Review: HTC Desire S แรงปรารถนาเปี่ยมล้นบน Android 2.3 เครื่องเล็กสเปคแรง!

Review: HTC Desire S แรงปรารถนาเปี่ยมล้นบน Android 2.3 เครื่องเล็กสเปคแรง!

Review: HTC Desire S แรงปรารถนาเปี่ยมล้นบน Android 2.3 เครื่องเล็กสเปคแรง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review: HTC Desire S แรงปรารถนาเปี่ยมล้นบน Android 2.3 เครื่องเล็กสเปคแรง!

Introduction

ค่าย HTC ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายแรกๆที่กระโดดลงมาร่วมวงไพบูลย์กับการพัฒนาสมาร์ตโฟนบนระบบ Android อย่างจริงจัง ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้สร้างผลงานสะท้านวงการเอาไว้ถึง 2 รุ่นด้วยกันอันได้แก่ HTC Desire และ HTC Desire HD ที่ต่างก็ได้รับเสียงตอบรับไปในทางบวกด้วยรูปลักษณ์ภายนอกอันโดดเด่นมีสไตล์ผนึกกำลังเข้ากับสเปคเครื่องที่ถือได้ว่าแรงไม่หยอกทีเดียวสำหรับตลาดมือถือแอนดรอยด์ในเวลานั้น

และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ (เกือบๆ) 1 ปีหลังจากที่ทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวได้ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็ได้เวลาที่ HTC จะนำเสนอสมาร์ตโฟนเครื่องล่าสุดอย่าง HTC Desire S ออกมาสู่อ้อมอกอ้อมใจของสาวกแอนดรอยด์ทั้งหลายกันแล้วด้วยราคาที่ถือว่าไม่มากไม่มายจนเกินไป

สำหรับ HTC Desire S ถือได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ที่มีคุณสมบัติในหลายจุดที่สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดเวลานี้ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติด้านฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่น, สไตล์การออกแบบที่คงความเป็น HTC จากภายนอกสู่ภายในได้เป็นอย่างดี รวมถึงระบบปฏิบัติการภายในเครื่องที่อัพเกรดขึ้นมาเป็น Android 2.3 Gingerbread เวอร์ชันล่าสุดแล้วนั่นเอง

โดยในวันนี้ทางทีมงาน TechXcite ได้รับการอนุเคราะห์มาจากค่าย HTC ประเทศไทยที่ได้ส่ง HTC Desire S มาให้พวกเราได้ทำการทดสอบกันครับ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความรีวิวชิ้นนี้จะช่วยให้ทุกท่านตัดสินใจซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่กันได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมบ้างไม่มากก็น้อย

Quick Spec - HTC Desire S

ปล. ข้อมูลสเปคของ HTC Desire S นำมาจากเว็บไซต์ Slash Gear ครับ

Body Design HTC Desire S

HTC Desire S มีขนาดตัวเครื่องที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัดแต่จะเน้นไปที่ดีไซน์เรียบหรูตามสไตล์ค่าย HTC เช่นเคย โดยมันเลือกใช้งานหน้าจอขนาด 3.7 นิ้วแบบ Capacitive ซึ่งผลิตขึ้นจากวัสดุแบบ Gorilla Glass ที่ช่วยเพิ่มความทนทานในการใช้งานให้มากขึ้นกว่าเดิม

ด้านบนของหน้าจอ HTC Desire S เป็นที่ตั้งของแผงลำโพงและกล้องหน้า

ปุ่มแบบสัมผัสด้านล่างของหน้าจอประกอบด้วย 4 ปุ่มใช้งานพื้นฐานของสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์อันประกอบด้วย Home, Menu, Return และ Search ตามลำดับ

ด้านบนตัวเครื่องทางซ้ายจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. และด้านขวาเป็นปุ่มเปิด-ปิด, ล็อคหน้าจอครับ

ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องเป็นที่ตั้งของปุ่มปรับระดับความดังของเสียงรวมถึงพอร์ต miniUSB สำหรับถ่ายโอนข้อมูลและชาร์จแบตเตอรี่

ส่วนด้านขวาปล่อยโล่งเอาไว้ ไม่มีช่องหรือพอร์ตอะไรเป็นพิเศษ

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องไมโครโฟนสำหรับสนทนาทางโทรศัพท์และบันทึกเสียง

ด้านหลังของ HTC Desire S จะถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็นสามส่วนใหญ่ๆโดยลำตัวตรงกลางเครื่องจะเป็นบอดี้แบบโลหะหยิบชับกระชับมือพร้อมประทับตราโลโก้ HTC เอาไว้ ส่วนด้านบนกับด้านล่างตัวเครื่องนั้นจะเป็นวัสดุแบบพลาสติกแทนโดยด้านบนจะเป็นที่ตั้งของกล้องถ่ายรูปความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชรวมถึงแถบตะแกรงลำโพงอีกจุดหนึ่ง ส่วนด้านล่างนั้นจะเป็นกรอบฝาหลังเปิด-ปิดได้ที่จะเป็นจุดสำหรับใส่แบตเตอรี่, ซิมการ์ดและ microSD Card

เมื่อแงะฝาหลังออกมาก็จะเป็นแบบที่เห็นนี่ละครับคือจะมีตะแกรงอยู่ด้านในอีกชั้นหนึ่ง หากต้องการเสียบซิมการ์ดและ microSD ก็ต้องเปิดออกมาซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่หลุดออกมาจากตัวเครื่องด้วยเช่นกัน

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook