APP PHONE FACE-OFF

APP PHONE FACE-OFF

APP PHONE FACE-OFF
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

APP PHONE FACE-OFF

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันก็คือมินิคอมพิวเตอร์ดีๆ นี่เอง มันเป็นแพลตฟอร์มสำหรับแอพพลิเคชั่น สื่อบันเทิงและเครือข่ายสังคม ดังนั้น จะดีหรือเลวก็ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่ใช้และซอฟต์แวร์ที่มีให้เลือก ลองดู Windows Mobile เป็นตัวอย่างสิ มันไม่ถูกคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มทดสอบนี้ เพราะสิ่งที่ส่งเสริมและสนับสนุนมันนั้นมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ จนแทบจะไม่เหลืออะไร ขณะที่ผู้คนทั่วโลกต่างก็เฝ้ารอการปรากฏตัวของ Windows Phone 7
ไม่มีมันก็ไม่เป็นไร เพราะเรายังมี iOS 4, Android, BlackBerry, Symbian และ Palm ออกมาประชันกันด้วยโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด และดีที่สุดจากแต่ละค่าย

RIM BLACKBERRY PEARL 3G 9105 ข้อมูลจำเพาะ £300 UK.BLACKBERRY.COM

  • ระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS 5
  • โปรเซสเซอร์ 624MHz
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 256MB, microSD สูงสุด 32GB
  • จอ แอลซีดี 2.25 นิ้ว 400x360 พิกเซล
  • ระบบเชื่อมต่อ HSDPA 3.6Mbps, N Wi-Fi,บลูทูธ 2.1+EDR, A-GPS, ช่องต่อสัญญาณเสียง 3.5 มม.
  • กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส แฟลชแอลอีดี
  • ถ่ายวิดีโอ 640x480 พิกเซล 30 เฟรมต่อวินาที
  • สนทนาผ่าน 3G 5 ชั่วโมง
  • ระยะเวลาท่องเน็ต ไม่ระบุ

BlackBerry ที่เล็กกะทัดรัดที่สุดเท่าที่เคยมียังคงเป็นอุปกรณ์สื่อสารชั้นเยี่ยม

  • ขนาดสัดส่วน
  • สูง 108 มม.
  • กว้าง 50 มม.
  • หนา 13 มม.
  • น้ำหนัก 94 กรัม

1 SLIM BODY การที่มันไม่มีคีย์บอร์ด QWERTY ช่วยให้มันเป็น BlackBerry ที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา
2 EMAIL Pearl 3G ใช้ระบบพุชอีเมลของ BlackBerry ซึ่งได้รับความนิยมชมชื่นจากผู้ใช้
3 TRACKPAD แทร็คแพดตัวนี้มอบความมั่นใจในการใช้งานได้ดีสู้ปุ่มลูกกลิ้งแทร็คบอลที่พบเห็นบน Pearl รุ่นก่อนๆ ไม่ได้ แต่มันดูเท่กว่า

มันห่อหุ้มอยู่ในตัวเครื่องที่ดูคุ้นตาของเจ้า Pearl แต่ในเวอร์ชั่นที่บางกว่า BlackBerry ตัวนี้มีแผงคีย์แพดที่ประกอบด้วยตัวเลขและตัวอักษรเหมือนโทรศัพท์มือถือทั่วไป มาพร้อมระบบ 3G และ Wi-Fi แถมยังเป็น Wi-Fi มาตรฐาน 802.11n แบบเดียวกับ iPhone อีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว เจ้า Pearl 3G ยังมีระบบอีเมลอันเป็นเอกลักษณ์ของ BlackBerry ซึ่งยังคงเซตอัพได้ง่ายสุดๆ วางใจได้และรวดเร็วฉับไว แม้ว่าแผงคีย์แพดของเจ้า Pearl ทำให้เราต้องพิมพ์อีเมลแบบเดียวกับการส่งข้อความสั้นหรือ SMS แต่โดยรวมๆ แล้วมันก็ยังดีกว่าคู่แข่ง

ระบบสะกดคำอัตโนมัติ SureType ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันแนะนำคำได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้เราพิมพ์ข้อความได้อย่างฉับไว อย่างไรก็ตาม แม้มันจะดูทันสมัยกว่ารุ่นก่อนๆ แต่แทร็คแพดระบบสัมผัสทำงานได้ดีสู้แทร็คบอลของเจ้า Pearl รุ่นแรกไม่ได้

ระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS ดูล้าสมัยเล็กน้อย แต่เจ้า Pearl มีโปรเซสเซอร์ตัวเดียวกับรุ่นท็อปสุด BlackBerry Bold 9700 ซึ่งหมายความว่าอย่างน้อยมันก็คล่องแคล่วและตอบสนองได้ฉับไวทันใจ

จอขนาด 2.25 นิ้ว มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับโทรศัพท์จอทัชสกรีนในกลุ่มนี้ อย่างไรก็ตาม มันดูสว่างสดใส คมชัดและอ่านได้ง่ายในทุกสภาพแสง ยกเว้นแสงแดดที่ส่องกระทบโดยตรง ส่วนขนาดที่เล็กลงก็ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ ซึ่งในส่วนนี้มันทำได้ดีที่สุดในกลุ่มและหมายความว่าเราไม่ต้องนำมันไปชาร์จไฟทุกๆ วัน

BlackBerry App World เปรียบได้กับร้านค้าหัวมุมถนนมากกว่าร้านยักษ์ใหญ่เมกะสโตร์โดยมีแอพพลิเคชั่นให้เลือกน้อยกว่า 7,000 ตัว แอพหลายตัวเกี่ยวข้องกับธุรกิจ ดังนั้น ราคาจึงค่อนข้างแพง ยกตัวอย่างเช่น Exgis Time and Expense Pro ขายในราคาประมาณ 590 บาท

ในส่วนของมัลติมีเดียนั้นไม่มีอะไรโดดเด่นที่น่าเขียนถึง กล้อง 3.2 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแอลอีดีคือฟีเจอร์ที่เจ๋งที่สุดแล้วของมัน การเล่นเพลงจัดอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้เท่านั้นและวิดีโอก็ถือเป็นการเสียเวลาเปล่าๆ ยังไงๆ คุณคงไม่ซื้ออุปกรณ์ตัวนี้เพื่อใช้ดู Avatar อยู่แล้ว มันเป็นโทรศัพท์สำหรับอีเมลที่มีคุณภาพเยี่ยมจริงๆ ขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้งานสะดวกและระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ก็ใช้ได้

LOVE ขนาดเล็กกะทัดรัด เยี่ยมสำหรับการใช้งานทั่วไป อาทิเช่น อีเมลและโทรศัพท์ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานใช้ได้
HATE จอเล็กดูแล้วไม่รู้สึกประทับใจและบางครั้งแทร็คแพดก็ทำงานได้ไม่ดี ไม่มีคีย์บอร์ด QWERTY ซึ่งถือว่าแปลกสำหรับ BlackBerry
WE SAY กำลังมองหาสมาร์ทโฟนบางๆ ราคาถูกและพกใส่กระเป๋าติดตัวได้สะดวกพร้อมการใช้งานอีเมลที่ดีเยี่ยมงั้นเหรอ? ไม่ต้องมองหาอีกต่อไปแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook