ฟรี!!! 10 iPhone App ตอน"สนุกกับภาพถ่าย"ภาค 1

ฟรี!!! 10 iPhone App ตอน"สนุกกับภาพถ่าย"ภาค 1

ฟรี!!! 10 iPhone App ตอน"สนุกกับภาพถ่าย"ภาค 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณผู้อ่านที่ติดตามทิปเด็ดเคล็ดลับต่างๆ ที่นำเสนอกันอย่างต่อเนื่องบนเว็บไซต์ arip โดยเฉพาะอีเมล์ทีเข้ามาทายทักถามไถ่เหตุใดไม่มีทิปมานำเสนอในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ต้องขออภัยจริงๆ พอดีงานเข้า วันนี้กลับมารายงานตัวกับคุณผู้อ่านเหมือนเดิมแล้วครับ

Smart Tip ของ arip ในตอนนี้ขอเอาใจสาวก iPhone ด้วยการแนะนำแอพฯที่สามารถดาวน์โหลดฟรี!!! โดยใช้ชื่อตอนว่า "สนุกกับภาพถ่าย" ซึ่งจะเป็นการคัดเลือก Photo app ที่น่าสนใจจาก App Store มาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ลองดาวน์โหลดไปใช้กัน แทนที่จะต้องไปค้นหา และลองเล่นจาก 3 แสนกว่าแอพฯ ที่ให้บริการ แถมหลายตัวก็ไม่ฟรีอีกต่างหาก ซึ่งสำหรับแอพฯที่ให้คุณได้"สนุกกับภาพถ่าย"ที่นำมาฝากกันในตอนแรกจะมีอยู่ 5 ตัวด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลยครับ รับรองถูกใจคุณผู้อ่านที่เป็นเจ้าของ iPhone อย่างแน่นอน :D

Crazy Photo Booth สำหรับคุณผู้อ่านที่กำลังมองหาแอพฯที่สามารถตกแต่งแปลงภาพถ่ายให้ดูตลก หรือแปลกตา แอพฯตัวนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวัง โดยมันจะแบ่งโหมดการแต่งภาพเป็น 4 แบบด้วยกันได้แก่ Photographic, Funfair, Crazy และ Curious ซึ่งในแบบแรกที่เรียกว่า Photographic คุณจะสามารถแปลงภาพถ่ายธรรมดาๆ ให้กลายเป็นงานศิลปะแนวต่างๆ ได้อย่างเช่น ป๊อปอาร์ท ภาพขาวดำ ภาพสเก็คช์ ภาพคลาสสิกโทนแบบซีเปีย และภาพแบบฟิล์มเนกาทีฟ ส่วน Funfair จะเป็นการใส่เอฟเฟ็กต์สนุกๆ เข้าไปในภาพอย่างเช่น ใส่รอยหยักแบบคลื่นเล็กๆ การบิดภาพ ภาพกระจกสะท้อน และภาพคู่แฝด เป็นต้น นอกจากนี้ คุณยังสามารถแตกภาพออกเป็นชิ้นจิ๊กซอว์ หรือตัดเป็นชิ้นรูปดาว และความสนุกอื่นๆ อีกมากมายที่ซุกซ่อนอยู่ในโปรแกรมแจกฟรีตัวนี้ นี่แค่ตัวแรกก็สนุกขนาดนี้แล้ว :D

BlendCamP Lite แอพฯที่ให้คุณสามารถถ่ายรูปหนังสือพิมพ์ทีมีตัวหนังสือมากมาย แล้วนำมาซ้อนกับภาพอีกภาพหนึ่งของคุณ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นภาพเจาะของตัวหนังสือที่สามารถมองเห็นแบคกราวด์ได้อย่างเช่น ลักษณะคล้ายกับการฉายภาพจากเครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์ลงบนสิ่งของ หรือตัวคุณเอง ความสนุกอยู่ที่การผสมผสาน (blend) ภาพเข้าด้วยกัน ซึ่งรับรองว่า คุณจะได้ภาพที่แตกต่างจนไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ภาพที่ใช้สามารถใช้การถ่าย โหลดจาก Photo album หรือ Template ที่มีให้เลือก 2 แบบคือ Old Photo ที่เมื่อซ้อนกับภาพใดๆ ก็ตาม คุณจะได้ภาพที่ดูเก่า เหงาๆ ได้ทันที หรือจะเป็น Rainbow ที่เป็นการซ้อนทับแสงสีรุ้งลงบนภาพ ก็ดูแปลกตาดีเหมือนกัน ความสนุกของแอพฯตัวนี้คือ คุณจะไม่รู้หรอกว่า ภาพที่ได้จะแปลกตาอย่างไร จนกว่าได้จะคลิกปุ่ม Preview :D

Old Photo Pro ถ้าคุณต้องการภาพถ่ายทีให้ความรู้สึกเก่า และมีรอยยับ แต่แต่งภาพในลักษณะดังกล่าวไม่เป็น เพียงแค่มีแอพฯตัวนี้ คุณสามารถแปลงภาพของคุณให้ดูเก่านานหลายสิบปีได้ภายในอึดใจ ซึ่งหากไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ Old Photo PRO dH0t,uเครื่องมือแก้ไขที่ใช้งานง่ายให้คุณได้ใช้อีกด้วย เพียงแค่แตะที่เมนู Edit แล้วใช้นิ้วจิ้มปรับแต่งความอิ่มตัวของสีสันในภาพ ชนิดกระดาษ สีสันของฟิล์ม และอื่นๆ อีกมากมาย คุณสามารถจัดเก็บภาพผลลัพธ์ หรือส่งให้เพื่อนๆ ดูก็ได้ สนุกดีครับ

Color Splash Free แอพอีกตัวหนึ่งที่ให้คุณได้สนุกกับภาพถ่ายในรูปแบบเท่ๆ โดยผู้ใช้สามารถถ่ายรูปที่เป็นภาพสี จากนั้นโปรแกรมจะแปลงภาพให้เป็นขาวดำ ความสนุกของแอพฯตัวนี้ก็คือ คุณสามารถเลือกเครื่องมือที่เป็น"แปรง"ขนาดต่างๆ ด้วยนิัวสัมผัส จากนั้นนำไประบายตรงส่วนต่างๆ ของภาพที่ต้องการให้มีสีสันขึ้นมา ผลลัพธ์ที่ได้คือ ภาพขาวดำทีมีภาพบางส่วนมีสีสันสวยงาม ดูแปลกตา และเท่มากเลยทีเดียว หากรู้สึกว่า บริเวณที่ต้องการแต่งให้มีสีสันขึ้นทำได้ค่อนข้่างยาก คุณก็สามารถซุมภาพขึ้นมา เพื่อลบส่วนของภาพขาวดำได้อย่างแม่นยำ และแนบเนียนมากยิ่งขึ้น แอพฯตัวนี้แม้แต่เด็กเล็กๆ ก็ยังเล่นได้ สมแล้วกับที่มันได้รับการคัดเลือกให้เป็น App Store Hall of Fame

Super Camera Free: All-in-one สำหรับแอพฯตัวนี้เหมือนกับว่า มันเป็นแอพฯรวมมิตรตัวอื่นๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น เนื่องจากสามารถแต่งภาพได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน โดยในแอพฯจะมาพร้อมกับฟิลเตอร์ของภาพถึง 10 แบบ (สเก็ตช์ ภาพนูนต่ำ ฝนตก น้ำแข็ง HDR ซีเปีย ฯลฯ) แถมยังเลือกกรอบภาพได้อีกด้วย จุดเด่นนอกเหนือจากลูกเล่นมากมายก็คือ มันสามารถซูมภาพได้ถึง 4 เท่า สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 3 ชอต แถมยังตั้งเวลาถ่ายได้ตั้งแต่ 5 - 20 วินาที นอกจากนี้มันยังมีฟังก์ชัน refocus สิ่งของ เพื่อให้ได้ภาพชัดทีสุด หรือแม้แต่การแสดงกริด 3x3 สำหรับการวางตำแหน่งของวัตถุที่จะถ่ายเข้าไปในภาพ เรียกได้ว่า Super Camera จะเปลียน iPhone ของคุณให้กลายเป็นกล้องก็ว่าได้ อ้อ...ยังไม่หมด มันยังมีเอฟเฟกต์ Flash ที่ปรับได้ +/- 3EV และจัดเก็บภาพได้ 4 ความละเอียดให้เลือกคือ 480x320, 900x600, 1500x1000 และ RAW ช่างเป็นแอพฟรีที่มีลูกเล่นมากมายเสียจริงๆ

 

ยังมีแอพฯสนุกกับภาพถ่ายบน iPhone อีก 5 ตัว ซึ่งรับรองว่า เจ๋งไม่แพ้กัน อย่าลืมติดตามตอนต่อไปด้วยนะครับ :D

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฟรี!!! 10 iPhone App ตอน"สนุกกับภาพถ่าย"ภาค 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook