เครื่องทำขนมปังจากข้าวเครื่องแรกของโลก!!

เครื่องทำขนมปังจากข้าวเครื่องแรกของโลก!!

เครื่องทำขนมปังจากข้าวเครื่องแรกของโลก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวเป็นอาหารหลักของประเทศญี่ปุ่น แต่การบริโภคข้าวในประเทศญี่ปุ่นมีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบกับปี ค.ศ. 1962 ซึ่งอาจเป็นผลกระทบที่เกิดจากความล่าช้าจากการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเกษตร และปรับปรุงรสชาติของข้าว ทำให้การบริโภคข้าวในประเทศลดลง ในขณะที่ผู้ที่ให้ความสำคัญต่อการบริโภคอาหารและผู้ที่ตรวจสอบข้อมูลของ ผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้น

ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ซันโย อิเล็กทริกส์ ประกาศเปิดตัวหม้อหุงขนมปังที่ใช้ข้าวสารเป็นครั้งแรกของโลก หม้อหุงข้าวนี้มีนามว่า โกะปัง เป็นลูกผสม ระหว่าง โกะฮัง ที่แปลว่า ข้าว กับ ปัง ที่แปลว่า ขนมปัง

ซึ่งสามารถทำขนมปังจากเมล็ดข้าวได้ง่ายๆ ที่บ้าน เนื่องจากนิสัยการบริโภคอาหารมีการเปลี่ยนแปลงไป ซันโยจึงนำเสนอทางเลือกของการทำอาหารโดยใช้ผลิตภัณฑ์ GOPAN การใช้เครื่องดังกล่าวจะเพิ่มความหลากหลายให้กับการบริโภคข้าวและตอบสนอง นิสัยการบริโภคของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน คราวนี้ไม่ต้องใส่แป้งและส่วนผสมให้วุ่นวาย แค่ใส่ข้าวสารกับน้ำ ดรายยีสต์ น้ำตาล เกลือ แล้วกด ปุ่มรอประมาณ3ชั่วโมงเศษ ก็จะได้ขนมปังโฮมเมดสดหอมกรุ่นและดีต่อสุขภาพแล้ว
 
นอกจากนี้ GOPAN ยังสามารถใช้ข้าวสาร ข้าวเหนียว หรือข้าวกล้องที่ให้ประโยชน์มากกว่าข้าวขาวได้อีกด้วย

เราไปดูฟังก์ชั่นหลักในการทำงานกันดีกว่า
1. ครั้งแรกของโลกกับฟังก์ชั่นในการแปรรูปข้าวอัตโนมัติ โดยสามารถทำให้ข้าวกลายเป็นขนมปังง่ายๆ ได้ที่บ้าน

2. “ปราศจากกลูเตน” เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ที่แพ้กลูเตนเมื่อบริโภคขนมปังที่ทำจากข้าวสาลี

3. เมนูการทำอาหารอัตโนมัติทั้งหมด 22 เมนู สำหรับการทำอาหารประเภทขนมปังชนิดต่างๆ

4. คุณสมบัติอื่นๆ

“GOPAN” มาพร้อมกับ “ฟังก์ชั่นปราศจากกลูเตนและคุณสมบัติพิเศษในการผสมถั่วลงในขนมปังอัตโนมัติ” และสามารถนำมาใช้เปิดร้านอาหารได้อย่างง่ายดาย ยังมี “Jam Course” สำหรับตกแต่งหน้าขนมปังโดยใช้ผลไม้ “Noodle Dough course” สำหรับทำเส้นก๊วยเตี๋ยวและพาสต้า และ “Rice cake course” สำหรับทำเค้กจากข้าวเหนียวให้อร่อยด้วยวิธีการง่ายๆ

ซันโยได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีเครื่องทำขนมปังจากข้าว “GOPAN” นี้แล้วในหลายสิบประเทศทั่วโลก ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 50,000 เยน  มองดูราคาอาจจะสูงไปสักหน่อย สำหรับการที่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับครัวเรือน แต่ถ้ามันมีมากขึ้นในตลาด คิดว่าราคาคงลดลงกว่านี้แน่นอน!!

ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดจาก physorg.com, gizmodo.au และ jp.sanyo.com, sanyo.co.th , kgraceful.wordpress.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook