Sony ผุดสมาร์ทโฟน"แอนดรอยด์" 2 รุ่น

Sony ผุดสมาร์ทโฟน"แอนดรอยด์" 2 รุ่น

Sony ผุดสมาร์ทโฟน"แอนดรอยด์" 2 รุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวเช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยการแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวานนี้ โดยทางบริษัท Sony ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android พร้อมกันถึง 2 รุ่นได้แก่ Xperia Ray และ Xperia Active โดยมีกำหนดการวางตลาดในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

Sony Xperia Ray และ Active จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android 2.3 Gingerbread แต่จับลูกค้าตนละกลุ่ม โดย Ray จะเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เน้นในเรื่องของการดีไซน์ และรูปแบบที่ทันสมัย ในขณะที่ Active จะเน้นผู้ใช้ที่ชอบเล่นกีฬา ว่าแล้วเรามาทำความรู้จักสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นกันเลยดีกว่า

Sony Xperia Ray จะมีความบางแค่ 9.4 มม. (ไม่ถึง 1 ซม.) และน้ำหนักเบามากแค่ 100 กรัมเท่านั้น ซึ่งดีไซน์ของตัวเครื่องน่าจะได้รับอิทธิพลมาจาก Xperia X10 ที่ประสบความสำเร็จไปแล้วก่อนหน้านี้ หน้าจอสัมผัสขนาด 3.3 นิ้ว ความละเอียด 480x854 ทำงานด้วยเทคโนโลยี Reality Display Touchscreen  กล้องของ Ray จะมีความละเอียด 8.1MP และสามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ 720p ในขณะที่กล้องหน้ารองรับการใช้แอพฯที่ให้คุณสามารถสนทนาแบบเห็นหน้ากันได้ โพรเซสเซอร์ในเครื่องมีความเร็ว 1GHz และหน่วยความจำ 300MB สตอเรจของเครื่องเป็น microSD ความจุ 4GB ซึ่ง Experia Ray มีให้เลือก 4 สีด้วยกันคือ ดำ ขาว ชมพู และทอง

ส่วน Sony Xperia Active จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้เน้นดีไซน์ แต่จะให้ความสำคัญในเรื่องของฟังก์ชัน และความทนทาน โดยจะใช้โพรเซสเซอร์ความเร็ว 1GHz เหมือนกัน แต่มีหน่วยความจำมากกว่าเล็กน้อยคือ 320MB และสตอเรจ microSD 2GB ในส่วนของหน้าจอจะเป็น Reality Display touchscreen เช่นเดียวกับ Ray แต่มีขนาดเล็กกว่าคือ 3 นิ้ว ความละเอียด 320 x 480 พิกเซล Sony Ericsson อ้างว่า Active จะสามารถกันฝุ่น และกันน้ำ อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตลาดที่สามารถสัมผัสใช้งานหน้าจอได้แม้นิ้วจะเปียกชุ่มด้วยเหงื่อ หรือน้ำก็ตาม ตัวเครื่องจะหนา 16.5 มม. และหนัก 110 กรัม กล้องหลัง 5MP (ไม่มีกล้องหน้า) เจาะกลุ่มผู้ใช้ที่ชอบเล่นกีฬา โดย Active จะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอย่างเช่น สายรัดข้อมือ กล่องใส่ เพื่อยึดติดกับแขน เป็นต้น นอกจากนี้ Xperia Active ยังมาพร้อมกับแอพฯที่ใช้ในการเล่นกีฬาอย่างเช่น แอพวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และแอพฯที่แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของร่างกายในการออกกำลังกาย ทั้ง Xperia Ray และ Xperia Active จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่พบได้ในสมาร์ทโฟนทั่วไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi, Bluetooth และ GPS โดยคาดว่าจะสามารถวางตลาดได้ในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

เว็บไซต์ในข่าว: Sony

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook