กล้อง 8 ล้านของ iPhone 5 จะใช้ Image Sensor ของ Sony !!?

กล้อง 8 ล้านของ iPhone 5 จะใช้ Image Sensor ของ Sony !!?

กล้อง 8 ล้านของ  iPhone 5 จะใช้ Image Sensor ของ Sony !!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Walt Mossberg CEO ของ โซนี่ได้เปิดเผยว่า สถานที่สำหรับผลิต Image Sensor ที่จะส่งให้ Apple นั้นตอนนี้ได้รับผลกระทบจากสึนามิที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ Apple ได้รับผลกระทบจากความล่าช้าในขั้นตอนการผลิตไปอีกด้วย

iPhone 5 With an 8MP Camera?

เทคโนโลยีเซนเซอร์ของ Sony นั้นนับว่าแทบจะดีที่สุดซึ่ง Apple นั้นก็ได้ซื้อเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ของ Sony ในรุ่นที่ดีที่สุดไป  “แต่จากข่าวที่ลือกันออกมาว่า Sony ยังไม่ได้ให้เซนเซอร์ใดๆ ไปกับทาง Apple และจะมีบริษัท OmiVision เข้ามาทุ่มตลาดสำหรับ iPhone 5 ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งของความล่าช้าในกระบวนการผลิตของ iPhone 5 ก็เป็นได้”

Apple เองอาจจะได้รับการใส่เทคโนโลยีของ Image Sensor ใหม่โดย Sony รุ่น Exmor R ซึ่งเป็น Sensor ของกล้องที่ติดอยู่ในโทรศัพท์มือถือของ Sony Ericsson รุ่น Xperia

และเมื่อเร็วๆ นี้ ที่งาน MWC Expo ทาง Sony เอง ก็ได้ประกาศเปิดตัว Xperia neo ซึ่งมีกล้องที่ 8 ล้านพิกเซล และจัดการเกี่ยวกับแสงที่น้อยมากๆ ได้ดีอีกด้วย “ก็ได้มีรายงานออกมาอีกว่า iPhone รุ่นต่อไปหรือ iPhone 5 นั้น อาจจะใช้กล้องที่มีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล โดยเทคโนโลยีของ Sony ซึ่งมีหลักฐานหลายๆ อย่างที่จะมีความจริงอยู่บ้าง”

ต่อจากนี้เราก็รอดูครับ ว่า iPhone 5 จะมีอะไรแปลก แหวกแนวกว่าเดิมอีกหรือไม่ อย่าพลาดนะครับ ทีมงาน hitech.sanook.com จะตามเรื่องราว iPhone 5 กันอย่างเข้มข้นครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook