellcom A800 สาวกแอนดรอยด์คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับแท็บเล็ตรุ่นนี้  ชื่อเล่นของมันที่เค้าเรียกกันสั้น ๆ ก็คือ Wepad สุดเฟอร์เพคกับระบบ Android ใหม่ล่าสุดเวอร์ชั่น 2.1  มาพร้อมจอสำผัสขนาด 7 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่  800x480 พิกเซล ซึ่งสามารถช่วยให้คุณดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่การพิมพ์คีบอดร์ได้สะดวกสบายขึ้น ส่วนกล้องที่มานั้นความคมชัดสสูง แถมกล้องหน้าสำหรับคุย Video Call  ที่มีความละเอียดสูงถึง 3 ล้านพิกเซล สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน๊ตผ่าน  3G Wi-Fi และสามารถคุยโทรศัพท์ (โดยการเชื่อมต่ออุปกรณ์หูฟัง)   ราคาอยู่ที่  15,900 บาท

5. HP Slate 500
อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมมากนักในบ้านเรา แต่คุณภาพไม่เป็นรองรุ่นไหน ๆ  ตังเครื่อง HP Slate 500 มาพร้อมความเร็วของซีพียูสูงถึง 1.86 GHz จาก Intel Atom Z540 และระบบปฏิบัติการถ่ำสมัยอย่าง  Windows 7 พร้อมหน้าจอทัชสกรีนแบบ Capacitive 8.9 ความละเอียด  1024x600 พิกเซล รองรับการทำงานแบบมัลติทัช พร้อม Intel Graphics Media Accelerator 500 โดยจุดเด่นของ HP Slate 500 คือสามารถเสียบ USB เพื่อต่อกับ Drive External หรือ Flash Drive ได้ ส่วนกล้องหลังมีขนาด  3 ล้านพิกเซล และที่ขาดไม่ได้คือ Wi-Fi และ 3G

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook