นักวิเคราะห์เผย ดีไซน์ของ iPhone 5 ยังไงก็คล้าย iPhone 4

นักวิเคราะห์เผย ดีไซน์ของ iPhone 5 ยังไงก็คล้าย iPhone 4

นักวิเคราะห์เผย ดีไซน์ของ iPhone 5 ยังไงก็คล้าย iPhone 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์เผย ดีไซน์ของ iPhone 5 ยังไงก็คล้าย iPhone 4
   
Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ท่านหนึ่ง ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ MacRumors ว่า Apple มีตารางที่จะส่ง iOS 5 เวอร์ชั่น GM หรือ Golden Master เพื่อที่จะนำไปอัพเดทลง iPhone และ iPod Touch เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยช่วงเวลานั้น อยู่ระหว่างวันที่ 23-30 กันยายนนี้ ซึ่งการอัพเดทเป็น iOS 5 ในครั้งนี้ น่าจะรวมถึง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ด้วย จึงทำให้การเปิดตัว ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น จะอยู่ในช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งก็จะเป็นช่วงระยะเวลาที่พอดีกับข่าวจากสำนักต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านั้นครับ

ส่วนการออกแบบ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะถูกดีไซน์ให้เปลี่ยนไปจากเดิมตามข่าวลือ แต่ Ming-Chi Kuo กลับมุ่งไปที่ iPhone โค้ดเนม N94 ที่มีช่วงหนึ่งได้กลายเป็นข่าวดัง เนื่องจากถูกอ้างว่า N94 นั้น คือ ต้นแบบของ iPhone 4S ครับ ซึ่ง Ming-Chi Kuo ก็ยังปักใจเชื่อว่า ยังไง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ก็ต้องมีดีไซน์ที่คล้ายกับ iPhone 4 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Ming-Chi Kuo จะมีหลักฐานที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือ แต่หลายครั้งแล้วที่เราได้เห็นภาพหลุดของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ออกมา ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ หรือแม้แต่เคสจากโรงงานในจีน ต่างก็ชี้ให้เห็นว่า ยังไง ไอโฟน 5 (iPhone 5) ก็มีดีไซน์ที่แตกต่างจาก iPhone 4 มากทีเดียวครับ

ถ้าหาก ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีลักษณะคล้ายกับเครื่องต้นแบบอย่าง N94 ตามที่ Ming-Chi Kuo กล่าวไว้ล่ะก็ สเปคของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ก็น่าจะเป็นดังนี้ครับ

- หน่วยความจำ RAM ขนาด 512MB และใช้ Apple A5 Chipset เช่นเดียวกับ iPad 2
- กล้องจะมีความหนาเท่าๆ กับ iPhone 4 อย่างที่ทราบๆ กันครับว่า ความหนาของตัวกล้องนั้น สามารถกำหนดความหนาของตัวเครื่องได้ ถ้าหากเปลี่ยนกล้องแบบใหม่ ตัวเครื่องของ iPhone 5 ก็คงจะบางกว่า iPhone 4 อย่างแน่นอน
- หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว เท่า iPhone 4
- ตัวเครื่องด้านหน้าและหลัง จะเป็นกรอบกระจกเช่นเดียวกับ iPhone 4

ข้อมูลด้านบนยังไม่ใช่สเปคที่แท้จริงของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นะครับ เป็นเพียงสเปคที่นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ไว้เท่านั้นครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ : www.techmoblog.com

งานแถลงข่าวเปิดตัว iPhone 4s อย่างเป็นทางการ คลิก

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นักวิเคราะห์เผย ดีไซน์ของ iPhone 5 ยังไงก็คล้าย iPhone 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook