Samsung Punch 2 SIMS ทั้งโทรทั้งแชตง่ายโดนใจด้วย 2 ซิมแสตนด์บาย!

Samsung Punch 2 SIMS ทั้งโทรทั้งแชตง่ายโดนใจด้วย 2 ซิมแสตนด์บาย!

Samsung Punch 2 SIMS ทั้งโทรทั้งแชตง่ายโดนใจด้วย 2 ซิมแสตนด์บาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 Review: Samsung Punch 2 SIMS ทั้งโทรทั้งแชตง่ายโดนใจด้วย 2 ซิมแสตนด์บาย!

Introduction

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวเว็บ TechXcite ที่น่ารักทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายไปนานด้วยวิกฤตการณ์มัลแวร์ถล่มเว็บไซต์ วันนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวโทรศัพท์ มือถือและสมาร์ตโฟนโดยกระผม ekk TechXcite กันอีกเช่นเคย

ในวันนี้ผมได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจากน้องเขมนิจ จามิกรณ์หรือที่ รู้จักกันดีในชื่อสำหรับวงการบันเทิงว่าน้องแพนเค้กหน้ามนขวัญใจหนุ่มหน้าทน หลายๆท่านที่ได้ส่งโทรศัพท์มือถือตัวใหม่อย่าง Samsung Punch 2 SIMS มาให้เราได้ทดสอบกันในบทความครั้งนี้

สำหรับ Samsung Punch หรือชื่อโค้ดเนมของมัน Samsung C3222 ตัวนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง Samsung ได้จับเอาระบบ 2 SIM สแตนด์บายมาผนวกเข้าไว้ในมือถือคีย์บอร์ด QWERTY สไตล์ BB ซึ่งน่าจะโดนใจผู้ใช้งานโทรศัพท์ยุค Social Network ปัจจุบันทั้งหลายที่ทั้งต้องโทรและต้องแชตไปด้วยในเวลาเดียวกันนั่นเอง

โดยนอกเหนือจาก Punch 2 SIMS แล้ว Samsung ยังมีรุ่น Chat WiFi อีกตัว (ติดตามรีวิวกันได้ที่ TechXcite เร็วๆนี้) ที่ส่งออกมาทำตลาดในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งส่งสัญญาณให้บรรดามือถือตระกูล house brand ทั้งหลายได้ตระหนักว่า Samsung พร้อมจะลงมาทำตลาดล่างแบบเต็มตัวแล้วนะเออ

ส่วน Samsung Punch 2 SIMS ตัวนี้จะมีดีมากน้อยขนาดไหนและจะโดนใจผู้ใช้งานโทรศัทพ์มือถือกันมากน้อย เพียงใด เราไปติดตามได้พร้อมๆกันในบทความรีวิวนี้ได้เลยครับ!  

Quick Spec


Design

Samsung Punch 2 SIMS ใช้รูปแบบการดีไซน์ตัวเครื่องในแนว Landscape ตามสไตล์มือถือสำหรับนักแชตโดยทั่วไป โดยวัสดุในการผลิตตัวเครื่องเป็นพลาสติกทั่วไป แม้จะให้สัมผัสที่ไม่ค่อยโดนใจเวลาหยิบจับ แต่ก็ช่วยให้ราคาเครื่องของ Punch ลดลงมาแตะระดับ 3,990 บาทได้นั่นเอง

ด้านบนสุดจะมีแถบลำโพงเพื่อฟังการสนทนา พร้อมทั้งแปะโลโก้ DUOS ให้ดูรู้ว่าเป็นมือถือ 2 ซิมเสร็จสรรพ

ในขณะที่หน้าจอของ Punch 2 SIMS นั้นเป็นหน้าจอแบบ widescreen TFT-LCD 256K สีพร้อมความละเอียดหน้าจอสูงสุดที่ 320*240 พิกเซล ซึ่งต้องบอกว่าสามารถแสดงสีสันหน้าจออกมาได้จัดจ้านโดนใจทีมงานเป็นอย่าง ยิ่งตามสไตล์มือถือจากประเทศเกาหลีอย่างแท้จริง 

กระเถิบลงมาจากหน้าจอก็จะเป็นในส่วนของ Trackball ที่พักหลังต้องเรียกว่าเป็นฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้ในมือถือแบบ messaging อยู่เหมือนกัน (เปิดตลาดโดย BlackBerry นั่นเอง) ซึ่งแทร็คแพดใน Punch 2 SIMS นั้นก็สามารถตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างลื่นไหลดีทีเดียว

ขนาบข้าง Trackpad ทั้ง 2 ข้างนั้นก็จะเป็นในส่วนของปุ่มหลักๆสำหรับการใช้งานโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มวางสาย-รับสาย, ซอฟต์คีย์ซ้าย-ขวา รวมไปจนถึงปุ่มลัดสำหรับเบราเซอร์อินเตอร์เน็ตและข้อความเพื่อตอบสนองผู้ใช้ งานทางด้านธุรกิจโดยเฉพาะ

ส่วนถัดลงมาจากนั้นก็จะเป็นคีย์บอร์ด QWERTY 4 แถวแบบเดียวกับใน BB ซึ่งสามารถพิมพ์ได้เพลินนิ้วอยู่ไม่น้อยเลย โดยสำหรับ Samsung Punch 2 SIMS ในรุ่นที่จะวางขายจริงนั้นจะมาพร้อมกับแป้นพิมพ์สกรีนอักษรภาษาไทยด้วย รับรองว่าต้องถูกใจนักแชตแดนสยามบ้านเราแน่นอน 

สำหรับด้านบนตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 นิ้ว รวมถึงพอร์ต microUSB พร้อมฝาเลื่อนเปิด-ปิดเวลาใช้งานมาให้ด้วย

ขณะที่ด้านล่างจะมีช่องไมโครโฟนและร่องสำหรับแงะเปิดฝาหลังติดมาด้วย

ด้านซ้ายของ Punch นั้นจะมีรูสำหรับร้อยสายห้อยโทรศัพท์ (ต้องเปิดฝาหลังก่อนถึงจะใช้ได้) และปุ่มควบคุมเสียงตามมาตรฐาน

ส่วนทางด้านขวานั้นจะเป็นปุ่มสลับซิมการ์ดครับ โดยคุณสามารถกดค้างเพื่อเป็นการเปิดเมนูจัดการระบบสองซิมได้ในทันที

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องนั้นจะเป็นกล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลซึ่งถือว่าน้อยไปหน่อยสำหรับมือถือในยุคปัจจุบันนี้ (เริ่มต้นที่ 2 ล้านก็ยังดีนะจ๊ะ!) รวมถึงช่องลำโพงที่ไม่รู้ทำไม Samsung ถึงได้ชอบเอาไปไว้ข้างหลังนัก เวลาจะเปิดฟังเพลงผ่านลำโพงทีนี่ขอบอกว่าต้องตะแคงเครื่องไว้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าลำบากกับผู้ใช้งานแบบสุดๆ 

แกะมาดูด้านในคุณก็จะพบกับสล็อตใส่ซิมการ์ด 2 ช่องเรียงกันอยู่ ส่วนแบตเตอรี่ที่ Punch 2 SIMS มีมาให้นั้นจะมีขนาดความจุอยู่ที่ 1,000 mAh ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป (โทรเข้า-ออก, แชต, ต่อเน็ต) ซัก 2 วันนี่ก็ถือว่าเต็มที่สุดๆแล้ว  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook