โปรแกรมสามัญประจำ iPhone

โปรแกรมสามัญประจำ iPhone

โปรแกรมสามัญประจำ iPhone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่เพิ่งหัดลงโปรแกรมเอง ก็อาจจะจับต้นชนปลายไม่ถูก เพราะนับถึง ณ วันนี้ iPhone ก็มีโปรแกรมกว่า 320,000 โปรแกรมเข้าไปแล้ว เพราะฉะนั้น 3 วันนับจากนี้ เราจะขอนำเสนอ “โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง” ที่ควรจะมีติด iPhone เอาไว้ (แต่จะไม่โหลดมาใช้ก็ไม่ว่ากัน อันนี้แล้วแต่คนชอบ ห้ามกันไม่ได้)

โดยวันนี้ ขอเริ่มกันที่โปรแกรมด้าน “Social Network” ก่อนแล้วกัน แน่นอนว่าคนที่มี iPhone ย่อมต้องเอาไว้ใช้งานด้านนี้กันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้น ไปชมกันได้เลย

Facebook
Facebook

Download: http://itunes.apple.com/app/facebook/id284882215?mt=8
ราคา: ฟรี

App สามัญประจำเครื่องอันดับ 1 ที่ทุกคนต้องมี ณ เวลานี้ “Facebook for iPhone” สามารถอ่าน Live Feed และตอบ Comment เพื่อน ๆ ได้ไม่ต่างจากบนคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้นยังสามารถดึงข้อมูลเพื่อนลงมาใส่สมุดโทรศัพท์ของ iPhone ได้อีก ถ้าใครไม่มีติดเครื่องไว้ล่ะก็ เสียใจแน่ ๆ

สามารถอ่านรายละเอียดของ Facebook เพิ่มเติมได้ที่ “Review: Facebook for iPhone

FacebookFacebook

Pixelpipe
Pixelpipe

Download: http://itunes.apple.com/app/pixelpipe-post-upload-to-social/id290648828?mt=8
ราคา: ฟรี

ด้วยข้อจำกัดของ Facebook for iPhone ที่สามารถอัพโหลดรูปได้แค่ครั้งละ 1 รูป โปรแกรมนี้จะช่วยให้เราอัพโหลดรูปขึ้นอัลบั้มของ Facebook ได้ทีละหลายรูปพร้อมกัน หรือแม้แต่อัพโหลดขึ้นสื่ออื่นอย่าง Twitter ไปด้วยกันในคราวเดียว ที่สำคัญ โปรแกรมนี้ ฟรี!

PixelpipePixelpipe

Twitter for iPhone
Twitter for iPhone

Download: http://itunes.apple.com/app/twitter/id333903271?mt=8
ราคา: ฟรี

นอกเหนือไปจาก Facebook แล้ว Social Network อีกรายหนึ่งที่กำลังมาแรงในขณะนี้ คงนี้ไม่พ้น Twitter ที่เกิดขึ้นมาจากแนวคิดที่ว่า “คุณกำลังทำอะไรอยู่?” โดยสื่อให้สาธารณชนรู้ผ่านตัวอักษร 140 ตัว นอกจากนั้นยังสามารถติดตามข่าวสารและพูดคุยกับคนดังในสังคมได้เช่นกัน

Twitter for iPhoneTwitter for iPhone

Echofon
Echofon

Download: http://itunes.apple.com/app/echofon-for-twitter/id286756410?mt=8
ราคา: ฟรี (ตัวเต็มแบบไม่มีโฆษณา $4.99)

อีก 1 โปรแกรมสำหรับเล่น Twitter จากค่ายเดียวกับ UberSocial บน BlackBerry ที่มีรูปลักษณ์ใช้ง่าย ฟังก์ชันครบครัน หากใครใช้โปรแกรมนี้บนคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว นี่เป็นโปรแกรมที่ต้องโหลด เพราะจุดขายอยู่ที่การเชื่อมต่อข้อมูลกัน หากอ่าน Twitter จากบนคอมพิวเตอร์เสร็จ เมื่อมาอ่านต่อใน iPhone หรือ iPad ก็จะสามารถอ่านต่อได้ทันที โดยไม่ต้องโหลดซ้ำเหมือนโปรแกรมอื่น

EchofonEchofon

Twittelator
Twittelator

Download: http://itunes.apple.com/app/twittelator-free-twitter-client/id284698706?mt=8
ราคา: ฟรี (ตัวเต็มแบบความสามารถสมบูรณ์ $4.99)

โปรแกรม Twitter ที่มากไปด้วยความสามารถ เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการความจำเจ และต้องการปรับแต่งด้วยตัวเอง ตัวโปรแกรมสามารถอัพโหลดคลิปเสียงหรือวิดีโอเพื่อแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ และแชร์ข้อความลง Facebook ไปพร้อมกันได้ทันที

TwittelatorTwittelator

Foursquare
Foursquare

Download: http://itunes.apple.com/app/foursquare/id306934924?mt=8
ราคา: ฟรี

จากกระแส Location Sharing ในปีที่แล้ว ทำให้ App นี้แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว เพราะทุกคนต่างเปิดเผยกับเพื่อน ๆ บน Social Network ว่าขณะนี้ตนเองอยู่ที่ไหน ทำให้เกิดการเชื่อมต่อกัน และไปมาหาสู่ระหว่างเพื่อนกันได้ง่ายขึ้น ในตัวโปรแกรมยังสามารถโพสต์รูปภาพสถานที่นั้น ๆ หรือไปดูรูปถ่ายของคนอื่น แล้ว Comment กันได้อีกด้วย

FoursquareFoursquare

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook