เรื่อง FAIL ในแวดวงไฮเทค ครึ่งปีที่ผ่านมา (2554)

เรื่อง FAIL ในแวดวงไฮเทค ครึ่งปีที่ผ่านมา (2554)

เรื่อง FAIL ในแวดวงไฮเทค ครึ่งปีที่ผ่านมา (2554)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับเรื่อง FAIL ในแวดวงไฮเทค ครึ่งปีที่ผ่านมา (2554)    

ครึ่งปีที่ผ่านมาในแวดวงเทคโนโลยีก็ต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือด บริษัทต่างๆ ก็ออกกลยุทธ์ สินค้าต่างๆ มากมายเพื่อให้ได้กำไรจากตลาดมากที่สุด หลายๆ ไอเดีย หลายสินค้าก็ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ก็มีหลายอย่างที่ถูดคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จมากมาย แต่กลับล้มเหลวอย่างน่าผิดหวัง เรามานับถอยหลังดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่ FAIL ในครึ่งปีที่ผ่านมานี้

10 วันเปิดตัว Verizon iPhone

    ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ยอดขาย Verizon iPhone นั้นถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว ด้วยยอดขาย 2.2 ล้านเหรียญภายใน 6 สัปดาห์ แต่ที่น่าผิดหวัง หรือ FAIL เต็มๆของ Verizon และ Apple นั้น วันเปิดกลับน่าผิดหวังมาก เพราะทาง Apple ได้เตรียมทั้งสถานที่ และหาพนักงานมาเพิ่มเพื่อรับมือกับลูกค้าที่ทาง Apple คิดว่าจะมีมากันล้มหลามเหมือนตอนเปิดตัว iPhone ใหม่ๆ แต่กลับตรงกันข้าม เพราะไม่มีใครมาวันเปิดขายเลย อย่างที่เห็นในภาพ

9 David Einhorn พยายามจะไล่ Steve Ballmer ออก

    David Einhorn ผู้จัดการกองทุนของ Hedge และผู้ถือหุ้น 9 ล้านแชร์ของ Microsoft นั้น อยากจะไล่ Steve Ballmer CEO ของ Microsoft ออก โดนให้เหตุผลว่า CEO ของ Microsoft นั้นไม่ทำให้หุ้นกระเตื้องขึ้นเลย แต่หลังจากที่ Einhorn ล้มเหลวในการซื้อ Microsoft นั้นเขาก็ได้แค่บ่นเพราะไม่มีทางแน่ที่เขาจะไล่ Ballmer ออกได้ นอกเสียจากเขาจะคุยกับ Bill Gates ให้ไล่ Ballmer ออก และนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกเช่นกัน
 
8 UberMedia พยายามจะทุบ Twitter

    UberMedia นั้นเกือบจะซื้อ TweetDeck แล้ว เพื่อใช้ประโยชน์จากผู้ใช้ที่มีอยู่ทั่วโลกและที่สำคัญเพื่อสร้างความกดดันให้แก่ Twitter แต่ UberMedia กับตกลงข้อสัญญาการซื้อไม่ได้จึงทำให้พลาดไป และที่แย่ยิ่งกว่าคือทาง Twitter ได้จัดการซื้อ TweetDeck ไปเรียบร้อยแล้ว
 
7 BlackBerry Playbook

    ใครคิดบ้างว่า BlackBerry Playbook นั้นจะประสบความสำเร็จแบบ iPad บ้าง? ตั้งแต่ RIM ได้เปิดตัวแท็บเล็ตตัวแรกนั้น รีวิวที่ตามมานั้นถือว่าแย่ถึงแย่มากๆ ทั้งจากกผู้ใช้และนักพัฒนาซอฟแวร์ อีกทั้งยอดขายยังน่าผิดหวังมากๆ อีกเช่นกัน
 
6 Facebook email

    Facebook นั้นออกมากล่าวว่า จะปฏิวัติการใช้ email ด้วย Facebook email มาจนถึงตอนนี้นั้นยังไม่ค่อยมีวี่แววเลยว่าคนจะเปลี่ยนการใช้อีเมล์ธรรมดามาใช้ Facebook email

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook