HTC 7 MOZART ครบเครื่องทุกความต้องการ

HTC 7 MOZART ครบเครื่องทุกความต้องการ

HTC 7 MOZART ครบเครื่องทุกความต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HTC 7 MOZART ครบเครื่องทุกความต้องการ

HTC หนึ่งในขาใหญ่วงการสมาร์ทโฟนระดับโลก เปิดตัว HTC 7 Mozart ในประเทศไทย โดยควงพาร์ตเนอร์หลัก 2 รายเจ้าเดิมอย่าง Dtac และไมโครซอฟท์มาร่วมด้วย ซึ่งเจ้า Mozart ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้Windows Phone 7 รุ่นที่สอง ต่อจาก HD 7 ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดีเยี่ยมจากการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยไปเมื่อปลายปี 2010

ว่าไปแล้วขอกล่าวถึง Windows Phone 7 เสียหน่อย ผู้ผลิตบอกว่าเจ้าระบบปฏิบัติการตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น แถมยังมีอินเตอร์เฟสที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง Hub และ Tile ให้ใช้งานได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ

โดย Windows Hub จะช่วยในเรื่องการเข้าถึงข้อมูลล่าสุดและข้อมูลสำคัญๆ ของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วและง่ายกว่า แบ่งเป็นหมวดต่างๆ เช่น People, Pictures, Games, Music, VDO และ Marketplace นอกจากนี้ ยังรวมเอาบริการชั้นนำของไมโครซอฟท์มาผสานเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Xbox Live, Windows Live, Bing และ Zune

มาดูที่ตัวเครื่องกันบ้าง ออกมาเป็นพิเศษด้วยดีไซน์ที่เจ๋งไม่ใช่เล่น ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย วัสดุที่ใช้เป็นอะลูมิเนียมอะโนไดซ์สีดำด้านแบบชิ้นเดียว ดูทนทานแข็งแรง จากการทดสอบความอึด ต้องบอกเลยว่า บึกบึนมากๆ แต่อย่าถามนะว่าทำอย่างไร เหอๆๆๆ


แม้จะแข็งแรงแต่ก็ใช่ว่าจะหนาเทอะทะหรือหนักอึ้งเสียเมื่อไหร่ น้ำหนักชั่งได้แค่ขีดหน่อยๆ ความหนาก็แค่ 1 ซม. เท่านั้น  หน้าจอสัมผัสแบบ WVGA ขนาด 3.7 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล พร้อมระบบตอบสนองอัตโนมัติมากมาย ไม่ว่าจะเป็น G-Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหวของตัวเครื่อง Ambient light ปรับแสงสว่างของไฟหน้าจออัตโนมัติ Proximity sensor ตรวจจับระยะห่างระหว่างตัวเครื่องกับใบหน้า เพื่อปิดการใช้งานจอแสดงผลเวลาสนทนา และ Pinch-to-zoom การจีบ/กางนิ้ว เพื่อย่อ/ขยายภาพ หน่วยประมวลผลความเร็ว 1GHz หน่วยความจำ ROM 512MB RAM 576MB ความจุตัวเครื่อง 8GB

ติดตั้งกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Xenon พร้อมโหมดการถ่ายภาพระดับมืออาชีพสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหว ความละเอียดระดับ HD 1280x720 พิกเซล และยังมาพร้อมเทคโนโลยีชั้นยอดอย่าง SRS WOW HD ที่จำลองเสียงระบบเซอร์ราวนด์รอบทิศ ให้คุณภาพเสียงระดับสูงเพื่อการรับฟังที่ได้อารมณ์เต็มที่ ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังรองรับ Microsoft Zune เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับคลังเพลงและวิดีโอที่อยู่บนคอมพิวเตอร์ และพกติดตัวไปได้ตลอดเวลา

เติมเต็มด้วย HTC Hub ชุดแอพพลิเคชั่นและโปรแกรมสำคัญๆ สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ตั้งแต่เรื่องการแสดงสภาพอากาศ ราคาหุ้น ไปจนถึงการตกแต่งภาพถ่ายด้วยเอฟเฟ็คท์พิเศษก่อนที่จะแบ่งปันกับเพื่อนคนอื่นๆ บนโลกออนไลน์
ยังมีอีกมากมายที่กล่าวยังไงก็ไม่หมดในหน้าเดียว พูดง่ายๆ เลยดีกว่าว่า มีทุกอย่างครบเลยในเครื่องเดียว

  • TECH ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 หน้าจอสัมผัส WVGA 3.7 นิ้ว 480x800 พิกเซล พร้อมระบบ G-Sensor, Ambient light, Proximity sensor และ Pinch-to-zoom การจีบ/กางนิ้ว เพื่อย่อ/ขยายภาพ หน่วยประมวลผล 1GHz ROM 512MB RAM 576MB หน่วยความจำตัวเครื่อง 8GB กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล แฟลช Xenon บันทึกภาพเคลื่อนไหว ความละเอียด HD 1280x720 พิกเซล ระบบเสียง SRS WOW HD
  • LOVE ตัวเครื่องแข็งแรง
  • HATE ยังไม่คุ้นกับ Windows Phone 7
  • WE SAY ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จุดที่เคยไม่ปลื้มอย่างเรื่องกล้องถ่ายภาพก็ถูกแก้ไขมาเป็นอย่างดี ...ของเขาดีจริงๆ

WWW.HTC.COM/TH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook