Facebook Messenger แชท+โทรฟรี

Facebook Messenger แชท+โทรฟรี

Facebook Messenger แชท+โทรฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ขออัพเดตคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ทุกท่านด้วย Facebook Messenger แอพพลิเคชัน iOS ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเรียกสายเพื่อนๆ ผ่านทางเน็ต (VoIP) และคุณสมบัติการใช้งานเมสเสจ และ Chat ที่สะดวกง่ายดายกว่าบน iPhone และ iPod คราวนี้คุณก็สามารถเลือกได้ว่าจะแชท หรือคุยกับเพื่อนๆ บน Facebook ได้แล้ว...ว้าว!!!

Facebook Messenger จะมีฟังก์ชันการทำงานครอบอยู่บนไคลเอ็นต์ Chat ของ Facebook อีกทีหนึ่ง โดยผู้ใช้สามารถแชร์ภาพถ่ายจากอัลบั้ม สืบค้นข้อความในอดีต ดูโพรไฟล์เพื่อนๆ และใช้อีโมติคอนได้ โดย Facebook Messenger จะใช้คุณสมบัติ push-notification ในการอัพเดทรายชื่อเพื่อนๆ แบบเรียลไทม์ ดังนั้นคุณสามารถรู้ได้ทันทีทีว่าขณะน้ั้น เพื่อนของคุณในเฟซบุ๊คกำลังลอกออน หรือลอกออฟ อีกทั้งยังสามารถส่งเสียงแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ด้วย

Facebook Messenger พัฒนาโดยบริษัท CrispApp โดยใช้ Facebook API คอนเน็คกับบัญชีผู้ใช้ของคุณ เพื่อใช้พังก์ชันแชท และเรียกสายเพื่อพูดคุย โดยไม่ต้องมีการให้ยืนยันยอมรับการเปิดเผยข้อมูลล็อกอินของคุณแต่อย่างใด การใช้งาน Facebook Messenger ก็ง่ายมาก หลังจากดาวน์โหลดมาแล้ว เพียงแค่แตะปุ่ม Facebook Connect เพื่อเชื่อมเปิดให้แอพฯได้รับสิทธิ์ในการคอนเน็คกับบัญชีผู้ใช้ของคุณ เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว แอพพลิเคชันจะแสดงรายชื่อของเพื่อนๆ ใน Facebookของคุณ และรวมกลุ่มไว้ เพื่อให้คุณได้จัดการ ซี่งรายชื่อที่แสดงจะมีทั้งที่ Online และ Offiline อยู่ในขณะนั้น

หาก ต้องการแชทก็เพียงแค่แตะบนรายชื่อ หน้าต่างแชทก็จะโผล่ขึ้นมา เพื่อให้เลือกว่าจะ chat หรือ call หากแตะที่ chat แอพก็จะแสดงคีย์บอร์ดให้พิมพ์ และหากแตะที่ call แอพฯก็จะเปิดโอกาสให้คุณสามารถพูดคุยกับเพื่อนได้ โดยไม่ว่าเพื่อนคนนั้นจะใช้ iPhone, iPod Touch หรืออยู่บนเว็บไซต์ Facebook ซึ่งการพูดคุยที่เกิดขึ้นจะเป็นการสนทนาผ่านเน็ตแบบเดียวกับ Skype โดยคุณภาพของการสื่อสารทั้งความชัด และการหน่วงของสัญญาณเสียงที่ได้ยินจะขึ้นอยู่ความเร็วของการเชื่อมต่อขณะ นั้น Facebook Messenger จะมีราคาอยู่ที่ 2.99 เหรียญฯ (ประมาณ 100 บาท) ดาวน์โหลดบน iTunes App Store ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ 

ข้อมูลจาก: crispapp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook