iPhone 5 แผ่นหลังเป็นอลูมิเนียมใช้ ชิพ A5 นะคร๊าบบบ

iPhone 5 แผ่นหลังเป็นอลูมิเนียมใช้ ชิพ A5 นะคร๊าบบบ

iPhone 5 แผ่นหลังเป็นอลูมิเนียมใช้ ชิพ A5 นะคร๊าบบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านข่าวลือของ iPad 2 มาหลายเดือนจนในที่สุด iPad 2 ก็ออกขายตามข่าวลือ ซึ่งเสปคต่างๆตามข่าวลือถือว่าค่อนข้างใกล้เคียงกับเครื่องจริงที่ออกขาย เกือบ 90% ยกเว้นเรื่องของหน้าจอที่คาดว่าจะเป็นจอแบบ เรตินา เหมือนใน iPhone 4 และคราวนี้ก็คงได้เวลาข่าวลือของ iPhone 5 แล้วหละครับ เพราะหากนับเวลาดูในตอนนี้ เหลือเวลาของ iPhone 4 อีกเพียงไม่กี่เดือนก็จะหมดวาระต้องยกตำแหน่งให้กับ iPhone 5 ไปตามกฎ ราวกับนางงามจักรวาลรุ่นพี่ที่ปฎิบัติหน้าที่มาครบหนึ่งปีก็ต้องมอบมงกุฎต่อ ให้กับนางงามน้องใหม่

iPhone 5

สำหรับข่าวลือ  iPhone 5 ในตอนนี้พอจะรวบรวมและจับสรุปใจความได้ดังนี้คือ เครื่อง iPhone 5 รุ่นใหม่ของ Apple นั้นอาจจะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิม โดยตัวเครื่องอาจจะมีขนาดใกล้เคียงกับ iPhone 4 แต่พื้นที่การแสดงผลการทำงานต่างๆจะใหญ่กว่า และตัวเครื่องก็น่าจะมีขนาดที่บางกว่า iPhone 4 อย่างน้อย 20% โดยรูปแบบตัวเครื่องไม่ได้ฉีกแนวไปจากเดิมมากเท่าไรนัก แต่จะต่างเรื่องของวัสดุและการทำงานเป็นหลัก โดยเชื่อว่า iPhone 5 น่าจะมาพร้อมกับ iOS 4.3 หรือใหม่กว่า ตัวเครื่องจะเป็นอลูมิเนียม ในตลอดแผ่นหลัง โดยจะเปลี่ยนจากแบบเดิมที่เป็นกระจกมาใช้แผ่นอลูมิเนียมแทน และสำหรับสาเหตุที่เลือกใช้แผ่นหลังแบบอลูมิเนียมก็เพราะว่า มันสามารถพ่นสีขาวได้ง่ายกว่า และเป็นวัสดุทึบแสง ป้องกันรอยขูดขีดได้ดีกว่า ซึ่ง iPhone 4 จะมีปัญหาเรื่องวัสดุทำให้ iPhone 4 สีขาวจึงเกิดปัญหาในการผลิต 

ส่วนการทำงานของ  iPhone 5 คงจะน่าเดาไม่ยากว่ามันต้องใช้ processor แบบ A5 Dual Core ตามแบบ iPad 2 อย่างแน่นอน ซึ่งในเวลานี้ตลาดสมาร์ทโฟนเริ่มหันมายืนบนมาตรฐาน Dual Core กันแล้วในปีนี้ จึงทำให้ Apple คงต้องขยับตัวตามขึ้นมาอย่างแน่นอน และเรื่องของตัวโปรแกรมต่างๆอีกด้วย เพราะในตอนนี้แม้ iPad 2 จะใช้ CPU แบบ A5 ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้น แต่สำหรับตัวโปรแกรมส่วนใหญ่ใน App Store นั้นจะเขียนบนพื้นฐานของ A4 เป็นหลัก เพราะหากใครเขียนโปรแกรมขายโดยยึด A5 เป็นหลักคงจะทำยอดขายได้ไม่เท่าไรแน่นอน เพราะเครื่องมันมีน้อย มีแต่ iPad 2 เท่านั้น ด้วยสาเหตุนี้เอง Apple คงต้องเข็น Device ใหม่ๆให้ยืนบน A5 เพื่อทำให้ Software ใหม่ๆสามารถโชว์พลังความสามารถได้เต็มที่มากขึ้น โดยเฉพาะเกมส์ใหม่ๆคงจะมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นอีกเยอะ

อย่างไรก็ตามเป็น ไปตามกฎตามธรรมชาติครับ เก่าไป ใหม่มา เพียงแต่ว่าเราจะอดทนกับกิเลสตัวเองไม่เปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่เท่านั้นเอง กำหนดการเปิดตัว iPhone 5คาดว่าจะเป็นช่วงเดือน มิถุนายน หรือไม่ก็ กรกฎาคม ในงาน  WWDC 2011

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook