[รีวิว] iOS 4.3 ดูฟังก์ชั่นเด็ด ก่อนอัพเดตจริง!

[รีวิว] iOS 4.3 ดูฟังก์ชั่นเด็ด ก่อนอัพเดตจริง!

[รีวิว] iOS 4.3 ดูฟังก์ชั่นเด็ด ก่อนอัพเดตจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ iOS 4.3 เวอร์ชั่นเต็ม ที่ได้ถูกปล่อยให้อัพเกรดกัน ผ่าน iTunes เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad , และ iPod Touch ก็สามารถอัพเกรดกันได้แล้ว และแน่นอนว่าการอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ ก็ต้องมาพร้อมกับ ความสามารถใหม่ๆ ที่เรียกได้ว่า น่าจะทำให้ คนหันมาให้ความสนใจ สินค้าของ Apple มากขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าครับว่า iOS 4.3 นั้น เจ๋งแค่ไหน

 Mute or Rotation Switch Selector

mute-autorotate

แน่นอนว่าใน iOS เวอร์ชั่นก่อนหน้านั้น สำหรับ iPad คุณจะสามารถใช้ สวิตซ์ ด้านข้างเพื่อเปิดปิดเสียง (Mute) แต่ใน iOS 4.3 นั้น คุณสามารถตั้งค่าว่า คุณจะเลือกใช้สวิตซ์นั้น ควบคุมอะไรบ้าง โดยจะมีให้เลือกสองอย่างคือ ใช้สวิตซ์ เพื่อ เปิด-ปิดเสียง หรือจะใช้ สวิตซ์ เพื่อ เปิด-ปิด ระบบพลิกหน้าจออัตโนมัติ (Auto Rotation) นั่นเอง โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ ในเมนู Settings ในส่วนของ General ครับ

 Mute or Rotation Switch On-Screen View

screen-view

สำหรับ iOS 4.2 นั้น คุณจะสามารถเข้าไปตั้งค่า เสียงหรือความสว่างหน้าจอ และส่วนควบคุม วีดีโอและเพลงได้โดยการ กดสองครั้งติดกัน ที่ปุ่ม Home และเลื่อนไปทางขวา แต่สำหรับใน iOS 4.3 นั้น ในส่วนของการควบคุมเสียงจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ครับ แบบแรก สำหรับคนที่เลือกตั้งค่า สวิตซ์ให้ใช้สำหรับ เปิด-ปิดเสียง ไอคอนที่จะเห็นในด้านล่าง จะกลายเป็น ปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด ระบบ พลิกหน้าจออัตโนมัติ แต่ถ้าหากคุณเลือกสวิตซ์นั้นให้ใช้สำหรับ เปิด-ปิด ระบบ พลิกหน้าจออัตโนมัติ ไอคอนที่แสดง จะกลายเป็น เปิด-ปิดเสียงแทนนั่นเอง

 การเปิดใช้งาน Home Sharing

Home-Sharing

อีกหนึ่ง ฟีเจอร์ ที่น่าสนใจสำหรับ iOS 4.3 นั่นก็คือ Home Sharing ที่คุณจะสามารถเล่นไฟล์หนังหรือเพลง จากเครื่อง Mac หรือ PC บนเครื่อง iPhone, iPod หรือแม้แต่ iPad โดยไม่จำเป็นต้องลงไฟล์นั้นๆ ไว้ในเครื่องที่จะใช้เล่นไฟล์ โดย iPhone, iPod, iPad จะเรียกไฟล์ผ่านระบบเน็ตเวิร์คภายในบ้านคุณนั่นเอง ซึ่งถือว่าช่วยในเรื่องของความ สะดวกสบายได้มากเลยทีเดียว โดยผู้ที่ต้องการจะใช้ฟังก์ชั่น Home Sharing ก็สามารถเข้าไปเปิดการใช้งานผ่าน iTunes ได้ทันที โดยจำเป็นจะต้องใส่ Apple ID และ Password ด้วยก่อนใช้งานครับ

 การเลือก iTunes Library

Select-libraries

โดยในเมนู App iPod ของตัวเครื่อง จะเพิ่มในส่วนของ Shared Library เข้ามา โดย Shared Library นี่แหละครับ ที่มาจาก iTunes บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งคุณสามารถสลับ Libraries ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

 Home Sharing Album Browse

home-share-album-browse

สำหรับในเวอร์ชั่นนี้ การแสดงผล Library ทั้งหมด ของ iTunes ที่ใช้งานผ่านฟังก์ชั่น Home Sharing ถือว่าทำออกมาได้เหมือนกับแสดงผลอยู่บนคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งหมวดของ Library รวมถึงรูปภาพ เพลง และภาพยนตร์ ก็สามารถเลือกเล่นได้อย่างง่ายดาย ผ่านระบบเน็ตเวิร์คภายในบ้าน คราวนี้ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงบนคอมพิวเตอร์ หรือจะฟังผ่าน iPhone, iPod, iPad ก็กลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย

 Home Sharing Music Video View

home-share-music-video

คุณสามารถเลือกดู วีดีโอ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ หรือแม้แต่ซื้อผ่าน iTunes ก็สามารถเล่นไฟล์จาก iPhone, iPod, iPad ได้ทันที

 Home Sharing Voice Memos

home-share-voice

สำหรับคนที่ต้องบันทึกเสียงบ่อยๆ คราวนี้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นผ่านทาง Library Voice Memos ได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถเลือกเข้าไปใช้งานได้ทั้งไฟล์ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ และไฟล์ที่อยู่ในเครื่องของคุณเองครับ

 Audiobooks

audio-book

สำหรับ Audiobooks ก็เช่นกัน สามารถ import ไฟล์เข้ามาใช้งานผ่านทาง iTunes ได้อย่างง่ายดาย

 Movies

movies

ในส่วนของ แอพพลิเคชั่น Video บน iPhone, iPod, iPad นั้น คุณสามารถเปิดดูหนังและรายละเอียดต่างๆ ได้เหมือนดูอยู่บน iTunes เลยทีเดียว และแน่นอนว่าคุณสามารถซื้อ และดูได้ทันทีผ่านทางระบบเน็ตเวิร์ค ในบ้านของคุณ

ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดจาก : www.techmoblog.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook