บทความ แนะนำ แท็บเล็ต ที่ถูกใจและใช่สำหรับคุณ

บทความ แนะนำ แท็บเล็ต ที่ถูกใจและใช่สำหรับคุณ

บทความ แนะนำ แท็บเล็ต ที่ถูกใจและใช่สำหรับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา กระแสแท็บเล็ตมาแรงมากๆโดยเฉพาะช่วงต้นปีก็จะเป็น iPad ซึ่งได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และจุดนี้เองได้ปลุกกระแสของแท็บเล็ตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง พอเข้าสู่ช่วงปลายปี 2010 ที่ทำให้วงการแท็บเล็ตสั่นสะเทือนได้อย่างดีเลยนั่นก็คือ Samsung Galaxy Tab และปัจจุบันก็ยังเป็นที่น่าสนใจอยู่ขณะนี้ ทางทีมงานของเราได้ทำการเลือกรุ่นเด่นๆมาทั้งหมด 8 รุ่นด้วยกัน คือ Wellcom A800 , Samsung Galaxy tab , Apple iPad , HP Slate , Toshiba AS100 , Dell Streak , Motorola XOOM , BlackBerry PlayBook ซึ่งทั้ง 8 รุ่นนี้ทีมงานของเราก็จะมีสเปคมาให้ดูและการเปรียบของแต่ละรุ่น เพื่อเป็นประโยชน์แก่การตัดสินใจในการเลือกซื้อแท็บเล็ตสักเครื่องในแบบที่ คุณต้องการ จะได้ไม่เกิดคำถามกับตัวคุณเองว่า "จะซื้อรุ่นไหนดีล่ะ"

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแท็บเล็ตนั้นมีความแตกต่างกับโน๊ตบุ๊คโดยสิ้นเชิง ซึ่งจุดประสงค์ของแท็บเล็ตที่ผลิตขึ้นมานั้นเน้นไปในด้านพกพาสะดวก คล่องตัวเวลาใช้งานนอกสถานที่และมีน้ำหนักเบาและสามารถถือได้ด้วยมือเดียว จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้แบบเดียวกับโน๊ตบุ๊ค เช่น งานที่ซับซ้อนมากๆที่ต้องใช้การประมวลผลสูงๆ การเขียนโปรแกรม ฯลฯ แท็บเล็ตทำไม่ได้อย่างแน่นอน จึงเป็นที่สรุปได้ว่าแท็บเล็ตนั้นถูกผลิตออกมาเพื่อใช้งานคนละประเภทกับโน๊ต บุ๊คโดยสิ้นเชิง ก่อนจะตัดสินใจซื้อควรจะคิดและไตร่ตรองให้ดีๆก่อนว่า จุดประสงค์ที่คุณต้องการจะใช้งานนั้นคืออะไร? และวันนี้ทางเว็บไซต์ของเราก็จะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับแท็บเล็ตแต่ละรุ่นให้ เข้าใจกันอย่างง่ายๆกันนะครับ จะได้ไม่เสียเงินไปเปล่าๆกับความอยากได้ตามเทรนด์เท่านั้นเอง

และด้วยเหตุนี้เอง ทีมงานเว็บไซต์โน๊ตบุ๊คโฟกัส ของเราจึงได้จัดทำบทความนี้ขึ้นมา โดยหวังว่าจะสามารถช่วยให้ผู้ที่กำลังสนใจแท็บเล็ตอยู่ในตอนนี้ ได้มีแนวทางการเลือกซื้อเป็นของตัวเอง ว่าตัวเองต้องการแท็บเล็ตแบบไหน และซื้อไปเพื่ออะไรพร้อมกับงบประมาณที่ตัวเองมีพอที่จะซื้อรุ่นไหน เพราะว่าแท็บเล็ตก็มีราคาค่อนข้างที่จะสูงพอสมควร จึงอยากให้คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของแต่ละคนเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยราคาที่ตัวเองพอที่จะรับได้จะได้ไม่สูญเปล่า เพราะการใช้งานของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะชอบเล่นเกม บางคนอาจจะเน้นไปทาง Social Network หรือ อาจจะเป็นไปด้านการทำงาน และจุดนี้เองทำให้ทางทีมงานของเราแบ่งสัดส่วนของแท็บเล็ตออกเป็น 2 ส่วน ด้วยกัน คือ โซนที่มีราคาไม่เกิน 20,000 บาท กับ โซนราคา 20,000 บาท ขึ้นไป เพื่อช่วยให้ผู้ที่สนใจเอาไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อที่ง่ายขึ้น ไปดูกันเลยดีกว่าว่าแท็บเล็ตตัวไหนที่เหมาะสมกับสไตล์การใช้งานของคุณ

มาเริ่มกันที่ แท็บเล็ต 10,000 - 20,000 บาท

สำหรับส่วนแรก เราจะมาเริ่มกันที่แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 2.2 และ BlackBerry Tablet OS ในราคาประหยัดและคุ้มค่า เพราะมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากจะเป็นมือใหม่หัดขับแท็บเล็ต ที่จะมีแท็บเล็ตเป็นของตัวเองเครื่องแรกและครั้งแรกคงจะไม่อยากที่จะโดนของ แพงๆอย่างแน่นอน หรืออาจจะมีงบประมาณที่จำกัด ทางเว็บไซต์ของเราจึงได้เลือกหมวดนี้ขึ้นมาเพื่อสำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามก็ต้องเข้าใจด้วยว่าจุดราคาที่ต่างกันนั้นก็ต้องมีอะไรที่แตก ต่างกนออกไปเช่นกัน แต่อย่าคิดว่าแท็บเล็ตราคาไม่เกิน 20,000 นั้นจะทำงานได้ดีหรือไม่ ประมวลผลแย่ขนาดไหน ไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด เพราะแท็บเล็ตในระดับราคา 10,000-20,000 บาทนี้ ก็ทำงานได้เป็นอย่างดีเหมือนกัน ไม่ทำให้มือใหม่ต้องรู้สึกหงุดหงิดเวลาใช้งานอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook