Caselover รวมเคสสวยโดนใจ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์

Caselover รวมเคสสวยโดนใจ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์

Caselover รวมเคสสวยโดนใจ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Caselover รวมเคสสวยโดนใจ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์

เทรนด์สินค้าแฟชั่นในปัจจุบันกำลังเรียกหาสิ่งที่แตกต่าง และแสดงถึงความเป็นตัวตนของผู้ใช้ ซึ่งอุปกรณ์ไอทีอย่างโทรศัพท์มือถือก็มาอยู่ในกระแสแฟชั่น เมื่ออุปกรณ์เสริมอย่างเคสมีการออกแบบที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่ง www.caselover.com ของ ภาคภูมิ ยุทธสารศิริ ก็ได้นำเข้าเคสและอุปกรณ์มือถือแบรนด์ชั้นนำต่างๆ โดยเน้นในเรื่องของคุณภาพ และดีไซน์ที่แหวกแนวจากสินค้าที่วางขายทั่วไป

ภาคภูมิ เล่าว่า จุดเริ่มต้นของ Caselover เกิดจากความชื่นชอบสั่งซื้อสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งมือถือทั้งไอโฟน แบล็กเบอร์รี่ และไอแพดจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ก่อนที่ตัวเขาจะเกิดความคิดที่จะสั่งซื้อสินค้าร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อประหยัดค่าจัดส่งก่อนจะเติบโตเป็นธุรกิจขึ้น ซึ่งในช่วงแรกภาคภูมิได้ขายสินค้าควบคู่ไปกับการทำงานประจำ จึงใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซซึ่งไม่ต้องใช้เวลาดูแลมาก โดยเลือกบริการเว็บฯ สำเร็จรูปของทางไทยอีเพย์มาเป็นเวลานานถึง 4 ปี เนื่องจากความสะดวกในการจัดการและความเป็นมืออาชีพ

“ตอนนี้เราออกมาทำเต็มตัว โดยทำทั้งเว็บฯ และกำลังจะเปิดร้านที่คริสตัลพาร์ค นอกจากนั้นเรายังวางสินค้าที่ทรูคอฟฟี่ทุกสาขา รวมทั้งไอสตูดิโอ ลอฟท์ และร้านค้าทั่วไป ห้างสรรพสินค้าประมาณ 2-3 ร้าน เรายังขายส่งในระดับ 100 ชิ้นขึ้นไป นับได้ว่าเราเป็นผู้นำเข้าอย่างจริงจัง โดยแต่ละแบรนด์ก็จะมีทั้งที่เรานำเข้าเจ้าเดียวในไทย และแบรนด์ที่เรานำเข้าพร้อมๆ กับเจ้าอื่น แต่โดยส่วนใหญ่เราจะเน้นการนำเข้าเองเพราะดูแลราคาได้ง่ายกว่า” ภาคภูมิ กล่าว
ปัจจุบันสินค้าที่มาแรงที่สุดก็คือ เคสของไอแพด 2 โดยแบรนด์ที่ขายดีที่สุดคือ VIVA และ OSAKI ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงาน เพราะสินค้าราคาค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่ที่ซื้อบนออนไลน์จะมาจากต่างจังหวัด ขณะที่ลูกค้ากรุงเทพฯ จะซื้อผ่านหน้าร้าน ซึ่งทางร้านจะประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นต่างๆ ไปยังลูกค้าเก่าผ่านระบบของไทยอีเพย์ซึ่งผลตอบรับจะค่อนข้างดี รวมทั้งเปิดแฟนเพจบน Facebook เพื่อการโฆษณาสินค้าให้เกิดกระแสปากต่อปาก ทั้งเปิดสินค้าตัวใหม่ และจับคู่สินค้าเพิ่มไอเดียในการใช้งานด้วย

“ตอนนี้เว็บไซต์เรามีคนเข้ามาประมาณ 5 แสนราย ทางด้านสินค้าของเราที่ออกไปต่อเดือนก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เรามีลูกค้าที่ขายปลีกและขายส่งพอๆ กัน เราจึงต่อยอดไปยังหน้าร้านที่เรากำลังจะทำ เปรียบเสมือนเป็นโชว์รูมให้ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อที่หน้าร้านได้ นอกจากนั้น เรายังวางแผนจะขยายสาขาต่อไปในอนาคต” ภาคภูมิ กล่าว

ภาคภูมิ ยังเสริมว่า จุดเด่นของร้านอยู่ที่รูปร่างหน้าตาของเว็บฯ รวมทั้งการวางสินค้า การแบ่งหมวดหมู่ที่หาง่ายไม่ซับซ้อน ขณะที่รูปภาพแสดงสินค้าก็มีขนาดใหญ่และสวยงาม โดยทางร้านติดต่อขอภาพจากเจ้าของแบรนด์โดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งดึงดูดลูกค้าได้อย่างดี นอกจากนั้น ทางร้านยังให้ความสำคัญต่อการจัดส่งเป็นพิเศษอีกด้วย

“หลักๆ แล้วเราจะส่งทาง EMS แต่สินค้าทุกอย่างเราจะใส่กล่อง ถ้าลูกค้าที่ชอบสินค้าประเภทนี้จะรู้ว่าบางร้านไม่ชอบใส่กล่อง ใส่แค่ซองกันกระแทก อย่างผมเองทุกวันนี้ก็ยังซื้อร้านอื่นๆ มาใช้ เขาก็ใส่ซองมา กว่าจะมาถึงเราก็เสียหาย นั่นคือจุดหนึ่งที่เรากังวล เราจึงไม่ใส่แค่ถุงหรือซอง แต่ใส่กล่องกันกระแทกหมด แม้กระทั่งเคสไอแพดถึงจะกล่องใหญ่แค่ไหนเราก็ใส่ ด้านในเราก็จะมีตัวกันกระแทกเป็นโฟม หรือพลาสติกที่ป้องกันสินค้าอีกที ซึ่งแบบนี้มันสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าด้วย เรายังกล้ารับประกันกรณีที่เสียหายระหว่างการขนส่ง ซึ่งปกติไปรษณีย์ไทยเขาก็ชดเชยค่าเสียหายอยู่แล้ว แต่ลูกค้าอาจจะไม่รู้ ซึ่งเราก็จะดำเนินการตรงนี้ ขณะเดียวกันก็ส่งสินค้าใหม่ให้ลูกค้าทันที” ภาคภูมิ กล่าวจากประสบการณ์

สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ ภาคภูมิ แนะนำว่า อาจจะเริ่มธุรกิจจากเว็บไซต์แบบไม่เสียเงิน เพราะยังไม่ต้องลงทุนอะไรมากและพร้อมขายได้ทันที จากนั้นก็อยู่ที่การโปรโมตร้าน และสินค้าที่นำมาขายว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากน้อยเพียงใด ซึ่งแน่นอนว่า ลูกค้าที่ซื้อจากออนไลน์จะต้องเป็นกลุ่มที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำอย่างคนทำงานที่มีอินเทอร์เน็ตใช้ ซึ่งถ้าสามารถหาสินค้าที่ตรงใจก็ขายได้ไม่ยาก จากนั้นจึงค่อยๆ ศึกษาเป้าหมาย และขยับขยายไปในเรื่องของการพัฒนาเว็บฯ เพิ่มเติมต่อไป

“หลักๆ แล้ว คุณต้องมีเวลาให้อีคอมเมิร์ซ ขยันอัพเดตสินค้า ถ้าเป็นสินค้าอย่างของเราก็ต้องตามว่ามีอะไรใหม่ เราปล่อยตัวเองล้าหลังไม่ได้ จะเห็นว่าเคสมีหลายประเภท ทั้งซิลิโคน อะลูมิเนียม ซึ่งแฟชั่นก็จะมีเป็นช่วงๆ ว่าอะไรเป็นเทรนด์ เราก็ต้องนำเข้ามาไม่ต่างจากเสื้อผ้า ของเราจะขายให้แก่กลุ่มที่ไม่อยากเหมือนใคร ชอบใช้สิ่งของที่หาซื้อไม่ได้ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะมีเยอะมากที่จะยอมจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะได้แตกต่าง และสมราคาในเรื่องของคุณภาพด้วย” ภาคภูมิ กล่าว

ปัจจุบัน Caselover ติดอันดับต้นๆ ในการค้นหาผ่าน Google เนื่องจากการดูแลด้าน SEO ขณะที่ยอดการสั่งซื้อของสินค้าก็มีมาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านค้าปลีกและค้าส่ง ซึ่งนอกจากหน้าร้านที่กำลังจะเปิดในอีกไม่นานแล้ว ภาคภูมิยังวางแผนจะมีโปรโมชั่นต่างๆ ผ่าน Facebook เพื่อเพิ่มฐานแฟน และจูงใจให้คนคลิก Like เข้ามามากขึ้น รวมทั้งขยายสาขาหน้าร้านเพิ่มเติมในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook