Samsung2View ST100 กล้อง2หน้าจอถ่ายสนุกไม่หลุดกรอบ

Samsung2View ST100 กล้อง2หน้าจอถ่ายสนุกไม่หลุดกรอบ

Samsung2View ST100 กล้อง2หน้าจอถ่ายสนุกไม่หลุดกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung2View ST100 กล้อง2หน้าจอถ่ายสนุกไม่หลุดกรอบ



 สวัสดีครับพี่น้องชาว TechXcite สบายกันดีไหมครับ ออกไปถ่ายรูปที่ไหนกันบ้างครับ วันนี้ผมมีกล้อง Digital Compact ที่จะทำให้การถ่ายภาพสนุกขึ้นกว่าเดิม เพื่อน ๆ เคยประสบปัญหาเวลาถ่ายตัวเองไหมครับ เวลาจะถ่ายตัวเองกับเพื่อน ๆ ทีไรจะหลุดกรอบหรือจัดองค์ประกอบแทบทุกครั้ง วันนี้ผมมีกล้องพิเศษที่จะทำให้การถ่ายตัวเองไม่เกิดปัญหานี้อีกต่อไปกับ Samsung 2 View กล้อง 2 หน้าจอหน้าและหลัง ที่จะทำให้เพื่อน ๆ สนุกกับการถ่ายภาพ พร้อมลูกเล่นการถ่ายภาพมากมายให้ไม่ดูน่าเบื่อกันอีกต่อไป รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากบทความวันนี้ได้เลยครับ...

Body&Design

ในส่วนของการออกแบบตัวกล้องทาง Samsung เน้นการใช้งานที่ง่ายกับผุ้ใช้ โดยเพิ่มความสะดวกในการถ่ายโดยใส่หน้าจอขนาด 2 นิ้วไว้ทางด้านหน้าของตัวกล้อง ตัวกล้องออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบาและตัวกล้องมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ที่สำคัญที่สุดกับ Samsung2view ST100 ได้มาพร้อมกับเลนส์คุณภาพเทพอย่าง Schnelder ที่ให้ภาพที่คมชัด แถมด้วย Flash ในตัวกล้อง ในส่วนของการใช้งานนั้นด้านหลังตัวเครื่องจะเป้นการใช้งานรูปแบบของหน้าจอ สัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว (ดูภาพได้อย่างจุใจ)



ด้านหน้าของตัวกล้อง จะมีจอขนาด 1.8 นิ้วเพื่อใช้งานในการถ่ายตัวเองด้านหน้ากล้องไม่ให้หลุดกรอบ



ด้านบนของตัวกล้องจะเป็นในส่วนของการควบคุมกล้องทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม เปิด/ปืด ตัวกล้อง ปุ่มสลับหน้าจอ ปุ่มชัตเตอร์ปุ่มปรับระยะ และปุ่มเปิดดูภาพ

 

ด้านล่างของตัวกล้องจะเป็นในส่วนของ Port สำหรับเชื่อมต่อตัวกล้องกับการชารท์และโอนไฟล์ ฝาด้านล่างนั้นเป็นส่วนในช่องเก็บ Battery และ Micro-SD Card


ด้านหลังเป็นหน้าจอแบบสัมผัส โดยการใช้งานจะมีชุดคุสั่งให้เลือกใช้งานมากมาย ใช้งานง่ายมากเหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปแต่ตั้งค่าไม่เป็น 



 ด้านข้างของตัวกล้องดูเรียบง่าย



หน่วยความจำที่ใช้เป็นรูปแบบ Micro SD-CARD และแบตเตอร์ขนาด 740 mAh


 
ตัวกล้องถูกออกแบบให้สามารถวางตั้ง เฉียงเพื่อรองรับการถ่ายภาพได้ง่าย

 

อุปกรณ์ในกล่องที่ทาง Samsung ได้ให้มามี ตัวกล้อง ST100 , สายเชื่อมสัญญาณแบบ USB , หัวปลักแบบ USB , ซองใส่กล้อง , คู่มือการใช้งานและCD Sofware

Feature&Function

Samsung2View ST100 มาพร้อมเลนส์คุณภาพเทพอย่าง Schnelder กับความสามารถของ Optical zoom 5X และความละเอียดในการบันทึกภาพภึง 14 MP ตัวเลนส์เป้นแบบฝังอยู่ในตัวกล้องไม่มีฝาปิด (ฝุ่นเข้าง่ายหน่อนนะ...) ด้านหน้ามี Flash Pop-up อยู่ท่างด้านหน้าของตัวกล้องพร้อมหน้าจอขนาด 1.8 นิ้วพร้อมใช้งาน ตัวกล้องมีขนาดเล็ก จับมือเดียวได้แบบสบาย ๆ

 

 ตัวกล้อง ST100 ใช้การเชื่อมต่อผ่าน USB ทั้งการโอนไฟล์และการชาร์ทไฟไปในตัว โดยงานนี้ทาง Samsung ได้ใช้หัวปลั๊กแบบ USB ไว้รองรับในการชาร์ทไฟ ทำให้เราสะดวกในการใช้งาน เพราะนอกจากจะใช้ปลัํกในการชาร์ทได้แล้ว ยังสามารถชาร์ทผ่าน USB ได้อีกด้วย

 

ภาพประกอบการเชื่อมต่อสาย

 

ด้านล่างตัวกล้องเป็นช่องสำหรับเชื่อมต่อผ่าน USB

 

 Samsung 2View ST100 มาพร้อมกับการใช้งานผ่านหน้าจอแบบสัมผัส ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานในโหมดต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ยังมีโหมดการใช้งานให้เข้ากับสภานะการณ์ที่ผู้ใช้ต้องการจะถ่าย ด้วย เช่น โหมดกีฬา , โหมดมาโคร , โหมดถ่ายแสงกลางคืน , โหมดถ่ายภาพบุคลล และอื่น ๆ มากมาย ใช้งานง่ายด้วยระบบอัตโนมัติ ทั้งระบบ ถ่ายภาพง่าย ๆ ได้ดังใจ แถมยังสามารถบันทึกภาพในรูปแบบของวีดีโอได้อีกด้วย

ระบบจับภาพแบบอัตโนมัตื และยังมีระบบ Slime Shot คือระบบยิ้มแล้วถ่าย โดยระบบกล้องจะทำการจับใบหน้าของตัวแบบที่จะถ่าย เมื่อตัวแบบยิ้มกล้องจะทำการกดชัตเตอร์ให้เองอัตโนมัติ ทำให้ใช้งานง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องใช้รีโมทในการถ่ายเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

Samsung 2View ST100 ให้ความรู้สึกใช้งานง่าย ด้วยหน้าจอสัมผัสแบบ Touch Screen ขนาด 3.5 นิ้ว ควบคุมการใช้งานผ่านทางหน้าจอทั้งหมดไม่ว่จะเป็นการควบคุมกล้อง การตั้งค่างต่าง ๆ ในตัวกล้องเพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

 

คุณสมบัติพิเศษอีกอย่างหนึ่งในการถ่ายกล้อง Samsung 2View ST100 ที่หน้าสนใจคือระบบจำใบหน้า เพื่อเน้นความชัดเจนของตัวบุคคลในภาพนั้น ๆ ในขณะถ่าย ถือว่าเป็นลูกเล่นที่แปลกใหม่ และยังไม่มีกล้องรุ่นไหนที่มีคุณสมบัตินี้



Samsung 2View ST100 มีลูกเล่นการแต่งภาพให้ผู้ใช้สามารถตกแต่งภาพได้ภายในกล้อง โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมตกแต่งภาพในคอมพิวเตอร์ให้เสียเวลา ทำให้นอกจากจสนุกกับการถ่ายภาพนิ่งแล้ว ยังสามารถตกแต่งภาพได้ไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย



ในส่วนของการบันทึกภาพวีดีโอ ST100 สามารถบันทึกภาพวีดีโอในรุปปแบบของ HD VDO 720P ในรูปแบบของ MP4 ความเร็วในการบันทึกภาพ 30 เฟรมต่อวินาที และยังสามารถซูมได้ในขณะถ่ายอีกด้วย (Optical Zoom 5X)

ายละเอียดของ Samsung2View ST100



Sensor : CCD
ความละเอียด : 14 Megapixels
Display : TFT LCD หน้าจอหน้าขนาด 1.8 นิ้ว / หน้าจอหลัง 3.5 นิ้ว (Touch-Screen)
ISO: Auto, 80, 100, 200, 400, 800, 1600, 3200
ขนาดของภาพ :
    * 14M:4320 x 3240 pixels
    * 12MP:4320 x 2880 pixels 
    * 12M:4000 x 3000 pixels 
    * 10MW:4320 x 2432 pixels 
    * 8M:33264 x 2448 pixels 
    * 5M:2560 x 1920 pixels 
    * 3M:2048 x 1536 pixels 
    * 2MW:1920 x 1080pixels 
    * 1M:1024 x 768 pixels
การเชื่อมต่อ : USB2.0
หน่วยความจำ : ภายใน 30 MB / รองรับการใช้งาน Mocro-SD สูงสุดไม่เกิน 8 GBวีดีโอ :
บันทึกไฟล์เป็น MP4 (HD VDO 720P)
ระบบกันสั่น : มีรองรับกันสั่น
โหมดการใช้งาน : Auto / Smart Auto / VDO / SMART VDO
ลูกเล่นพิเศษ:Jump Mode (ถ่ายภาพกระโดด),Self Portrait (ถ่ายตัวเอง),Couple Shot (ถ่ายภาพหมู่),  Smile Icon , Function Info และโหมดถ่ายภาพเด็ก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook