อัพเดตเทรนด์ tablet ก่อนไปเดิน Mobile Expo 2011 ตัวไหนเด่น ตัวไหนโดน มาดู !!

อัพเดตเทรนด์ tablet ก่อนไปเดิน Mobile Expo 2011 ตัวไหนเด่น ตัวไหนโดน มาดู !!

อัพเดตเทรนด์ tablet ก่อนไปเดิน  Mobile Expo 2011 ตัวไหนเด่น ตัวไหนโดน มาดู !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว TechXcite งาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ก็ใกล้เข้ามาแล้ว โดยงานนี้จะมีวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ นอกจากมือถือเด็ดๆ ที่เตรียมตัวจะมาเปิดตัวกันในงานนี้กันอย่างถล่มทลายพร้อมกับโปรโมชั่นเด็ดๆ ทั้งสำหรับผู้ที่กำเงินสดไปเพื่อหาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ หรือคนที่ตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์มือถือด้วยบัตรเครดิตเพื่อรับโปรโมชั่นโดนๆ แล้ว ในงานนี้ไม่ได้มีแต่โทรศัพท์มือถือนะครับ อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ถือว่าเริ่มมีบทบาทสำคัญกับชีวิตเรามากขึ้น นั่นก็คือเจ้าแทบเลต อุปกรณ์แผ่นเหลี่ยมๆ ที่ถูกปลุกกระแสความดังจาก iPad ของ Apple นั่นเอง โดยในงาน Thailand Mobile Expo ครั้งนี้ คาดว่าจะมีแทบเลตตัวใหม่ๆ และน่าสนใจเปิดตัวกันมากมายหลายรุ่นเลยทีเดียว จากหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็น Acer, Samsung, RIM, HTC, Motorola, etc.

วันนี้พวกเรา TechXcite ขอ นำเสนอแทบเลตที่ "คาดว่า" น่าจะไปโชว์ตัวเช็คเรตติ้งกันในงานนี้นะครับ เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อแทบเลตรุ่นไหนดี


Acer Iconia Tab A500

 


มากันที่เจ้าแรกเลยดีกว่าครับ ซึ่งถือว่าเป็นค่ายที่ปล่อยโปรโมชั่นสุดฮอตสำหรับคนรักแทบเลตเลยครับสำหรับ Acer ที่เพิ่งลดราคา Acer Iconia Tab A500 จาก 17,900 บาทเหลือ 9,900 บาท เฉพาะวันแรกของงานเท่านั้นนะครับ และจำกัดจำนวนเครื่องเพียง 100 เครื่องเท่านั้น โดยเจ้า Iconia Tab A500 นี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วในการทำงาน, ช่องเชื่อมต่อที่ครบครันทั้ง HDMI port, USB และงานประกอบที่แน่นหนา บอดี้ผลิตจากอลูมิเนียม ทนทานครับ มาพร้อมกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช (เป็นแทบเลตตัวแรกที่มีแฟลชครับ) กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และใช้นะบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb



Acer Iconia Tab W500



เจ้า Iconia Tab W500 นี้จะใช้ระบบปฏิบัติการที่แตกต่างจากสองตัวข้างบนที่ใช้ Android นะครับ เพราะว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium สามารถเชื่อมต่อ dock เพื่อการพิมที่สะดวก หน้าจอขนาด 10 นิ้วใช้ชิปประมวลผล AMD 1GHz C-50 และมีกราฟฟิกการ์ด 3D AMD Radeon HD6250 ด้วยครับ มีแรม 2GB หน่วยความจำภายใน 32GB พร้อมกล้องดิจิตอลหน้าหลัง รองรับการเชื่อมต่อ USB และ HDMI ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 17,900 บาทครับ

ใครที่ชอบเล่นเกมบน Facebook ด้วยความที่เจ้า Iconia Tab W500 ใช้ Windows 7 OS หรือเรียกง่ายๆ ว่ามันก็คือเน็ตบุ๊คนั่นแหละครับ ทำให้เจ้านี่เล่นเกมบน facebook ได้ลื่นไหลเหมือนเล่นบนเน็ตบุ๊คเลยครับ


Samsung Galaxy Tab 10.1

 

รุ่นใหญ่ของแทบเลตจากเกาหลี Samsung Galaxy Tab 10.1 ถึงจะมีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้วสีสันสดใสตามสไตล์ แต่เรื่องน้ำหนักนั้นน่าประทับใจเลยครับ มีน้ำหนักเพียง 595 กรัมเท่านั้น ถือเป็นตัวท๊อปของแทบเลตจาก Samsung เลยครับ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb สุดฮิตของแทบเลต Android ใช้ชิปประมวลผลสุดแรงแบบ dual-core 1GHz มีกล้องหน้าหลังเช่นกัน ที่ความละเอียด 3MP และ 2MP หน้าหลังตามลำดับ แต่เจ้า Tab 10.1 นี้ใช้เป็นโทรศัพท์ไม่ได้นะครับ


BlackBerry PlayBook

 

Research In Motion ส่งเจ้า BlackBerry PlayBook เข้าร่วมท้าชิงในตลาดแทบเลตด้วย โดยเจ้านี่มีความสามารถที่เหมาะกับการใช้งานทางด้านธุรกิจด้วย เพราะสามารถอ่านไฟล์เอกสารได้ครบครัน รวมถึงการใช้งานอีเมลด้วยครับ มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล Cortex A9 Dual-Core processor 1GHz รองรับการใช้งาน multi-tasking ที่ดี มีกล้องหน้าหลังความละเอียด 5MP และ 3.2MP ถึงแม้ว่าจะใช้ OS ของตัวเอง หรือ BlackBerry Tablet OS แต่เจ้า PlayBook ยังสามารถใช้โปรแกรมของ Android ได้ด้วยครับ



HTC Flyer

 

HTC Flyer แหวกกฏด้านการป้อนตัวอักษรบนเครื่อง ด้วยการรองรับปากกาสารพัดประโยชน์ ไม่ต้องพิมพ์แบบเดิมๆ อีกต่อไป สามารถจดตัวลงบนหน้าจอได้เลย หรือสามารถวาดรูปเล่นก็ได้ ใช้ชิปประมวลผลความเร็ว 1.5GHz ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.4 ใช้ยูสเซอร์อินเทอร์เฟสตัวใหม่ของ HTC Sense UI กล้องความละเอียด 5MP รองรับ Flash และ HTML5 และยังมีระบบ OnLive ที่ทำให้เล่นเกมดังๆ ผ่าน HTC Flyer ได้ทันที อาทิเช่น Assassin s Creed II, Batman Arkham Asylum, Borderlands หรือ Maa II


Motorola Xoom

 

Motorola ก็ไม่น้อยหน้าครับ เปิดตัวแทบเลตหน้าจอ 10.1 นิ้ว ชื่อว่า Xoom รันบนระบบปฏิบัติการ Android 3.0 (แต่จะเป็นเจ้าแรกที่สามารถอัดเดตเป็น 3.1 ได้) ใช้ชิปประมวลผลแบบ dual-core ความเร็ว 1GHz มี กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียด HD 720p รองรับ microSD card สามารถใส่ซิมการ์ดเพื่อใช้งาน 3G (ที่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่) ได้ แต่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้นะครับ


i-Mobile i-Note

 

เสนอค่ายต่างประเทศมาก็เยอะแล้ว ตัวสุดท้าย ขอเสนอแทบเลตค่ายบ้านเราบ้างจากค่าย i-Mobile นั่นเอง โดยเจ้าตัวนี้มีชื่อว่า i-Note มาพร้อมหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.2 ใช้ชิปประมวลผลความเร็ว 800MHz มีชิปประมวลผลสามมิติ กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล รองรับวิทยุ FM และมากไปกว่านั้น ที่ขาดไม่ได้เลยคือ สามารถดูทีวีอนาล็อคได้ด้วยครับ ขนาด iPad 2 ยังทำไม่ได้เลยครับ ตัวนี้คอนเฟิร์มมีขายในงานแน่นอนครับ ราคากลางอยู่ที่ 11,900 บาทครับ

ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าเจ้าแทบเลตพวกนี้ เป็นเพียงการคาดการณ์นะครับว่า "อาจจะ" เปิดตัวในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ผลิตบางเจ้าอาจทำการเลื่อนการวางตลาดหรือเปิดตัวได้ครับ หรืออาจจะมีเยอะกว่านี้ก็ได้ ยังไงก็ไปดูตัวจริงกันได้ที่ในงานดีกว่าครับ โดยงานนี้จะมีวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ แล้วพบกับพวกเราชาว TechXcite ได้ที่ในงานครับผม ^^



by Kittipong TechXcite

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook