iPhone 5 วางตลาดไตรมาส 3 ปีนี้

iPhone 5 วางตลาดไตรมาส 3 ปีนี้

iPhone 5 วางตลาดไตรมาส 3 ปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือ!!! iPhone 5 วางตลาดไตรมาส 3 ปีนี้

รายงานข่าวล่าสุดจากหนังสือพิมพ์ Far East อ้างว่า Apple เตรียมวางจำหน่าย iPhone 5 ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ศกนี้ โดยสำหรับ iPhone 5 จะได้มีการปรับปรุงการออกแบบเสาอากาศใหม่ให้ดีขึ้น หน้าจอแสดงผลกว้างขึ้นเป็น 4 นิ้ว และมาพร้อมกับชิป NFC (Near-Field Communication) สำหรับการใช้ iPhone 5 แทนกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ China Times รายงานเมื่อวานนี้ว่า iPhone 5 ของ Apple กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดลองผลิต แถมยังบอกอีกว่า iPhone 5 จะมีตัวเครื่องเป็นโลหะ เพื่อพัฒนาการออกแบบเสาอากาศให้ทำงานได้มี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2011 ทั้งนี้การออกแบบ iPhone 5 จะพุ่งประเด็นไปที่การแก้ปัญหาที่พบใน iPhone 4 โดยเฉพาะปัญหาสัญญาณหด เนื่องจากการออกแบบเสาอากาศไว้มุมล่างซ้ายของตัวเครื่อง และใช้แถบโลหะล้อมรอบตัวเครื่อง แทนการติดตั้งไว้ภายใน เป็นเทคนิคการออกแบบที่ช่วยประหยัดพื้นที่ในตัวเครื่อง แต่กลับทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

ตาม รายงานยังตอกย้ำข่าวลือที่ว่า iPhone 5 จะมาพร้อมกับชิป NFC สำหรับการใช้งานเป็นกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถใช้ iPhone 5 ในการทำธุรกรรมตัดบัตรเครดิตตลอดจนใช้แทนบัตรเติมเงินของบริการต่างๆ อย่างไรก็ดี หนังสือพิมพ์ New York Times ระบุว่า Apple จะติดตั้งชิป NFC เข้าไปใน iPhone รุ่นใหม่ แต่ไม่ได้ยืนยันว่าเป็น iPhone 5 ไม่เพียงแต่จะมีรายงานเรื่องชิปดังกล่าวเท่านั้น ข่าวที่หลุดออกมาระลอกใหม่นี้ยังอ้างอีกด้วยว่า Apple มีแผนจะขยายขนาดหน้าจอของ iPhone 5 เป็น 4 นิ้ว โดยไม่เพิ่มขนาดของตัวเครื่อง นั่นหมายความว่า การออกแบบขอบของหน้าจอด้านข้างแทบจะชิดขอบของตัวเครื่อง (edge-to-edge screen) เลยทีเดียว

และ ประเด็นสุดท้ายก็คือ iPhone 5 จะทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ dual-core รุ่นใหม่ของ Apple นั่นก็คือ A5 ซึ่งมีพลังประมวลผลเป็นสองเท่า และทำงานทางด้านกราฟิกได้เร็วกว่า A4 ถึง 9 เท่า โดยชิปตัวนี้ได้ถูกใช้ใน iPad 2 นั่นเอง หนังสือพิมพ์ China Times ยังตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า ความต้องการในผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่สูงมาก ทำให้ทางบริษัทร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Foxconn วางแผนที่จะเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ใน Sao Paulo ประเทศบราซิล โดยจะเริ่มผลิตสินค้าได้ในปี 2013

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ iPhone 5 วางตลาดไตรมาส 3 ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook