iPhone 5 วางขายในอเมริกาต้นเดือนตุลาคมนี้

iPhone 5 วางขายในอเมริกาต้นเดือนตุลาคมนี้

iPhone 5 วางขายในอเมริกาต้นเดือนตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 วางขายในอเมริกาต้นเดือนตุลาคมนี้, เอเชียบ้านเรารอไม่นานแค่ปลายเดือนหน้าเท่านั้น!

TechXcite มีรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับ iPhone 5 มาบอกเล่าเก้าสิบกันอีกแล้วครับหลังจากที่มีความเป็นไปได้สูงมากแล้วในเวลานี้ที่ Apple จะเปิดตัวและวางจำหน่าย iPhone 5 กันภายในเดือนตุลาคมนี้ ภายหลังจากที่ล่าสุดเว็บไซต์ Macotakara รายงานว่า Apple ได้เริ่มสั่งการลงไปยังโรงงานของ Foxconn และ Pegatron ให้รีบผลิตฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นสำหรับ iPhone 5 ให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้

โดย Macotakara อ้างว่าพวกเขาได้รับแหล่งข่าวจากภายในประเทศจีนที่ระบุว่าโรงงานทั้ง 2 แห่งนี้ได้เริ่มเดินสายพานประกอบ iPhone 5 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Foxconn ได้โควตาการผลิต iPhone 5 ไป 85% ในขณะที่น้องใหม่อย่าง Pegatron รับไปจุ๊บจิ๊บเพียง 15% เท่านั้น อย่างไรก็ตามตัวเครื่อง iPhone 5 นั้นแม้จะประกอบเสร็จแล้วทว่าก็ยังไม่ได้จัดลงหีบห่อให้เสร็จสมบูรณ์แต่อย่างใดเพราะต้องรอทาง Apple พัฒนา iOS 5 ให้เข้าที่เสียก่อนก่อนที่จะนำมาใส่ให้กับ iPhone 5 ในภายหลังนั่นเอง

นอกจากนี้ Macotakara ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า iPhone 5 นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศอเมริกาภายในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่ในฝั่งทวีปเอเชีย (หวังว่าจะรวมบ้านเราด้วยนะ) เองก็ไม่ต้องรอนานแต่อย่างใดเพราะมีโอกาสพอสมควรทีเดียวที่ iPhone 5 จะแตะฝั่งเอเชียกันในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้เลยหรืออย่างช้าที่สุดก็แค่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น

งานนี้หาก iPhone 5 เกิดพลิกล็อคเข้ามาขายในประเทศไทยช่วงเวลาดังกล่าวจริงก็รับรองได้ว่าอาจมีปรากฏการณ์ห้างแตกในบ้านเราให้ได้เห็นกันอีกครั้งชนิดที่แม้แต่งาน True Move H หรือ DTAC 3G Expo ก็เทียบไม่ติด!

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: macotakara

งานแถลงข่าวเปิดตัว iPhone 4s อย่างเป็นทางการ คลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook