iPhone 5 จะเริ่มวางขายทั่วโลก 14 ตุลาคม 2554

iPhone 5 จะเริ่มวางขายทั่วโลก 14 ตุลาคม 2554

iPhone 5 จะเริ่มวางขายทั่วโลก 14 ตุลาคม 2554
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 จะเริ่มวางขายทั่วโลก 14 ตุลาคม 2554 นี้ตามรายงานข่าวจาก CNN!

ต่อเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าเลยครับกับข่าวอัพเดทล่าสุด iPhone 5 ที่แหล่งข่าวหลายเจ้าเริ่มตามกระแสไปกับวันที่ 4 ตุลาคม 2554 ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นวันที่ Apple เปิดตัว iPhone 5 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ล่าสุดสำนักข่าวใหญ่ของชาวโลกอย่าง CNN ได้จัดทำชาร์ตซึ่งอาจจะทำให้หลายคนนำไปใช้วิเคราะห์และตีความกันได้ว่า iPhone 5 จะเริ่มวางจำหน่ายจริงเมื่อไหร่กันแน่หลังจากที่ Apple เสร็จสิ้นพิธีเปิดตัว iPhone 5 อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ตุลาคมนี้

โดยรายละเอียดจากชาร์ตดังกล่าวของทาง CNN เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นถึงช่องว่างระยะเวลานับจากที่ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์สักรุ่นไปจนถึงวันที่ออกจำหน่ายจริง ซึ่งหากเรามานั่งไล่ดูกันจะพบว่านับตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกใช้เวลานานถึง 171 วันหรือเกือบๆ 6 เดือนก่อนที่ตัวเครื่องจริงจะออกวางจำหน่าย นับวันช่วงว่างทางเวลาดังกล่าวก็จะยิ่งหดแคบลงเรื่อยๆอย่างที่เห็นกันว่า iPhone 4 และ iPad 2 ต่างก็ปล่อยให้เวลาผ่านไปเพียง 17 และ 9 วันเท่านั้นหลังจากงานเปิดตัวก่อนที่ Apple จะเริ่มขายผลิตภัณฑ์ในวงกว้างต่อไป

ทั้งนี้หากวันที่ 4 ตุลาคม 2554 เป็นดีเดย์เปิดตัว iPhone 5 จริง นั่นก็หมายความว่ามีโอกาสสูงทีเดียวที่ Apple จะเลือกวันที่ 14 ตุลาคม 2554 เป็นวันเริ่มวางจำหน่าย iPhone 5 อย่างเป็นทางการ  ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันศุกร์พอดีซึ่งถือว่าเข้าทาง Apple ที่ชอบเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันศุกร์ก่อนที่จะปล่อยให้ลูกค้าทั้งหลายได้ออกชอปปิ้งในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อไป นอกจากนี้วันดังกล่าวยังถือว่าใหล้เคียงกับข่าวลือจากฝั่ง France Telecom ก่อนหน้านี้ที่เคยหลุดรายละเอียดออกมาว่า iPhone 5 จะเริ่มขายจริงในช่วงกลางเดือนตุลาคมอีกต่างหาก

ส่วนจะเป็นจริงดังว่าหรือไม่...รออัพเดทข่าวคราวล่าสุด iPhone 5 กันได้ตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ไปพร้อมๆกับ TechXcite เลยครับ!

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: cnn

งานแถลงข่าวเปิดตัว iPhone 4s อย่างเป็นทางการ คลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook