Google จัดหนักปุ่ม +1 ชน Like ของ FB

Google จัดหนักปุ่ม +1 ชน Like ของ FB

Google จัดหนักปุ่ม +1 ชน Like ของ FB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google จัดหนักปุ่ม +1 ชน Like ของ FB

ดูเหมือน Google กำลังจะพยายามทำให้ปุ่มบวกหนึ่ง หรือ +1 Button มีความเป็น"โซเชียล"มากขึ้น โดยการเพิ่มหมายเหตุของเพื่อนๆ เพื่อจะทำให้ผู้ใช้ทราบได้ว่า ในกลุ่มเพื่อนของคุณมีใครชอบ (Like) ข่าว หรือบทความชิ้นนี้บ้าง ซึ่ง avatar และชื่อของเพื่อนคุณที่ชอบสิ่งนั้น (คลิก +1 ให้กับข่าว หรือบทความนั้นๆ) จะแสดงขึ้นมาให้เห็น เมื่อเลื่อนเมาส์ไปบนปุ่ม +1

การเปลี่ยแปลงการทำงานที่เพิ่มขึ้นมานี้เริ่มต้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยไอเดียหลักของการเพิ่มความสามารถดังกล่าวก็เพื่อทำให้การแนะนำที่เกิดขึ้นทั้งหมดถูกแสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น แทนที่จะแสดงแค่ตัวเลขจำนวนคนคลิกปุ่ม +1 อย่างเดียว สำหรับเจ้าของเว็บไซต์ที่ต้องการใช้ฟังก์ชันใหม่นี้จะต้องอัพเดทโค้ดของปุ่ม +1 เสียก่อน เลือกให้แสดง "annotation" หลังจากที่ติดตั้งโค้ดใหม่เข้าไปแล้ว เมื่อผู้ใช้เลื่อนเพอยน์เตอร์ของเมาส์ขึ้นไปบนปุ่ม +1 มันจะแสดงรายชื่อของเพื่อนๆ ที่ได้คลิกปุ่ม +1 นี้แล้ว

แน่นอนว่า การเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ให้กับปุ่ม +1 ด้วยการแสดงรายชื่อเพื่อนๆ ที่คลิกปุ่ม +1 แล้ว ถือเป็นอีกขั้นหนึ่งของการทำให้ปุ่ม +1 ของ Google มีความเป็นโซเชียลฯมากขึ้น และยังเป็นการชนกับปุ่ม Like ของ Facebook โดยตรง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า Google ยังมีแผนการต่างๆ อีกมากมายที่จะออกมาเรื่อยๆ เพื่อเจาะตลาดโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ปัจจุบัน Facebook ครองส่วนแบ่งผู้ใช้มากที่สุด โดยมีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 750 ล้านรายเข้าไปแล้ว อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ของปุ่ม +1 นี้ น่าจะทำใหัผู้ใช้สนใจมากขึ้น อย่างน้อย ก็คงอยากจะรู้ว่า มีเพื่อนๆ สนใจข่าว หรือบทความ ตลอดจนสินค้าในร้านออนไลน์ที่คุณกำลังสนใจอยู่ด้วย หรือไม่? และหาก Google มีความเคลื่อนไหวในเรื่่องนี้อย่างไร ทางเว็บไซต์ arip จะติดตาม และนำมารายงานคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook