10 อันดับข่าวลือในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวกับ iPhone 5

10 อันดับข่าวลือในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวกับ iPhone 5

10 อันดับข่าวลือในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวกับ iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับข่าวลือในโลกออนไลน์ที่เกี่ยวกับ iPhone 5    

เป็นประจำทุกปีที่ต้องมีข่าวลือหนาหูสำหรับโทรศัพท์ iPhone ซึ่งในตอนนี้สามารถพบเห็นได้มากมาบนอินเทอร์เน็ตแต่เราเองก็ยังไม่รู้ว่า เรื่องไหนบางที่เป็นความจริง ดังนั้นเราจึงรวบรวมข่าวลือทั้งหลายที่อาจจะเป็นจริงสำหรับโทรศัพท์ iPhone 5 มาให้คุณได้คิดกันเล่นๆ 10 อันดับ และเรายังประเมินความน่าจะเป็นไปได้ถึงโทรศัพท์ตัวใหม่ของ Apple

10 วัสดุด้านหลังผลิตจากโลหะ (ความน่าจะเป็น: สูง)

    Apple เลือกที่จะเปลี่ยนวัสดุด้านหลังของโทรศัพท์ iPhone 5 มาเป็นโลหะแทนที่วัสดุที่เป็นกระจกเหมือนกับโทรศัพท์ iPhone 4 เพราะว่ามันเกิดการแตกร้าวได้ง่าย โดยคาดว่าจะใช้วัสดุโลหะแบบเดียวกับที่เคยนำมาใช้ในโทรศัพท์ iPhone รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2007
 
9 กลับไปโค้งมนเหมือนเดิม (ความน่าจะเป็น: ต่ำ)

     จากแนวคิดก่อน หน้านี้ของ iPhone ระบุว่า Apple ได้มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงคล้ายกัน โดยเฉพาะความโค้งมนบริเวณกรอบของผลิตภัณฑ์จวบจนกระทั่ง iPhone 5 ออกมา แต่ในอดีตที่ผ่านมา Apple ไม่นิยมการถอยหลังลงคลอง ถึงกระนั้นนอกจากวัสดุด้านหลังที่เปลี่ยนไป Apple อาจจะเลิกใช้เสาอากาศแบบเดียวกับที่อยู่ในโทรศัพท์ iPhone 4 ด้วย
 
8 จอแสดงผลมีหน้าจอใหญ่ขึ้น (ความน่าจะเป็น: สูง)

     เป็นอีกสิ่ง หนึ่งที่พูดถึงกันมากที่สุดเกี่ยวกับข่าวลือของเจ้า iPhone 5 ตัวนี้คือหน้าจอแสดงผลจะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นพี่ และมันมีแนวโน้มที่จะมีขนาดตั้งแต่ 4 – 5 นิ้ว ทั้งยังมีความละเอียดสูงกว่าเดิมด้วย นอกจากนั้นยังมีข่าวลือออกมาอีกว่าหน้าจอจะเป็นแบบ 3D ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นไปได้เลย

 7 ไม่มีปุ่ม Home อีกต่อไป (ความน่าจะเป็น: สูง)

    ด้วยการที่อาจจะมีการเพิ่มขนาดของหน้าจอแสดงผล ทำให้ Apple กำลังพิจารณาที่จะเอาปุ่ม Home ออกจากโทรศัพท์ iPhone 5 เนื่องจากมันทำให้ผู้ผลิตสามารถเพิ่มขนาดหน้าจอให้เป็นขนาด 5 นิ้วได้โดยไม่ต้องเพิ่มขนาดของตัวอุปกรณ์ นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยถึงการเป็นโทรศัพท์แบบ Full Touchscreen ด้วย
 
6 กล้องแปดล้านพิกเซลหรือมากกว่า (ความน่าจะเป็น: สูง)

    โทรศัพท์ iPhone 4 ในรุ่นปัจจุบันมีติดตั้งกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แต่ในโทรศัพท์ตัวใหม่ทาง Apple อาจจะใส่มาให้ถึง 8 ล้านพิกเซล พร้อมๆ กับขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ในการบันทึกวิดีโออาจจะทำได้ถึงระดับ Full HD (1080p) แน่นอนว่า การเพิ่มสิ่งเหล่านี้เข้าไปก็อาจะทำให้ราคาของโทรศัพท์ iPhone 5 สูงกว่า iPhone 4 ซึ่งเราเชื่อว่า กล้อง 8 ล้านพิกเซลน่าจะมีอยู่ในโทรศัพท์ตัวใหม่ ส่วนการบันทึกวิดีโอระดับ Full HD ยังไม่น่าจะเกิดขึ้น
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook