อึ๋ย ผลวิจัยชี้ “คีย์บอร์ด” “โทรศัพท์มือถือ” สกปรกกว่าห้องน้ำ!!

อึ๋ย ผลวิจัยชี้ “คีย์บอร์ด” “โทรศัพท์มือถือ” สกปรกกว่าห้องน้ำ!!

อึ๋ย ผลวิจัยชี้ “คีย์บอร์ด” “โทรศัพท์มือถือ” สกปรกกว่าห้องน้ำ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อึ๋ย~ ผลวิจัยชี้ “คีย์บอร์ด” “โทรศัพท์มือถือ” สกปรกกว่าห้องน้ำ!!!

" เอานิ้วจิ้มฝาชักโครกยังสะอาดกว่าจิ้มคีย์บอร์ด" ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยอริโซน่า ในสหรัฐฯ เผยผลวิจัย "10 สิ่งสกปรกอุดมเชื้อโรคที่ถูกใช้บ่อยที่สุด" แถม 2 อุปกรณ์ใกล้ตัวชาวไอทีอย่าง "คีย์บอร์ด" และ "โทรศัพท์มือถือ" ก็ติดอยู่ใน 5 อันดับแรกซะด้วย ใกล้ตัวชาว ARiP ขนาดนี้รู้ไว้ซะหน่อยกันไว้ดีกว่าแก้ ถ้าต้องขึ้นโรงหมอเสียตังค์ เสียเวลาแถมเจ็บตัว ดูจะไม่ค้มกันนะ

หาก นึกถึงสิ่งสกปรกรอบๆตัว หลายคนคงชี้ไปยังห้องน้ำ หรือไม่ก็ลูกบิดที่แสนจะไกลตัวซะเหลือเกิน แต่ที่แท้จริงแล้วมันใกล้มากกว่านั้น หรืออาจเป็นเพราะมันแนบชิดสนิทติดตัวซะจนเรามองข้ามมันไป มาดูกันว่า"รายงาน 10 อันดับสิ่งสกปรกที่ถูกใช้บ่อยมากที่สุด" นั้นมีอะไรบ้าง

10 อันดับสิ่งสกปรกที่ถูกใช้บ่อยที่สุดในชีวิตประจำวัน

1. เงิน ได้แก่ ธนบัตร เหรียญ

แบงค์ ที่เราหยิบจ่ายซื้อของกันอยู่ทุกวันนี้ มีเชื้อโรคอยู่ประมาณ 135,000 ตัว ถึงจะเชื่อว่าใครๆก็อยากมีเงินเยอะๆ จะได้รวยๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องสะสมเชื้อโรคไปตามความรวยด้วยนะ

1 .. 2 .. 3 .. 4 ... วันนี้ได้เชื้อโรคมาทั้งหมด 350 ตัว (อ้าวนึกว่านับตังค์)

2. สวิทเปิด/ปิดไฟ

"สุขภาพวันนี้...ต้องเล่นกับไฟ"
วัตถุ ที่มนุษย์สัมผัสบ่อยมากเท่าไหร่ เชื้อโรคก็ชอบตามไปอยู่มากเท่านั้น โดยเฉพาะปุ่มสวิทปิดเปิดไฟที่ต้องกดกันอยู่ทุกวัน ผู้เชี่ยวชาญเผยทุกๆตารางนิ้วบนสวิทไฟที่เราเอานิ้วไปโดนเชื้อโรคสามารถย้าย สำมโนครัวตามติดมือไปได้ถึง 217 ตัว

 

หลายครั้งมัวพะวงว่าร่างกายต้องไม่เปียกน้ำก่อนไปสัมผัสสวิทไฟเพราะกลัวไฟช็อต แต่ต่อไปนี้ต้องคิดเพิ่มอีกว่า สวิทไฟนั้นสะอาดพอไม่ทำให้เราไปติดเชื้ออะไรเข้าให้ล่ะ

3. คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์

คน ติดคอมติดเนทหลายๆคน คงคุ้นชินกับพฤติกรรมการกินขนมขบเคี้ยว หรือแม้กระทั่งกินอาหารมื้อหลักหน้าจอคอมพ์ หรือแม้กระทั่งสาวๆเองที่ชอบหวีผมแต่งหน้าบนโต๊ะทำงาน เวลาว่างก็เม้าท์พ่นไฟแชทหน้าเวบแคม

รู้หรือไม่ ว่า คีย์บอร์ดนั้นเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี โดยเฉพาะ เศษอาหาร ผิวหนัง เหงื่อไคลต่างๆ ที่ผู้ใช้คอมทำตกลงไปในคีย์บอร์ดแล้วไม่ค่อยให้ความสนใจ เนื่องจากเพราะมันตกลงไปในร่อง ทำให้ยากต่อการมองเห็นว่าสกปรกและยากต่อการทำความสะอาด เป็นที่มาว่าทำไมจึงไม่มีใครสนใจจะทำความสะอาดกันเท่าไหร่นัก จึงทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นแหล่งหมักหมมเพาะพันธุ์เชื้อโรคชั้นดี รายงานระบุว่าคีย์บอร์ดที่ได้รับการสำรวจนั้นสกปรกกว่าฝานั่งชักโครกถึง 40 เท่า แต่ถึงขนาดต้องใช้วิกซอลเข้มข้น 40 เท่าราดคีย์บอร์ดเพื่อทำความสะอาดด้วยรึเปล่ารายงานไม่ได้ระบุไว้

 

ภาพจาก http://www.obviouswinner.com/obvwin/2011/4/11/the-dirty-hairy-keyboard-puts-gross-right-under-your-fingert.html  เมื่อชายผู้หนึ่งได้ลองแกะแป้นคีย์บอร์ดออกมา ก็พบเศษผมเศษขยะต่างๆสะสมจนกลายเป็นลวดลายงดงาม

4.โทรศัพท์มือถือ

โทรศัพท์ มือถือเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ราคาแพงสำหรับเชื้อโรคเลยก็ว่าได้ ด้วยความเป็นพื้นที่สมบูรณ์เพียบพร้อมไปด้วยปัจจัยความเจริญของเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิอุ่นๆเหมือนร่างกายมนุษย์ที่เชื้อโรคชอบ พร้อมซอกซอยร่องหลืบง่ายต่อการกบดานหลบหนี พร้อมพรั่งด้วยโภชนาการและอาหารจากน้ำลายและขี้ไคลมนุษย์ ถ้าโทรศัพท์มีชีวิตเราอาจต้องพามันไปโรงพยาบาลเพื่อฉีดยาแทนที่จะไปมาบุญ ครองเพื่อไปซ่อมมันก็เป็นได้

เมื่อคุณหมอต้องฉีดยาให้โทรศัพท์ที่ติดเชื้อมาจากคุณ -_-

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook