iPad 3 เลื่อนเปิดตัวทางการเป็นปี 2012

iPad 3 เลื่อนเปิดตัวทางการเป็นปี 2012

iPad 3 เลื่อนเปิดตัวทางการเป็นปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 3 เลื่อนเปิดตัวทางการเป็นปี 2012 เหตุหน้าจอ Retina Display ผลิตไม่ทัน!

ถือว่าเป็นข่าวร้ายอย่างยิ่งสำหรับสาวกแทบเลต iPad และ iPad 2 จาก Apple ทั้งหลายที่แอบฝันเล็กๆว่าแทบเลตรุ่นต่อไปอย่าง iPad 3 จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการพร้อมๆกับ iPhone 5 ช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ตามที่ TechXcite ได้รายงานข่าวไปเมื่อวานนี้ หลังจากที่ล่าสุดเว็บไซต์ Digitimes เปิดเผยว่า Apple ได้เลื่อนกำหนดการวางจำหน่าย iPad 3 ในปีนี้ออกไปเป็นปี 2012 แทนหลังจากที่พวกเขาไม่สามารถผลิต Retina Display ได้ทันตามปริมาณที่ต้องการ

ทั้งนี้โรงงานผลิตอะไหล่หน้าจอ Retina Display หลายแห่งได้แจ้งให้ Apple ทราบว่าพวกเขาไม่สามารถผลิตหน้าจอสุดคมชัดดังกล่าวได้ทันตามเป้าหมายของ Apple ที่ตั้งใจไว้แต่แรกว่าจะวางขาย iPad 3 จำนวน 1.5-2 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 และ iPad 3 อีก 5-6 ล้านเครื่องภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นอกจากนี้โรงงานเหล่านี้ยังระบุมาด้วยว่าหน้าจอ Retina Display ของ iPad 3 สามารถผลิตขึ้นได้ยากเพราะ Apple เจ้ากี้เจ้าการเอามากๆที่จะต้องยัดคุณสมบัติเทพๆมาใส่ไว้ในหน้าจอเหล่านี้ให้ได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นความบางเฉียบอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน, ความละเอียดหน้าจอที่สูงเวอร์รวมถึงระบบประหยัดพลังงานหน้าจอที่ยากจะนำมาใส่ไว้ได้หมด จนสุดท้ายต้องขอตัดสินในเลื่อนการผลิตหน้าจอ Retina Display สำหรับ iPad 3 ออกไปก่อนซักระยะหนึ่ง

สำหรับ iPad 3 จาก Apple ได้รับการคาดหมายจากสื่อทั้งในไทยและเทศอย่างพร้อมเพรียงกันว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina Display (iPad และ iPad 2 ใช้งานหน้าจอ LCD ตามปกติ) ขนาด 9.7 นิ้วพร้อมระดับความละเอียดสูงถึง 2048*1536 พิกเซล ยังไม่นับรวมกับโอกาสที่ iPad 3 จะใช้งานชิปเซ็ตรุ่นต่อไปอย่าง Apple A6 รวมถึงประกอบขึ้นโดยโรงงาน Pegatron แทนที่ขาประจำอย่าง Foxconn ด้วย

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: macrumors

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook