SUPER SHARP SHOOTER

SUPER SHARP SHOOTER

SUPER SHARP SHOOTER
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SUPER SHARP SHOOTER
ด้วยเลนส์ที่ถอดเปลี่ยนได้ กล้องถ่ายวิดีโอไฮเดฟของ Sony เปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์แปลกใหม่

The details

1 The microphone : ไมโครโฟนแบบ omnidirectional (รับเสียงทุกทิศทางได้ดีเท่ากัน) ประกอบด้วยแคปซูลสี่อันที่แยกต่างหากจากกันเพื่อให้ได้เสียงที่ดังชัดเจนขึ้น และการรับเสียงจากทิศต่างๆ ก็ทำได้ดีขึ้น
2 The T-bar : ฝาครอบยางที่เห็นนี้เมื่อเปิดออกมาจะพบกับที่เสียบอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับแฟลช ไฟวิดีโอและไมโครโฟน ECM-CG50 แบบ shotgun (รับเสียงด้านหน้า)
3 The screen : ไม่ใช่ระบบสัมผัส แต่จอแอลซีดีขนาดสามนิ้ว 640x480 พิกเซล สามารถปรับก้มเงยได้ 90 องศาทั้งสองทาง

ถ้าคิดจะใช้กล้องวิดีโอไฮเดฟ NEX-VG10E ของ Sony ถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ แต่น่ารักของแมวคุณละก็ ลืมไปก่อนเถอะ กล้องตัวนี้สามารถใช้เลนส์ได้หลากหลายตัว และมีราคาค่าตัว 2,000 ปอนด์ มันไม่ใช่กล้องที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ถ่ายวิดีโอเป็นงานอดิเรกสนุกๆ หรือฆ่าเวลายามว่าง แต่มันเป็นกล้องสำหรับผู้ที่ต้องการก้าวไปอีกขั้น และใครก็ตามที่มีเงินมากพอ

NEX-VG10E ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ APS-C ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล ขนาดเท่ากับกล้อง DSLR ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน มันใหญ่กว่ากล้องวิดีโอที่ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ธรรมดาทั่วไปถึง 19.5 เท่า ผลลัพธ์ที่ได้คือภาพแบบชัดตื้น (วัตถุหรือตัวแบบคมกริบและวิวด้านหลังซอฟต์ๆ) ที่ดีขึ้นพร้อมแบ็คกราวนด์ซอฟต์ๆ คล้ายภาพยนตร์มากขึ้น รวมทั้งภาพนิ่งคุณภาพระดับเดียวกับกล้อง DSLR

วิดีโอความละเอียด 1,920x1,080 พิกเซลที่บิตเรต 24Mbps เต็มเปี่ยมด้วยรายละเอียด โปรเซสเซอร์ BIONZ ความเร็วสูงช่วยรักษาความเนียนงามคล้ายภาพยนตร์ของภาพเอาไว้ ลดระดับสัญญาณรบกวนขณะบีบอัดข้อมูลภาพดิบๆ ให้เป็นวิดีโอฟอร์แมต AVCHD และภาพนิ่งฟอร์แมต JPEG พร้อมๆ กับรักษาเวลาตอบสนอง และเฟรมเรตให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นขณะบันทึกภาพ

ไม่มีข้อจำกัดในการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่องโดยที่ Memory Stick 32GB หรือการ์ด SD สามารถรับมือกับภาพไฮเดฟได้เฉียดๆ แปดชั่วโมง และแม้ว่าเมื่อนำเลนส์เทเลโฟโต้ 18-200 มม. ซูมออปติคอล 11 เท่าที่ให้มาในชุดมาใส่เข้าไปจะทำให้เจ้า NEX-VG10E รู้สึกหนักเอาเรื่องเมื่อเทียบกับกล้องวิดีโอส่วนใหญ่ แต่มันก็ยังคงคล่องแคล่วปราดเปรียวพอสำหรับการนำติดตัวไปถ่ายวิดีโอแบบกองโจร

VG10E ใช้เมานท์เลนส์ E-mount ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษเหมือนกับกล้องคอมแพคท์ถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ NEX-3 และ NEX-5 ของ Sony มีอะแดปเตอร์จำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริม (LA-EA1 ราคา 6,290 บาท) ให้คุณสามารถเพิ่มเลนส์ Alpha-mount มากกว่า 30 ตัว แม้ว่าระบบออโต้โฟกัส และระบบป้องกันภาพสั่นไหวมักจะใช้ไม่ได้กับเลนส์เหล่านี้ แต่ความอเนกประสงค์ที่พวกมันมอบให้ก็มีประโยชน์มากกว่า ไม่ใช่แค่เลนส์เพียงอย่างเดียวที่ให้เราถ่ายภาพอย่างมีศิลปะได้มากขึ้น เปิดจอแอลซีดีออกมา แล้วคุณจะพบกับปุ่มควบคุมแบบแมนวลสำหรับปรับความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง เกน (gain) และไวท์บาลานซ์ได้ด้วยตัวเอง ส่วนระบบ Advanced Dynamic Range Optimiser ให้คุณปรับตั้งค่าการเปิดรับแสงและปรับระดับคอนทราสต์

ดึงกล้องตัวนี้ออกมาที่งานปาร์ตี้ มันคงทำให้เพื่อนๆ ของคุณรู้สึกจ๋อยไปนานหลายสัปดาห์


ฟีเจอร์โดดเด่นอีกอย่างของกล้องวิดีโอตัวนี้คือ T-bar สิ่งนี้เป็นที่ติดตั้งไมโครโฟนแบบ omnidirectional ตรงด้านหน้าตัวกล้อง ซึ่งมันจะจับเสียงสนทนาและดึงเข้ามาใกล้จนฟังชัดเจน ส่วนด้านหลังเป็นช่องมองภา อิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับมุมได้ ตรงกลางคือฮอตชูสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง ซึ่งคุณสามารถเสียบไฟวิดีโอและไมโครโฟนอีกตัวเข้าไป ที่ธรรมดาๆ กว่านั้นคือ T-bar ยังทำหน้าที่เป็นที่จับสำหรับหิ้วไปมา และถือขณะถ่ายภาพราบกับพื้น

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ถ้าดึงสิ่งนี้ออกมาจากกระเป๋าในงานปาร์ตี้ จะทำให้เพื่อนๆ ของคุณประทับใจจนทำให้พวกเขารู้สึกจ๋อยหลายสัปดาห์หลังจากนั้น แต่มันเหมาะกับคนที่จริงจังกับการถ่ายวิดีโอที่ต้องการยืดขยายจินตนาการทางศิลปะให้กว้างออกไป มันอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่จะทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณพลุ่งพล่านทั่วร่างกาย ดูสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจและมอบผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ไม่มีกล้องตัวไหนเฉียดเข้าใกล้มันได้เลย  ฿74,900 WWW.SONY.CO.UK

คุณสมบัติจำเพาะ

  • 294 มม. 97 มม. 132 มม.
  • เซ็นเซอร์ Exmor APS HD CMOS
  • เลนส์คิท เทเลโฟโต้ซูม 18-200 มม. ซูมออปติคอล 11 เท่าพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว
  • จอ แอลซีดี 3 นิ้ว 640x480 พิกเซล
  • ความละเอียดวิดีโอ 1920x1080i ที่ 24Mbps
  • ภาพนิ่ง 14.2 ล้านพิกเซล
  • พื้นที่เก็บภาพ Memory Stick, SD, SDHC, SDXC
  • ช่องต่อสัญญาณ ฮอตชูสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง ช่องจ่ายสัญญาณ HDMI ยูเอสบี ช่องเสียบไมโครโฟน ช่องเสียบหูฟัง
  • แบตเตอรี่ ถ่ายวิดีโอไฮเดฟ 330 นาที
  • ขนาด/น้ำหนัก 97x132x294 มม./1.2 กก.

NEX-VG10E มาพร้อมเลนส์ SEL-18200 (ในภาพ) มูลค่า 25,990 บาท

1 SEL-1855 : เลนส์มาตรฐานพร้อมซูมออปติคอล 3 เท่า และระบบป้องกันภาพสั่นไหว SteadyShot ฿9,990 WWW.SONY.CO.UK

2 SEL-16F28 : เลนส์แพนเค้กตัวนี้ทำหน้าที่เป็นฐานสำหรับใส่เลนส์คอนเวอร์ชั่นอื่นๆ อย่างเช่น VCL-ECU1 ตัวขวามือ ฿7,990 WWW.SONY.CO.UK

3 VCL-ECU1 : เลนส์คอนเวอร์ชั่นตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ SEL-16F28 และทำให้ภาพที่ผ่านเลนส์เข้ามามีมุมการรับภาพที่กว้างแบบ wide-angle ฿4,850 (ประมาณ) WWW.SONY.CO.UK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook