Sound advice ลำโพงระบบเสียง 5.1 ตั้งแต่ £500 จนถึง £10,000 ขึ้นไป

Sound advice ลำโพงระบบเสียง 5.1 ตั้งแต่ £500 จนถึง £10,000 ขึ้นไป

Sound advice ลำโพงระบบเสียง 5.1 ตั้งแต่ £500 จนถึง £10,000 ขึ้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sound advice ลำโพงระบบเสียง 5.1 ตั้งแต่ £500 จนถึง £10,000 ขึ้นไป
คุณอาจลงทุนซื้อเครื่องเล่นบลูเรย์ และทีวีไฮเดฟขนาดใหญ่ แต่คุณไม่มีทางที่จะดูภาพยนตร์ที่บ้าน ได้อรรถรสทางอารมณ์และคุณภาพ แบบเดียวกับโรงหนังได้อย่างแท้จริง โดยปราศจากชุดลำโพงระบบ เสียงเซอร์ราวนด์ 5.1 แชนเนลได้หรอก เราคิดว่าคุณคงต้องควักกระเป๋า หยิบเงินสด หรือบัตรเครดิตออกมาอีกแล้วละ อย่ากังวลไป เราคัดสรร ชุดลำโพงที่เหมาะสำหรับทุกงบประมาณมาให้คุณดูในนี้แล้ว

1 ราคา…ไม่เกิน £500 KLIPSCH HD THEATER 500 £2500 WWW.KLIPSCH.CO.UK

HD Theater 500 เป็นชุดลำโพง ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดที่สุดในกลุ่มมีลำโพงแซทเทลไลต์แบบตู้ปิด(sealed) รูปร่างม่อต้อห้าตัว ซึ่งภายนอกเป็นสีดำเงาดูสวยสะดุดตาและแต่ละตัวรองรับกำลังขับได้สูงสุด 100 วัตต์ บวกกับซับวูฟเฟอร์หนึ่งตัวทำหน้าที่เพิ่มพลังเบสส์ให้กับเสียงโดยรวมอีก 100 วัตต์คุณภาพเสียงโดยรวม ฟังไพเราะรื่นหู ถ่ายทอดเสียงที่มีมิติตื้นลึกให้กับภาพยนตร์ได้ดีมาก แต่เสียงในย่านความถี่สูงๆ หน่อยจะระคายหูบ้าง ซึ่งอาจทำให้เสียงโดย รวมลดทอนคุณภาพไปด้วยเช่นกัน

ในส่วนของเสียงอาจไม่สมบูรณ์แบบ และราคาอันย่อมเยาก็ทำให้คุณภาพของวัสดุที่ใช้ดูด้อยคุณภาพ ซึ่งเห็นได้ชัดที่ขั้วต่อลำโพงแบบ springclip (สปริงหนีบ) ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ถึงอย่างไรสำหรับราคาขนาดนี้เจ้า Theater 500 ก็เป็นชุดลำโพงที่ค่อนข้างจะคุ้มค่าเงิน

LOVE ขนาดเล็กกะทัดรัด และราคาสบายกระเป๋า

HATE เสียงความถี่สูง ฟังดูหยาบกร้านและระคายหู

2 ราคา…£500-£1,000 ROTH OLI3 5.1 £600 WWW.ROTHAUDIO.CO.UK

ชุดลำโพง Oli3 ถ่ายทอดเสียงออกมา ได้ทรงพลังเกินตัว โดยมีเสียงเบสส์ที่แน่นกระชับและตื่นเต้นเร้าใจรวมทั้งดูดรายละเอียดของเสียงออกมาจากแผ่นบลูเรย์เยอะแยะมากมาย อย่างไรก็ดี เสียงในย่านความถี่สูงอาจฟังดูแสบหูนิดนึงเสียงในย่านความถี่ต่ำหรือเสียงทุ้มเป็นหน้าที่ของซับวูฟเฟอร์แบบแอคทีฟพลัง 125 วัตต์ที่ทรงพลังแต่ดีไซน์เชยๆ ลำโพงหลังถ่ายทอดเสียงได้คมชัด และลำโพงเซ็นเตอร์ก็ให้เสียงสนทนาที่ชัดเจนเมื่อนำลำโพงตั้งพื้นสูงใหญ่หนึ่งคู่ มาตั้งวางที่ด้านหน้าห้องฟังสิ่งที่เราสัมผัสได้ คือลำโพงของRoth

ชุดนี้ยังคงสงวนและรักษาไว้ซึ่งความหรูสง่า แม้มันจะเป็นชุดลำโพงที่จัดอยู่ในกลุ่มราคาสมเหตุสมผลก็ตาม ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเสียงที่ได้ยินคงจะไม่เพอร์เฟ็คท์ แต่ก็ถือว่ารับได้

LOVE คุณภาพของวัสดุและงานการผลิต ถือว่าดีอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับราคาขนาดนี้ เสียงเต็มไปด้วยรายละเอียด และเบสส์มากมาย

HATE ลำโพงต้องพยายามอย่างหนักสำหรับเสียงย่านความถี่สูง

3 ราคา…£1,000-£2,000 MORDAUNT SHORT AVIANO £1,550 WWW.MORDAUNTSHORT.COM

ลำโพง Aviano อัดแน่นด้วย เทคโนโลยีขั้นสูงระดับออดิโอไฟล์ซึ่งบางอย่างนั้นหยิบฉวยมาจากลำโพงรุ่นเรือธงของ MordauntShort เอง เสียงที่มีรายละเอียดดีจากลำโพงตั้งพื้น Aviano 6 ที่ด้านหน้าห้อง เชื่อมประสานกับเสียงจากลำโพงหลังได้อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อ ส่วนซับวูฟเฟอร์กำลังขับ175 วัตต์ ให้เสียงกระหึ่มและหนักแน่นทรงพลัง ราวกับเสียงคำรามของซูเปอร์ฮีโร่ Thor ลำโพงเซ็นเตอร์เติมเต็มระบบ ด้วยเสียงพูดคุยของตัวละครในหนังที่ถ่ายทอดออกมา ได้อย่างมีชั้นเชิง

Mordaunt Short Avianoเป็นลำโพงที่เรียกร้องให้ทุกคนฟังสิ่งที่มันถ่ายทอด และถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วละก็ มันไม่ได้เป็นรองใครในกลุ่มลำโพงระบบเสียง 5.1 นี้เลย

LOVE เสียงเลอเลิศ ทั้งเพลงและภาพยนตร์ คุณภาพของวัสดุและงานการผลิตไร้ที่ติ

HATE รูปลักษณ์ดีไซน์ดูไม่หรู

4 ราคา…£2,000-£4,000 TEUFEL LT6 THX SELECT£3, 050 WWW.TEUFEL.EU

ชุดลำโพงระดับไฮเอนด์ของ Teufel ไม่ใช่ถูกๆ เลย แต่มันดูน่าเกรงขามด้วยลำโพงตั้งพื้นทรงทาวเวอร์สี่ตัวซึ่งแต่ละตัวมีความสูง 1.4 เมตและถ่ายทอดเสียงได้คมชัด และดุดันก้าวร้าว โดยปราศจากร่องรอยของความสดใสที่เกินพอดี ลำโพงเซ็นเตอร์ให้เสียงสนทนาในภาพยนตร์ได้อย่างเด็ดเดี่ยว และเสียงในย่านความถี่ต่ำ ก็จัดการได้อย่างเชี่ยวชาญ ด้วยซับวูฟเฟอร์พลังมหาศาล 350 วัตต์

ชุดลำโพง Teufel ได้รับการยกย่องจากเจ้าพ่อวงการภาพยนตร์George Lucas และสถาบัน THX  ซึ่งหมายความว่าระบบเสียงของมันได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่ และสามารถถ่ายทอดเสียงเซอร์ราวนด์ชั้นเลิศระดับโรงภาพยนตร์กระจายเต็มห้องขนาด 50 ตารางเมตรได้อย่างทั่วถึง

LOVE เสียงฉับไว รายละเอียดดีและต่อเนื่องสอดคล้องกันอย่างไหลลื่นกลมกลืน

HATE ถ้าห้องของคุณไม่ได้ใหญ่ถึงขนาด 50 ตารางเมตรละก็เราว่าราคาออกจะแพงไป

5 ราคา…ไม่ใช่อุปสรรค MONITOR AUDIO PL300 AV £13,500 (£14,200 พร้อมขาตั้ง) WWW.MONITORAUDIO.CO.UK

นี่คือความตื่นเต้นเร้าใจแห่งโฮมเธียเตอร์ ที่ปราศจากสิ่งแปลกปลอมเจือปน เจ้า PL300 AVประกอบด้วยลำโพงจากซีรีส์Platinum ของ Monitor Audio

ด้วย PL300 ตั้งวางที่ด้านหน้า และ PL100 ที่ด้านหลัง คุณภาพเสียงที่ได้ยินนั้นน่าทึ่ง ลำโพงแต่ละตัวรีดเค้นรายละเอียดทุกอณูเสียงออกมาจากซาวนด์แทร็คของแผ่นภาพยนตร์บลูเรย์ และถ่ายทอดเสียงในฉากแอ็คชั่น ด้วยพลังและความเข้มข้นอันน่าตื่นตาตื่นใจ ส่วนแอมป์ class D กำลังขับ 1,000 วัตต์ ของซับวูฟเฟอร์ PLW-15 ก็สามารถถ่ายทอดเสียงในย่านความถี่ต่ำได้ลึกสุดๆ ถึง 16Hz และสรรค์สร้างเวทีเสียงให้สมบูรณ์ได้อย่างน่าประทับใจ หากคุณคือนักเล่นโฮมเธียเตอร์ตัวจริง และมีเงินเหลือเฟือละก็ นี่คือการจับจ่ายใช้สอยที่จำเป็นสำหรับคุณ

LOVE เสียง วัสดุ และงานการผลิตคุณภาพเป็นเลิศ

HATE ราคาแพงหูฉี่แต่ก็สมกับคุณภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook