Google Nexus Prime สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ 4.0

Google Nexus Prime สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ 4.0

Google Nexus Prime สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ 4.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Nexus Prime สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ 4.0 สเปคเทพลือสนั่นรอชน iPhone 5 ตุลาคมนี้!

Google และระบบปฏิบัติการ Android เตรียมลั่นกลองรบครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหลังมีรายละเอียดข่าวลือล่าสุดหลุดเข้ามาว่า Google Nexus Prime สมาร์ตโฟนบนระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich เครื่องแรกของโลกอาจจะมีกำหนดเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ในเดือนตุลาคมนี้เพื่อท้าชนกับ Apple ที่ก็กำลังจะมี iPhone 5 ออกมาเผยโฉมในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

โดยนอกเหนือจากรายละเอียดในส่วนของกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว เว็บไซต์ Electronic Times จากประเทศเกาหลีใต้ยังได้ยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติและสเปคที่น่าสนใจของ Google Nexus Prime เข้ามาด้วยเช่นกันอย่างเช่นการที่ตัวเครื่องเลือกใช้งานหน้าจอแบบใหม่ล่าสุดอย่าง Super AMOLED HD ขนาด 4.5 นิ้วจาก Samsung พร้อมเทคโนโลยี Pentile ที่สามารถรองรับภาพระดับความละเอียด HD 720p อย่างแท้จริงเครื่องแรกในโลกเป็นอาทิ

นอกจากนี้ Google Nexus Prime ยังทรงพลังจากภายในด้วยระบบประมวลผลความเร็วสูงผ่านชิปเซ็ตซีพียูแบบ Dual Core ตามสมัยนิยมพร้อมความเร็วถึง 1.5GHz รวมถึงระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ด้วย ขณะที่ในส่วนของบริษัทที่จะรับหน้าเสื่อเป็นผู้ผลิต Google Nexus Prime ให้กับทาง Google นั้นผู้ที่มีคะแนนนำมาแต่ไกลเลยก็คือค่าย Samsung ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วหลายครั้งนั่นเอง

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: bgr

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook