แหล่งข่าวยัน iPhone 5 โผล่ต้นกันยายน

แหล่งข่าวยัน iPhone 5 โผล่ต้นกันยายน

แหล่งข่าวยัน iPhone 5 โผล่ต้นกันยายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงสร้างความสับสนตลอดเวลา สำหรับข่าวการเปิดตัว iPhone 5 บ้างก็ว่าเลื่อนเนื่องจากปัญหาโพรเซสเซอร์ A5 ที่ร้อนเกินไป ล่าสุดแหล่งข่าวจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ China Times ยืนยันว่า Apple มีแผนจะผลิต iPhone 5 จำนวน 4 ล้านเครื่อง หลังจากทดลองผลิตเครื่องทดสอบ 400,000 เครื่อง โดย iPhone 5 ที่ผลิตออกมาจะสามารถวางตลาดได้ในสัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายน ศกนี้

นอกจากจะมีการยืนยันกำหนดการออกของ iPhone 5 แล้ว แหล่งข่าวในจีนยังเปิดผยอีกด้วยว่า Apple มีแผนที่จะออก iPad รุ่นใหม่ (iPad 3 หรือ iPad HD) ก่อนคริสต์มาสนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นช่วงเวลาทีใช้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ต้อนรับเทศกาลชอปปิ้งปลายปี รายงานจากเว็บไซต์ China Times ยังอ้างอีกด้วยว่า Apple จะชะลอการจัดอีเวนต์แนะนำ iPod ที่ปกติจะมีในเดือนกันยายนของทุกปีออกไป เพื่อเปิดทางให้กับการเปิดตัว iPhone 5 ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทยังมีแผนที่จะออก iOS 5 ในช่วงเดียวกัน

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone 5 ในช่วงเดือนกันยายนดูเหมือนว่า แหล่งข่าวหลายๆ ที่จะให้ข้อมูลที่ตรงกัน ซึ่งล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ก็เพิ่งจะรายงานว่า iPhone 5 พร้อมที่จะวางตลาดแล้ว ในขณะที่เมื่อเดือนพฤษภาคม นักวิจัยจาก Jefferies & Co. กล่าว่า iPhone รุ่นใหม่จะเป็นแค่การอัพเดตแบบ iPhone 3GS (เป็น iPhone 4GS) โดยจะวางตลาดในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นรายงานข่าวตามหลัง DigiTimes แค่สองสามวัน โดยระบุช่วงเวลาเปิดตัวในเดือนเดี่ยวกันนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า มันเป็นการอัพเดตเพิ่มเติม ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนแบบยกเครื่อง

และ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน บลูมเบิร์กรายงานว่า iPhone 5 จะเปิดตัวในเดือนกันยายน พร้อมกับ iOS 5 หลังจากนั้น DigiTimes ก็ออกข่าวตามมว่า Apple ได้สั่งผลิต iPhone 5 มากถึง 15 ล้านเครื่อง เพื่อวางตลาดในเดือนกันยายน ซึ่งมากกว่าที่ China Times รายงานล่าสุดถึง 4 เท่า ขณะเดียวกัน ในอังกฤษมีการโพสต์รับพนักงานขาย iPhone สำหรับร้าน Apple Stores เพื่อทำงานในช่วงกลางเดือนสิงหาคมถึงตุลาคมกับโปรเจ็กต์ที่น่าตื่นเต้น (An Exciting Project) นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า Apple กับ AT&T กำลังเตรียมการรับพนักงานชุดใหญ่ เพื่อทำงานบางอย่างในช่วงเวลาเดียวกันอีกด้วย ปัจจุบัน ผู้บริโภครู้จัก iPhone 4 มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นไปได้สูงที่ทาง Apple จะต้องอัพเดตผลิตภัณฑ์ ในขณะเดียวกัน เพื่อกันคู่แข่งที่กำลังมาแรงอย่าง Samsung Galaxy S2 ด้วย

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook