iPhone 5 บางลง ดีไซน์แบบนี้เพิ่งเคยเห็น

iPhone 5 บางลง ดีไซน์แบบนี้เพิ่งเคยเห็น

iPhone 5 บางลง ดีไซน์แบบนี้เพิ่งเคยเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 บางลง แต่ปุ่ม Home ใหญ่ขึ้น

หลังจาก Joshua Topolsky อดีตบรรณาธิการเว็บไซต์ Engadget ได้ลองรวมบรวมข่าวลือต่รางๆ เกี่ยวกับ iPhone 5 แล้วนำมาดีไซน์ต้นแบบตามข่าวลือที่ดูน่าเชื่อถือ และมีความเป็นไปได้มากที่สุด รวมถึงแนวโน้มของการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ปรากฎว่า ภาพ iPhone 5 ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดหน้าตาเป็นอย่างนี้ครับ

ภาพที่เห็นข้างล่างนี้เป็นดีไซน์  iPhone 5 ที่มาจากข่าวลือที่ปล่อยกันออกมาก่อนหน้านี้ โดยคาดการณ์กันว่า จะวางตลาดในช่วงเดือนกันยายน ศกนี้ หากไม่มีการขัดตาทัพด้วย iPhone 4S ที่มีดีไซน์เหมือน iPhone 4 ทุกประการยกเว้นโพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็นดูอัลคอร์ นั่นก็คือ A5 ที่อยู่ใน iPad 2 โดย Apple กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการวางตลาดปลายสัปดาห์นี้ สำหรับ  iPhone 5 ที่ใช้จินตนการบวกข้อมูลข่าวที่เล็ดลอดออกมาก่อนหน้านี้จะสังเกตเห็นว่า หน้าจอของมันใหญ่เกือบถึงขอบ ในขณะที่บริเวณด้านหลังจะมีการทำให้บางลงในลักษณะลาดเอียงได้อีก (คล้าย iPod Touch) ส่วนปุ่ม Home จะดีไซน์เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบมน

Topolsky กล่าวว่า ทั้งๆ ที่มีรายงานข่าวออกมาเกี่ยวกับ  iPhone 5 เมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ในทำนองที่ว่า มันจะไม่ได้มีดีไซน์ที่แตกต่างจาก iPhone 4 มากนัก แต่แหล่งข่าวส่วนใหญ่เปิดเผยกับเขาว่า iPhone รุ่นถัดไปจะมีการออกแบบให้บางเป็นพิเศษคล้าย iPod Touch และจะมีรูปร่างคล้ายหยดน้ำตา (teardrop) เมื่อมองจากด้านข้าง (เอ่อ...อันนี้จะไปคล้ายกับ Nexus S ของ Google ไหมละเนี่ย?) ในขณะที่ปุ่ม Home ที่ใหญ่ขึ้นจะสนับสนุนการใช้แอพฯที่รองรับคำสั่ง gesture และแม้จอจะกว้างขึ้น แต่ยังคงเป็น 3.7 นิ้ว เพื่อใช้ Retina Display ที่ตลาดชื่นชอบ แทนที่จะเป็น 4 นิ้วอย่างที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้่านี้ Topolsky ยังกล่าวอีกด้วยว่า  iPhone 5 จะสามารถทำงานได้กับทุกเทคโนโลยีของเครือข่าย (GSM/CDMA) อย่างไรก็ตาม Topolsky ไม่แน่ใจว่า ด้านหลังของ iPhone 5 จะเป็นโลหะ หรือไม่ และดีไซน์ของจริงอาจจะไม่เรียวแคบลงเท่ากับรูปที่เขาทำออกมา

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ iPhone 5 บางลง ดีไซน์แบบนี้เพิ่งเคยเห็น

iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook