"ฉลาม-บอลลูน"แหวกว่ายกลางอากาศ!!!

"ฉลาม-บอลลูน"แหวกว่ายกลางอากาศ!!!

"ฉลาม-บอลลูน"แหวกว่ายกลางอากาศ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยข่าวเบาๆ อย่างแก็ดเจ็ต (Gadget) สนุกๆ ก้แล้วกันนะครับ สำหรับชิ้นนี้ เคยเห็นไปโผล่ในงานอีเวนต์เมื่อสองเดือนก่อน ล่าสุดทางบริษัทเปิดให้สั่งซื้อไปสนุกกันได้แล้ว นั่นก็คือ Air Swimmers "ฉลามนิน" บังคับวิทยุ ซึ่งมันจะทำให้ผู้พบเห็นต้องตะลึงกับ "ฉลาม"ที่ทำจากบอลลูนไนล่อนแหวกว่ายไปมาในอากาศได้ราวกับอยู่ใต้ท้องทะเลลึก


ใน เวอร์ชันแรกที่เปิดวางจำหน่าย Air Swimmers จะมีให้เลือก 2 แบบด้วยกันคือ ฉลามกับปลาการ์ตูน โดยทั้งสองแบบจะมีความยาวของลำตัว 57 นิ้ว (ครึ่งเมตร) และความสูง 36 นิ้ว ควบคุมการแหวกว่ายไปมาในอากาศให้ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวาด้วยรีโมทอินฟราเรดทีทำงาน ด้วยแบตเตอรี่ AAA 3 ก้อน และเนื่องจากมันเป็นบอลลูนทำให้ตัวมันจะลอยเอื่อยๆ ได้เองอยู่แล้ว เมื่อรีโมทควบคุมให้คลีบหางโบกมันก็เคลื่อนที่ไปได้แล้ว สำคัญทีเดียวคือ ระยะควบคุมที่ผู้เล่นจะต้องอยู่ห่างจากมันไม่เกิน 40 ฟุต หรือ 12 เมตร

ความ ลับของการทำงานก็คือ ส่วนควบคุมที่อยู่ใต้ลำตัวของมัน ซึ่งทำงานด้วยแบตเตอรี่ AAA 1 ก้อน โดยนอกจากจะทำหน้าที่เป็นภาครับสัญญาณอินฟราเรดจากรีโมทแล้ว มันยังมีสายโยงไปยังส่วนควบคุมคลีปหางให้โบกไปมาอีกด้วย ส่วนการควบคุมให้"ฉลามบอลลูน"ของคุณว่ายขึ้น หรือกดหัวต่ำลง ภายในส่วนควบคุมจะมีมอเตอร์ ซึ่งจะทำให้มันเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หรือหลัง เพื่อถ่วงให้ฉลามบอลลูนเงยหัวขึ้น (เมื่อมันเคลื่อนที่ด้านหลัง) หรือกดหัวลง (เมื่อเคลื่อนที่ไปด้านหน้า) ลองชมคลปวิดีโอสาธิตการติดตั้งข้างล่างนี้ดูนะครับ ตัวฉลามบอลลูนจะต้องเติมกาซฮีเลียมเข้าไป สนนราคาตัวละ 40 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,200 บาท หรือซื้อเป็นคู่ก็ 72 เหรียญฯ ประมาณ 2,160 บาท

ข้อมูลจาก: WMC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook