Google Nexus S เปิดตัวเมืองไทยวันนี้

Google Nexus S เปิดตัวเมืองไทยวันนี้

Google Nexus S เปิดตัวเมืองไทยวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่อง Google Nexus S เปิดตัวในไทยจันทร์นี้ เจ๋งกว่าด้วย NFC

หลายๆ คนอาจจะพอคุ้นหรือบางทีก็อาจจะลืมไปแล้วก็ได้ว่า Google เองนั้นมีโทรศัพท์ของตนเองเช่นกันในชื่อรุ่นว่า Nexus ซึ่งในเครื่องรุ่นแรกของ Nexus นั้นชื่อว่า Nexus One ซึ่งทาง Google ให้ทาง HTC เป็นผู้ผลิตเครื่องให้ แต่รุ่นดังกล่าวนั้นออกมาขายเพียงไม่นาน และไม่กี่ประเทศด้วยซึ่งก็หมดไปอย่างรวดเร็ว พอมารุ่นที่ของ Nexus ทาง Google จึงให้ชื่อว่า Nexus S และได้เปลี่ยนโรงงานการผลิตมาเป็นทาง Samsung แทน ซึ่งโดยคอนเซ็ปของเครื่องในแบบ Nexus ว่ากันไว้ก็คือ มันคือเครื่องที่ออกแบบตามความต้องการของทาง Google โดยเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ ของทาง Google เพราะในปัจจุบันระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์นั้น มีผู้ผลิตเครื่องหลายเจ้าและนำระบบปฎิบัติการของทาง Google ไปใส่ไว้ ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภาพย่อมไม่น่าจะสู้เครื่องที่ทาง Google ออกแบบผลิตทั้งตัว Hardware และ Software เอง

และในตอนนี้ Samsung ในประเทศไทยก็เตรียมจะนำเครื่อง Nexus S เข้ามาจำหน่าย ซึ่งผมเองก็เพิ่งได้รับจดหมายเชิญงานเปิดตัวในวันจันทร์ 28 มีนาคม 2554 นี้ ซึ่งในจดหมายไม่ได้บอกว่าเป็นการเปิดตัวแต่เป็นการแถลงข่าวเรื่องของ Nexus S ซึ่งก็เดาว่ามันก็คือแถลงข่าวเปิดตัวนั่นแหละครับ โดยราคาค่าตัวของ Nexus S นั้นที่ทราบแบบไม่เป็นทางการจะอยู่ประมาณ 18,900 บาท + -

สำหรับจุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้เท่าที่เห็นๆกันก็คือ  ซีพียูความเร็วขนาด 1GHz  Hummingbird แรมขนาด 512MB หน่วยความจำภายในเครื่อง 16 GBหน้าจอเป็น Super AMOLED ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซลและที่ทราบมา “Nexus S” ที่วางขายในไทยอาจจะใช้หน้าจอแบบ Super-Clear LCD เช่นเดียวกับ Galaxy S และจุดเด่นเรื่องที่สำคัญที่สุดที่ยังไม่มีในมือถือรุ่นใดๆก็คือ เป็นเครื่อง PDA Phone เครื่องแรกที่บรรจุชิพ near-field communications ไว้ในตัวเครื่อง ซึ่งทำให้เครื่อง Nexus S นั้นเปรียบเสมือนกระเป๋าเงินอิเลคโทรนิค ในการจ่ายชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ที่เรามักจะเห็นในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น เวลาขึ้นรถไฟก็ไม่ต้องควักกระเป๋าสตางค์จ่าย เพียงแค่เอาโทรศัพท์ลูบผ่านเครื่องสแกนเท่านั้น

นอกจากนั้นยังมีลูก เล่นอื่นๆที่น่าสนใจหลายๆด้านเช่น  multi-tasking  การใช้งาน Wi-Fi hotspot ที่สามารถแชร์เน็ตได้สะดวกรวดเร็ว และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อม Flash LED  ตัวเครื่องขนาด 123.9 x 62 x 10.88 มม. น้ำหนักรวมแบตเตอรี่ 129 กรัม ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 ส่วนลูกเล่นอื่นๆและราคาอย่างเป็นทางการคงต้องรอกันในวันแถลงข่าวอีกครั้ง สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ แอนดรอยด์ ก็ลองพิจารณาเครื่องรุ่นนี้ดูครับ อย่างน้อยๆก็น่าจะตกรุ่นช้ากว่ารุ่นอื่น เพราะที่ผ่านมา Google ออกมือถือแค่ปีละรุ่นเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Google Nexus S เปิดตัวเมืองไทยวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook