ขั้นเทพกับวิธีขนของหนีภาษี

ขั้นเทพกับวิธีขนของหนีภาษี

ขั้นเทพกับวิธีขนของหนีภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบพ่อค้าฮ่องกงลักลอบขนส่ง iPad 2, iPhone 4 ข้ามชายแดนจีนด้วยวิทยายุทธ์กำลังภายใน!

เกิดมาก็เพิ่งจะเคยพบเคยเจอรูปแบบการขาย iPad 2 และ iPhone 4 ที่แปลกแหวกแนวเยี่ยงนี้ หลังจากที่มีรายงานข่าวล่าสุดเข้ามาว่ากรมศุลกากรในประเทศจีนได้ทำการเข้าจับกุมแก๊งพ่อค้าของเถื่อนที่ลักลอบนำ iPad 2 และ iPhone 4 จากชายแดนประเทศฮ่องกงเข้ามาขายในจีนด้วยวิธีการเหาะเหินเดินอากาศเข้ามาไม่ต่างจากหนังจอมยุทธ์กำลังภายในที่เราชอบดูกันตั้งแต่เด็กนั่นแหละครับ!

โดยรูปแบบการลักลอบนำ iPad 2 และ iPhone 4 เข้ามาขายในคราวนี้ได้รับการเปิดเผยว่าพ่อค้าหัวใสกลุ่มนี้จะเลือกใช้ดาดฟ้าอาคารสูงริมชายแดนฮ่องกงเป็นสถานที่ปฏิบัติการ จากนั้นพวกเขาก็จะรอเวลาให้ตะวันรอน อ่อนอัสดงก่อนหยิบหน้าไม้ที่ผูกกับสายสลิงขึ้นมาแล้วจัดการยิงไปยังตึกสูงของทางฝั่งชายแดนเซิ่นเจิ้นที่ห่างออกไปราว 300 เมตรทันที หลังจากนั้นพ่อค้าฝั่งฮ่องกงก็จะค่อยๆนำ iPad 2 และ iPhone 4 ใส่ถุงผ้าแล้วปล่อยให้ไหลไปยังฝั่งจีนผ่านการชักรอกด้วยสายสลิงที่ยิงออกไปนั่นเอง (นึกถึงอารมณ์ประมาณเรื่อง Batman เลยนะนั่น

งานนี้ทางกรมศุลกากรยังเผยอีกด้วยว่าผู้ต้องหาทั้ง 6 พะหน่อที่ถูกจับได้สารภาพว่าพวกเขาทำธุรกิจลักลอบนำ iPad 2 และ iPhone 4 ขายข้ามชายแดนในลักษณะดังกล่าวมาสักพักแล้วแถมกวาดกำไรไปได้บานเบอะเพราะการลักลอบขนส่งในแต่ละรอบนั้นใช้เวลาน้อยมากๆเพียงแค่รอบละ 2 นาทีกว่าๆเท่านั้นเอง โดยในคราวซวยที่ถูกจับได้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรจีนก็สามารถยึด iPad 2 และ iPhone 4 เครื่องหิ้ว (หรือเครื่องบินดี - -+) ได้อย่างละ 50 เครื่องรวมมูลค่าถึงกว่า 300,000 หยวนหรือราว 1,400,000 บาทเลยทีเดียว

งานนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเครื่องหิ้ว iPad 2 และ iPhone 4 ที่มีขายกันอยู่ในท้องตลาดบ้านเราจะมีเครื่องไหนที่ได้รับการนำเข้ามาด้วยกำลังภายในของจอมยุทธ์เหล่านี้ด้วยหรือไม่หนอ


บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: micgadget

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook