Tablet รุ่นไหน แบตเตอรี่อึดที่สุด ยกมือขึ้น!

Tablet รุ่นไหน แบตเตอรี่อึดที่สุด ยกมือขึ้น!

Tablet รุ่นไหน แบตเตอรี่อึดที่สุด ยกมือขึ้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์ Tablet นั้นในตอนนี้คงปฎิเสธไม่ได้เลยว่ามันกลายเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตที่แซงความต้อง การอุปกรณ์รูปแบบอื่นๆมาอย่างแรงแซงไม่เห็นฝุ่นกันเลยทีเดียว ความต้องการในตลาดในตอนนี้มีค่อนข้างมาก แต่ผู้ผลิตเองก็ผลิตเครื่องออกมามากด้วยเช่นกัน ซึ่ง ดีมานด์ กับ ซัพพลาย ในตอนนี้ค่อนข้างจะพอๆกันแต่หากผู้ผลิตยังบ้าพลัง เร่งผลิตเครื่องออกมากันแบบในตอนนี้ คาดว่าอีกไม่นานตลาด Tablet คงจะเริ่มอืดตามตลาดอุปกรณ์ประเภทอื่นด้วยเช่นกัน ในตอนนี้มีบริษัททั้งเล็กและใหญ่ต่างก็เร่งผลิตเครื่องออกมาแบบไม่ลืมหูลืม ตา ทำให้ในตลาดเวลานี้มีเครื่องตั้งแต่ราคาไม่กี่พันบาทจนไปถึงหลายหมื่นบาท

แต่ก็อย่าเพิ่งตามกระแสไปจนไม่ลืมหูลืมตาตามผู้ผลิต เพราะมีคนอีกจำนวนมากพอสมควร ที่ซื้อตามแฟชั่นแล้วก็เอามาวางไว้เพราะไม่รู้จะหาประโยชน์อะไรได้จากมัน เหมือนกัน แต่สำหรับใครกำลังอยากจะหา Tablet มาเพื่อใช้งานสักตัว วันนี้ผมมีข้อมูลดีๆมาฝากกัน จากการทำสอบของทาง CNET ในต่างประเทศได้ทำการทดสอบเรื่อง ความอึดของแบตเตอรี่ ใน Tablet รุ่นยอดนิยมที่วางขายในตลาดเวลานี้ รวมถึง speed การทำงานเวลาที่เปิดเว็บไซด์ เพื่อชมว่าใช้เวลา Load แค่ไหนกันบ้าง โดยตัวเลขน้อยก็คือโหลดเร็ว และนอกจากนั้นหากใครต้องการ Tablet แบบจอสว่างๆก็มีข้อมูลด้าน Maximum brightness มาฝากด้วยเช่นกัน

ในการทดสอบเรื่องความอึดของแบตเตอรี่นั้น เค้าทดสอบโดยการเปิดไฟล์หนังให้มันเล่นไปเรื่อยๆจนกระทั้งมันหยุดการทำงาน เพราะ Battery Low เช่นในเครื่อง iPad รุ่นแรกนั้น เค้าทดสอบโดยเปิดหนังเรื่อง Toy Story 3  ทั้งเครื่อง iPad และ เครื่องที่ใช้ แอนดรอยด์ ในการทดสอบครั้งนี้ ซึ่งจากผลในตารางทดสอบต้องยอมรับว่า iPad นั้นชนะใสๆเลยครับงานนี้เพราะสามารถเปิดดูหนังต่อเนื่องได้นานถึง 12.6 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับเครื่องรุ่นอื่นๆ และใน iPad 2 ก็คาดว่าแบตเตอรี่น่าจะอึดพอๆกัน เพราะในวันที่โชว์ตัว iPad 2 นั้น สตีฟ จ๊อบส์ เองก็บอกแล้วว่าเรื่องแบตเตอรี่นั้นยังคงอึดพอๆกัน แม้ว่า iPad 2จะใช้ CPU ที่เร็วกว่าก็ตาม

และสำหรับข้อมูลเครื่อง Tablet รุ่นใหม่ๆที่กำลังจะออกก็มีดังตารางด้านล่างนี้ครับ ซึ่งบางรุ่นคงไม่ได้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยแต่ก็ดูไว้เป็นข้อมูลเผื่อเอา ไว้ก็แล้วกันครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook