HTC Flyer เครื่องแท็บเบล็ก พระเอกตัวจริง มาแล้ว

HTC Flyer เครื่องแท็บเบล็ก พระเอกตัวจริง มาแล้ว

HTC Flyer เครื่องแท็บเบล็ก พระเอกตัวจริง มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึก Tablet ในปี 2011 นี้นับวันจะร้อนระอุขึ้นทุกที เพราะล่าสุด HTC ปล่อยเครื่องตัวจริงซึ่งเป็น Tablet ตัวแรกออกมาโชว์ตัว ด้วย Spec แบบไม่มีกั๊ก อย่างที่หลายๆคนคาดไว้ในตอนแรก เพราะเครื่องรุ่นนี้เป็น Tablet ตัวแรก หากจะมาแบบน่มแน้มก็คงจะสู้ชาวบ้านไม่ได้แน่

สำหรับตามข่าวก่อนหน้านี้ HTC ในปีนี้จะปล่อย Tablet ออกมาอย่างน้อยสามรุ่นด้วยกัน แต่ในวันนี้แค่ HTC Flyer ตัวเดียวก็ถือว่าเล่นกันแรงทีเดียว โดยเครื่อง HTC Flyer นั้นจะเป็น Tablet ในขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว มาพร้อมกับการทำงาน CPU ที่เร็วที่สุดตั้งแต่เคยมีมาในตลาด แอนดรอยด์ โดยเป็น CPU ระดับความเร็วที่ 1.5 GHz แบบ Single core นะครับ ไม่ใช่ Dual core มาพร้อมกับ Ram ที่ 1GB และหน่วยความจำตัวเครื่องอีก 32 GB  ตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมแบบ Unibody ที่ใช้กันในเครื่อง HTC รุ่นใหญ่ๆ  จอมีความละเอียดที่ 1024 x600 พิกเซล และมีอินเตอร์เฟส HTC Sense ในเวอร์ชั่นพิเศษที่ทำสำหรับ Tablet โดยเฉพาะ มีอินเตอร์เฟสแบบ Cube ที่พลิกหน้าได้เหมือนกับ แผ่นพับ 

ที่น่าแปลกใจก็ตรงเรื่องหน้าจอนี่แหละครับ เพราะจอรุ่นนี้เป็นจอแบบ Capacitive รุ่นพิเศษที่เรียกว่า Capacitive Stylus  คือจะใช้ Stylus จิ้มหน้าจอได้ด้วย โดยปกติจอ Capacitive นั้นไม่สามารถใช้ Stylus จิ้มได้

สิ่งที่ผมมองหาอันดับแรกตอนเจอข่าวเกี่ยวกับ HTC Flyer ก็คือเรื่อง Network ว่ามันรองรับ Network อะไรบ้างและใส่ SIM ได้หรือไม่ ซึ่งปรากฎว่า มันรองรับ Quad brand  GSM พอดีเลย กลัวว่าจะมาแนวแบบเครื่องยี่ห้ออื่นที่ทำมาแบบใช้แต่ WiFi อย่างเดียว น้ำหนักตัวเครื่องรุ่นนี้อยู่ที่ 415 กรัม หรือคิดง่ายๆก็ประมาณ เครื่อง PDA Phone สี่เครื่องรวมกัน

ตัวเครื่องมีกล้องในตัวที่ 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้าอีก 1.3 ล้านพิกเซล  มีแบตเตอรี่ความจุที่ 4000 mAh ซึ่งเคลมว่าสามารถดู VDO ได้นานถึง 4 ชม ติดต่อกัน และเพิ่มเติม Memory ได้ด้วย Micro SD

สำหรับใครที่รออยากเป็นเจ้าของ HTC Flyer นั้นคงต้องรออีกนานพอสมควร เพราะมันจะเริ่มออกจริงประมาณไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ตัวใหม่ เวอร์ชั่นที่ 2.4 ส่วนเรื่องของราคายังไม่เป็นที่เปิดเผยว่าจะมีค่าตัวเท่าไร แต่เชื่อว่าไม่น่าจะหนีจาก Samsung Galaxy Tab 2 และ iPad 2 มากเท่าไรนัก เพราะตลาด Tablet นั้นคู่แข่งเยอะมาก และการแข่งขันค่อนข้างสูง น่าจะทำให้ HTC อาจจะทำราคาได้ไม่แพงจนเกินไปนัก สำหรับเครื่องรุ่นนี้แบตเตอรี่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้นะครับ แต่หากดูใน Spec ที่คุยเอาไว้ เค้าว่ามันสามารถ Standby ได้นานถึง 1470 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งหากคิดเป็นวันก็ ตกอยู่ที่สองเดือนพอดี โอ้ววว แม่เจ้าาา อะไรจะนานขนาดนั้น แต่การใช้งานจริงหากผ่านสักหนึ่งหรือสองวันได้แจ๋งแล้วหละ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ HTC Flyer เครื่องแท็บเบล็ก พระเอกตัวจริง มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook