มาดูมือถือ Android รุ่นใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ที่จะถึงนี้

มาดูมือถือ Android รุ่นใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ที่จะถึงนี้

มาดูมือถือ Android รุ่นใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาดูมือถือ Android รุ่นใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ที่จะถึงนี้

Samsung Galaxy R

จากที่เปิดจองไปแล้วเมื่องานคราวก่อนพร้อมโปรโมชั่นจัดหนักของ Samsung Galaxy S II มาถึง Galaxy S รุ่นแรกที่น่าจะถูกแทนที่ด้วย Galaxy R ที่น่าจะเปิดตัวด้วยราคาที่ถูกกว่า กับสเป็คที่ปรับลดลงมาเป็นซีพียูความเร็ว 1 GHz แบบ Dual-core พร้อมหน่วยประมวลผลภาพ 3D แยกต่างหาก หน้าจอสีสันสดใสสมจริงแบบ Super Clear LCD ครบครันด้วยมัลติมีเดียอย่างเช่นกล้อง 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ HD เปิดตัวด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3.3 ส่วนราคายังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าน่าจะไม่เกินหมื่นห้า

Samsung Galaxy Tab 10.1

Samsung Galaxy Tab 10.1 รุ่นนี้ก็เปิดจองในงานคราวที่แล้วเหมือนกัน แต่คราวนี้น่าจะมีจำหน่ายในงานแข่งกับ iPad 2 แน่นอน ด้วยขนาดหน้าจอถึง 10.1 นิ้ว กับน้ำหนักที่ถือว่าค่อนข้างเบาคือ 595 กรัม ใช้จอภาพ Crystal Clear แบบสัมผัส ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 3.1 Honeycomb ที่ถูกออกแบบมาให้สำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ หน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz น่าจะมีความเร็วเพียงพอกับแอพพลิเคชั่นที่จะมารองรับ

Samsung Galaxy Tab 10.1 ยังคงมีกล้องดิจิตอลมาให้ความละเอียดสูงถึง 3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัสมา มีไฟแฟลชแบบ LED และยังถ่ายวิดีโอความละเอียดในระดับ HD 720p ความจุที่มีจำหน่ายในบ้านเราตอนนี้มีเพียง 16 GB มีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำแบบ รองรับสูงถึง 32 GB การเชื่อมต่อ ถือเป็นหัวใจสำคัญของแท็บเล็ตรุ่นใหม่ โดยที่ Samsung Galaxy Tab 10.1 รองรับ 3G ความเร็วสูงสุดถึง 21 Mbps รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi มาตรฐาน b/g/n

samsung-galaxy-tab-10.1

Samsung Galaxy Tab 8.9

หากคิดว่า 10.1 ใหญ่เกินไป ลองดูรุ่น 8.9 นิ้ว กับน้ำหนัก 470 กรัม น่าจะยังพอถือมือเดียวไหว ตัวเครื่องยังใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ซึ่งออกแบบมาสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ มีอินเตอร์เฟสที่ใช้สวยงาม และใช้งานง่ายกว่าเดิม มีให้เลือกทั้งความจุ 16, 32 และ 64 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB หน่วยประมวลผลความเร็ว 1 GHz แบบ Dual core เชื่อมต่อไร้สายครบครันทั้ง 3G, Wi-Fi ส่วนกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียด HD 720p

Samsung-GALAXY-Tab-8.9

LG Optimus 3D

จากงานคราวก่อนมีให้ได้จับตัวเป็นๆ ในงาน หากใครได้สัมผัสเป็นต้องวางไม่ลงเพราะทึ่งกับการแสดงผลแบบ 3 มิติที่บอกได้คำเดียวว่าไม่มีใครเหมือน ทั้งการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ เล่นเกมเป็นระบบ 3 มิติทั้งหมด       หน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็วไม่น้อยหน้าใคร 1 GHz มีหน่วยประมวลผลแบบ 3D ช่วยต่างหาก ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 ที่รออัพเกรดเป็น 2.3 ได้ แต่หากวางจำหน่ายในงานอาจจะเป็น 2.3 มาเลยก็ได้ ใครที่อยากลองของใหม่ด้วยสุดยอดสมาร์ทโฟน 3D รุ่นแรก บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

lg-optimus-3d-p920-1

LG Optimus White

ในเมื่อออก Optimus Black ไปแล้ว LG ก็เลยออกรุ่น Optimus White ให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย สเป็คโดยรวมแล้วยังคงคล้ายกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ Single-core ความเร็ว 1 GHz พร้อมชิพประมวลผลภาพ 3D หน่วยความจำภายใน 2 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB จอแสดงผลแบบ IPS LCD ขนาด 4 นิ้วที่ให้ความคมชัดกว่าจอภาพทั่วไป ส่วนกล้องดิจิตอลความละเอียดมีมาให้ 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p ระบบความบันเทิงมาเต็ม ทั้งเครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM ในด้านการเชื่อมต่อก็ไม่ขาด ทั้ง 3G, Wi-Fi, บลูทูธ ระบบนำทาง GPS

lg-optimus-white-001

LG Optimus Pro

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ส่วนมากจะเป็นจอสัมผัสเสียส่วนใหญ่ หรือถ้าหากมีคีย์บอร์ดก็อาจจะซ่อนอยู่ด้านข้าง แต่ถ้าเป็น LG Optimus Pro รุ่นนี้มาเต็ม ไม่ต้องสไลด์ให้วุ่นวาย เพราะมีคีย์บอร์ดมาให้เลยในตัว จะเม้นท์ หรือแชทก็ไม่มีปัญหา รุ่นนี้มาพร้อมเวอร์ชั่น 2.3.3 หน่วยประมวลผลความเร็ว 800 MHz ที่ถือว่าไม่ขี่เหร่ กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล ถ่ายรูปหรือคลิปวิดีโอแบบขำๆ ระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมาครบทั้ง 3G และ Wi-Fi มีระบบนำทาง GPS ที่ถือว่าเป็นมาตรฐาน ราคาเปิดตัวไม่น่าจะแรง รอดูตัวจริงในงานเลยก็แล้วกัน

lg-optimus-pro-1

LG Optimus Net

รุ่นนี้น่าจะมาแทน Optimus One ที่ออกมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว มาถึง Optimus Net ที่อัพเกรดซีพียูมาที่ความเร็ว 800 MHz หน้าจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จำหน่ายเวอร์ชั่นไหนต้องรอลุ้นในกล่อง เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน 3G และ Wi-Fi รองรับโซเชียลเน็ตเวิร์คพร้อม แอพพลิเคชั่นมีให้รอโหลดนับแสนในแอนดรอยด์มาเก็ตไม่แพ้รุ่นใหญ่ ส่วนราคาน่าจะไม่เกินหมื่น หากต้องการเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยด์เครื่องแรก LG Optimus Net เป็นอีกรุ่นที่เราแนะนำ

lg-optimus-net-1

HTC EVO 3D

ในยุคที่อะไรๆ ก็ 3D สมาร์ทโฟนจาก HTC ก็เลยต้องจัด 3D ตามไปด้วยจอแสดงผลแบบ 3D รุ่นแรกขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว พร้อมด้วยอินเตอร์เฟสแบบ HTC Sense ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม น่าใช้งาน เท่านั้นยังไม่พอ ยังอัดกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลสำหรับการถ่ายภาพในแบบปกติ และ 2 ล้านพิกเซลในการถ่ายภาพแบบ 3D รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ HD 720p ทั้งในแบบ 2D และ 3D        จัดหนักด้วยหน่วยประมวลผล แบบ Dual core ความเร็วถึง 1.2 GHz มีหน่วยประมวลผลแบบ 3D ช่วยต่างหาก แต่หน่วยความจำภายในมีมาให้น้อยไปหน่อยแค่ 1 GB แต่ก็สามารถเพิ่มได้อีก 32 GB ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ตามสมัยนิยม เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายผ่าน 3G, Wi-Fi ระบบนำทาง GPS เข็มทิศดิจิตอล ใครที่อยากลองของใหม่ด้วยสุดยอดสมาร์ทโฟน 3D รุ่นแรกของ HTC บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

details

Sony Ericsson Xperia mini

มีแตกรุ่น Xperia ออกมาหลายต่อหลายรุ่น มาถึง Sony Ericsson Xperia mini กับหน้าจอไซส์มินิ 3.0 นิ้ว และยังใช้เทคโนโลยี Sony Mobile BRAVIA Engine ด้วย ฟังก์ชั่นเด่นๆ ของรุ่นนี้เห็นจะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3 ทำงานด้วยความเร็ว 1 GHz พร้อมชิพประมวลผลภาพ 3D กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายทั้ง 3G, Wi-Fi ระบบนำทาง GPS พร้อมเข็มทิศดิจิตอล หากไม่ชอบสมาร์ทโฟนไซส์ใหญ่ แนะนำแอนดรอยด์ไซส์มินิเครื่องนี้ดู

se-xperia-mini-001

Acer Iconia Tab A501

มาดูที่ค่ายเอเซอร์กันบ้าง หลังจากที่เปิดตัว และจำหน่าย Acer Iconia Tab A500 ไปแล้ว ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อเฉพาะ Wi-Fi มาถึงงานนี้น่าจะทันจำหน่าย Acer Iconia Tab A501 ที่เพิ่มช่องใส่ซิมการ์ดเพื่อเชื่อมต่อในระบบ 3G ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz และชิปประมวลผลภาพ 3D แยกต่างหาก มีหน่วยความจำภายใน 16 หรือ 32 GB ให้เลือก เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB ส่วนความบันเทิงก็มีกล้องดิจิตอลมาให้ 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส นับว่าเป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นที่น่าจับตามอง

Acer-IconiaTab-A500-Tablet-1

Acer Iconia Smart

ผ่านแท็บเล็ตมาแล้วหากคิดว่าใหญ่ไป มาเจอกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Acer Iconia Smart มีดีตรงที่หน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ และยาวถึง 4.8 นิ้ว หน่วยประมวลผลความเร็ว 1 GHz ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3 Gingerbread หน่วยความจำภายใน 8 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB เชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงผ่าน 3G, Wi-Fi ตามแบบฉบับของสมาร์ทโฟนยุคใหม่ ส่วนความบันเทิงก็มีกล้องดิจิตอลมาให้ความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส ถ่ายคลิปวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p หากชอบจอยาวๆ ไว้ดูภาพยนตร์ น่าจะตอบโจทย์ได้ดีพอสมควร

acer-iconia-smart

HTC Puccini

จาก HTC Flyer แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว ดูเหมือนจะเล็กไป HTC เลยจัด Puccini แท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้ว ท้าชนทั้ง iPad และ Galaxy Tab 10.1 ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็วสูงถึง 1.5 GHz แบบ Dual-core แถมติดปากกาสไตลัสมาให้เหมือนกับ HTC Flyer ให้ขีดๆ เขียนๆ ได้ถนัดหน่อย ตัวเครื่องมาพร้อมแอนดรอยด์ Honeycomb มีกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล เปิดเพลงฟังได้แบบสเตอริโอด้วยลำโพง 2 ตัวในเครื่อง ส่วนจะมาทันในงานหรือไม่นั้น งานนี้ต้องรอลุ้น

HTC Ruby

ณ เวลาที่กำลังปั่นต้นฉบับมี HTC Ruby รุ่นใหม่ล่าสุด มีภาพหลุดว่อนอินเตอร์เน็ต แหล่งข่าวกล่าวว่าสเป็คตัวเครื่องมีหน่วยประมวลผลความเร็วจี๊ด 1.5 GHz แบบ Dual-core หน้าจอความละเอียด 4.3 นิ้ว กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายคลิปวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD ถ้ารุ่นนี้มาทันงาน Thailand Mobile Expo น่าจะเป็นหนึ่งในรุ่นเด่นประจำงานเลยทีเดียว

ทุกรุ่นที่มาแนะนำนี้คาดการณ์ว่าจะเปิดตัว หรือวางจำหน่ายในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ครั้งนี้ ซึ่งบางรุ่นก็อาจจะเปิดจองรอรับเครื่องก่อนใคร สำหรับใครที่กำลังจะซื้อมือถือใหม่อยู่แล้วแนะนำให้คลิกเข้าไปดูโปรโมชั่น เด็ดที่เวบไซต์ www.thailandmobileexpo.com โดยงานครั้งต่อไปจะจัดวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook