ไอเดีย iPad มีมาตั้งแต่ปี 1994 แต่...

ไอเดีย iPad มีมาตั้งแต่ปี 1994 แต่...

ไอเดีย iPad มีมาตั้งแต่ปี 1994 แต่...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ทั่วโลกกำลังหลงใหลใฝ่ปลื้ม iPad จนใครหลายคนให้รู้สึกอิจฉาตาร้อน Apple ไปตามๆ กัน แต่ในบรรดาบริษัทเหล่านั้น คงจะไม่มีใครรู้สึกมากเท่ากับ Knight-Ridder บริษัทผู้ผลิตหนังสือพิมพ์ที่มองเห็นอนาคตนี้มาตั้งแต่ปี 1994 เนื่องจากทางบริษัทได้ทำสารคดีเกี่ยวกับ Tablet Computers ที่เป็นการมองปัจจุบันจากอดีตเมื่อ 16 - 17 ปีที่แล้วได้อย่างแม่นยำทีเดียว เพราะทั้งดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานช่างละม้าย iPad ในวันนี้เสียจริงๆ น่าเสียดายที่พวกเขาคิด แต่ไม่ได้ทำ...

คลิปวิดีโอจาก Knight-Ridder ที่เผยแพร่ในปี 1994 นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับ "คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต" โดยจำลองเครื่องต้นแบบของแท็บเล็ตที่ผู้บริโภคต้องการ ว่ามันควรมีดีไซน์เป็นอย่างไร และน่าจะใช้งานในลักษณะใดได้บ้าง โดยนำเสนอในรูปของหนังสือพิมพ์บนนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงคอนเท็นต์ต่างๆ ที่รวมถึงภาพข่าวที่เป็นวิดีโอสามารถเล่นได้บนแท็บเล็ตเลย ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนอีกด้วยว่า "เราอาจจะใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างข้อมูลข่าวสาร แต่เราจะใช้แท็บเล็ตเพื่อปฎิสัมพันธ์กับข้อมูลข่าวสาร"

ไอเดีย iPad มีมาตั้งแต่ปี 1994 แต่...

มัน น่าทึ่งไม่น้อยที่ได้ทราบว่า ไอเดียแท็บเล็ตในปี 1994 จะมีดีไซน์ และคุณสมบัติใกล้เคียงกับ iPad ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการที่พวกเขารู้ได้ไงว่า มันจะเป็นผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยม แต่มันคงเป็นเรื่องน่าเจ็บใจมิใช่น้อยสำหรับพวกเขาที่คิดเรื่องนี้มาตั้งแต่ 16 ปีที่แล้ว แต่กลับไม่ได้เป็นทำมันขึ้นมา แต่ก็อย่างว่า ถ้าพวกเขาเป็นคนทำ มันจะสำเร็จเท่า Apple หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ ยิ่งได้มาดูคลิปสารคดีนี้แล้ว ยิ่งตอกย้ำบทเรียนชีวิตทีว่า ร้อยรู้หรือจะสู้หนึ่งทำ เพราะคิดแล้วไม่ทำมันก็แค่ฝันกลางวันดีๆ นี่เอง

ข้อมูลจาก: YouTube

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook