ญี่ปุ่นโชว์ยานบินสายลับตามติดเป้าหมาย

ญี่ปุ่นโชว์ยานบินสายลับตามติดเป้าหมาย

ญี่ปุ่นโชว์ยานบินสายลับตามติดเป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพญี่ปุ่นโชว์ต้นแบบยานบินบังคับลักษณะ"ทรงกลม"สามารถทำหน้าที่เป็น" สายลับ" บินตามติดเป้าหมายที่อาจจะเป็นคน หรือสิ่งของต่างๆ โดยนอกจากจะบินได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว มันยังมาพร้อมกับกล้องวิดีโอสามารถบันทึกภาพเป้าหมายได้อีกด้วย

กอง ทัพญี่ปุ่นเผยต้นแบบยานบินที่คาดว่าจะสามารถนำมาใช้ในการรบ โดยมีดีไซน์แปลกตาด้วยรูปทรงกลมคล้ายลูกบอล ภายในโครงสร้างจะมีใบพัดแบบเฮลิคอปเตอร์ เพื่อยกตัวมันให้ลอยได้ และสามารถเคลื่อนที่ไปในทิศทางต่างๆ ได้ตามต้องการ เพียงแค่เอียงใบพัดเท่านั้น นี่ถ้ามีการติดอาวุธเบาไว้บนตัวมัน เพื่อจัดการเป้าหมายที่กำลังติดตามได้ด้วย มันคงเป็นอาวุธที่น่ากลัวไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย - -"

สำหรับ ชื่อเรียกของยานบินบังคับสอดแนมนี้คือ Spherical Flight Vehicle (ยานบินทรงกลม...ชื่อธรรมดามากๆ) โดยต้นแบบจะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 42 ซม. น้ำหนัก 350 กรัม สามารถบินได้นานต่อเนื่อง 8 นาที สามารถทำความเร็วในการติดตามเป้าหมายได้สูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพกำลังพัฒนาระบบ Autopilot เพื่อให้มันสามารถบินหลบสิ่งกีดขวาง และตามติดเป้าหมาย เพื่อคอยรายงานความเคลื่อนไหวได้เองโดยอัตโนมัติ ตามรายงานข่าวยังระบุอีก ว่า ชิ้นส่วนที่ใช้สร้างส่วนใหญ่ซื้อมาจาก Akihabara (ย่านจำหน่ายแก็ดเจ็ต และชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นนำในญี่ปุ่น)

ข้อมูลจาก: YouTube

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook