"สตีฟ จอบส์" ตายแล้ว? ทวีตรั่วจาก CBS

"สตีฟ จอบส์" ตายแล้ว? ทวีตรั่วจาก CBS

"สตีฟ จอบส์" ตายแล้ว? ทวีตรั่วจาก CBS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีว่า สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ยังคงอยู่ในช่วงเวลาแห่งการพักรักษาตัวอีกครั้ง หลังจากที่ซีอีโอของ Apple ได้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อจัดการกับอาการป่วย และการปลูกถ่ายตับ แต่อยู่ดีๆ ก็มีการทวีตข้อความจากสถานี CBS ระบุว่า ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple และเบื้องหลังความสำเร็จอย่างยาวนานของบริษัทได้เสียชีวิตแล้ว

"Reports say that Steve Jobs has passed away. Stay tuned for more updates," ข้อความทวีตจากแอคเคาต์ @WhatsTrending ของ CBS ระบุชัดเจนว่า สตีฟ จอบส์ เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางสถานี CBS ยอมรับถึงความผิดพลาดในการทวีตข้อความดังกล่าว และขอโทษทวีตที่ปล่อยออกมาทั้งๆ ที่ยังไม่ได้มี่การยืนยันความถูกต้อง แม้ว่าทาง CBS ได้ลบทวีตข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายร้อยรายได้ส่งต่อ (Retweet) ข้อความดังกล่าวไปแล้ว จนมันได้กลายเป็นกระแสข่าวที่เกิดเป็นคีย์เวิร์ดยอดนิยมในการค้นหาบนเสิร์ช เอ็นจิ้นว่า "steve jobs dead"

หลังจากทาง CBS ลบข้อความรายงานข่าวที่ผิดพลาดดังกล่าวออกไปแล้ว ทางบริษัทได้ส่งข้อความใหม่ออกไปว่า "Reports of Steve Jobs's (sic) death completely unconfirmed" สำหรับต้นตอของข้อความทวีตมาจาก Shira Lazar พิธีกรรายการโชว์ของ CBS และโพรดิวเซอร์ได้ออกมาทวีตขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เอาเป็นว่า คุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip ท่านใดที่ได้รับทวีตดังกล่าว หรือแม้แต่ได้ RT ข้อความนั้นออกไป ก็รับทราบตรงกันนะครับว่า มันเป็นการรายงานข่าวที่ผิดพลาด และสตีฟ จอบส์ ยังไม่ตาย

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล เสียชีวิตแล้ว   คลิก>>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook