แกะกล่อง HTC Cha Cha Facebook Phone ตัวแรกของโลก

แกะกล่อง HTC Cha Cha Facebook Phone ตัวแรกของโลก

แกะกล่อง HTC Cha Cha Facebook Phone ตัวแรกของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกะกล่อง HTC Cha Cha Facebook Phone ตัวแรกของโลก

HTC ChaCha มีปุ่มเฉพาะสำหรับเฟสบุ๊ค ที่ช่วยให้คุณแบ่งปันทุกๆ อย่างได้ด้วยสัมผัสเดียว จะเป็นภาพถ่ายหรือวิดีโอ ก็ส่งตรงถึงเฟสบุ๊คได้เลย ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เวลาไหน ...

ในที่สุดเราก็สำผัส HTC ChaCha แบบตัว q สักทีหลังจาก HTC ChaCha  โดนปล่อยออกสู่ท้องตลาด รับรองได้ถ้าใครได้ลองเล่นแล้วจะต้องหลงรักแน่นอน สาวกบีีบี จะนอกใจก็ไม่ว่ากันนะ 

HTC ChaCha เป็น สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้คนในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค ด้วยคุณสมบัติที่ตอบโจทร์คนสังคมออนไลน์ Facebook ได้จี้จุด  มาโชว์จุดเด่นที่ QWERTY Keyboard ที่สามารถพิมพ์ได้สะดวกเเละเเม่นยำ และพิเศษสุดเพราะมันมาพร้อม "จอสัมผัส" ที่นับว่าเป็นจุดแข็งของ สมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่ราคาเท่ากัน

HTC ChaCha มาพร้อม Android 2.3.3 , มีคีย์บอร์ดแบบ Qwerty , หน้าจอขนาด 2.6 นิ้ว , กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล (โฟกัสอัตโนมัติ และกล้องหน้า VGA)กล้องหน้า VGA , หน่วยประมวลผล 600 MHz , มี GPS และ Wi-Fi

ลักษณะเด่นประจำรุ่น

  • จอแสดงผลแบบ TFT LCD Touchscreen 262,144 สี ความละเอียด 480x320 Pixels (HVGA : กว้าง 2.6 นิ้ว) พร้อม Keyboard แบบ Full QWERTY ในตัว
  • ประมวลผลการทำงานด้วย Processor ความเร็วในการประมวลผล 800 MHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 2.4 (Gingerbread)
  • หน่วยความจำ ROM ขนาด 512 MB และ RAM ขนาด 512 MB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 32 GB
  • เชื่อมต่อ HTML Browser ผ่านระบบ WiFi, HSDPA, EDGE หรือ GPRS พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่าน Bluetooth
  • กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้าน Pixels (2592x1944 Pixels), ไฟแฟลช, ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ, ถ่ายภาพวิดีโอ 

เอาเป็นว่า เรามาเริ่มทำความรู้จักกับ HTC ChaCha อย่างเป็นทางการกันดีกว่า เริ่มต้นด้วยในส่วนของ

Hardware

ตัวเครื่อง HTC ChaCha เป็นมาในลักษณะโดยทั่ว ๆ ไปของค่าย HTC ตัวเครื่องค่อยข้างบางทำให้จับได้ถนัดมือ วันนี้ทางทีมงาน Sanook! ได้ตัวเครื่องสีขาวมาลองเล่น รู้สึกสวย และชอบเลยละหลังจากได้จับ อ่ะ!! แต่อย่างเพิ่งตัดสินใจ หรือหลงเชื่อทีมงาน จนกว่าจะได้อ่านการรีวิวครั้งนี้จนจบนะ


ดีไซน์ที่ดูเด่น และถือเป็นจุดขาบของ HTC ChaCha นั้นคือการประกาศดีอย่างเป็นทางการว่ HTC ChaCha ทำมาเพื่อรองรับการใช้งานของ Facebook โดยตรง ทำให้ HTC ChaCha เป็น FaceBook Phone เครื่องแรกเลยก็ว่าได้ และทางด้าน HTC ได้มีการ   Integrate ฟังชั่นจาก Facebook เข้าไปในตัวฮาร์ดเเวร์คือปุ่ม f เเละสนับสนุน Facebook Chat มากับเครื่องโดยไม่ต้องลงเเอพอะไรเสริม เเละ Facebook ตัวนี้เเตกต่างกับสมาร์ทโฟนตัวอื่นที่ลงเเอพ Facebook

ซึ่งตำแหน่งของปุ่ม f ทางลัดเข้าใช้งาน Facebook โดยเฉพาะ จัดวางอยู่ทางด้านล่างสุด และเยื้องขึ้นไปทางขวามือ เห็นชัดเจน เด่นด้วยสีฟ้าไม่เหมือนใคร

Facebook สำหรับใช้เป็นปุ่มลัดใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Facebook

ด้านหน้าตัวเครื่อง HTC ChaCha ตัวนี้มากับหน้าจอขนาด 2.6 นิ้ว (แอบรู้สึกว่าเล็กไปนิดหน่อย สำหรับสาว ถ้าไว้เล็บยาว อาจจะเล่นได้อยากนิดหน่อย) โดยปุ่มต่าง ๆ พื้นฐานอย่างเช่น ปุ่มโฮม ปุ่มเมนู ปุ่ม Back ปุ่ม Search
ถัดมาด่านล่างเป็นตำแหน่งของ ปุ่มรับสายเเละวางสายเป็นสีเขียวเเละเเดง

ตำแหน่งถัดมานั้นคือตัวเครื่องด้านล่าง ถ้าเราสังเกตุดี ๆ จะเห็นตำแหน่งของช่องไมโครโฟน สำหรับรับเสียง

ถัดมาเป็นในส่วนของตัวเครื่องด้านขวามือไม่มีปุ่มสำหรับรองรับการทำงานใด เรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่เก๋เชียว ที่สำคัฯนั้นถ้าเรามองจากด้านนี้จะสังเกตุเห็นถึงความ ลาดเอียงของตัวเครื่องที่ส่วนล่าง มีส่วนเว้าส่วนโค้งเล็กน้อย

ส่วนตัวเครื่องด้านซ้ายนั้น ประกอบไปด้วยปุ่มกดระดับเสียงออกแบบมาเป็นปุ่มเดียวกัน ถัดลงมามีช่องเชื่อมต่อ Micro USB

ช่องเชื่อมต่อ Micro USB + ปุ่มเพิ่มลดเสียง

ช่องเชื่อมต่อ Micro USB + ปุ่มเพิ่มลดเสียง

ปุ่มเพิ่มลดเสียง

ปุ่มเพิ่มลดเสียง

ช่องเชื่อมต่อ Micro USB

ด้านบนตัวเครื่อง มีปุ่มกดเปิด/ปิดเครื่อง ถัดมาเป็นช่องเชื่อมต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ตะแกรงลำโพงสนทนา

ด้านหลังตัวเครื่อง แบ่งพื้นที่เป็นสามส่วน จัดวางเลนส์กล้องถ่ายรูป ซึ่งไม่มีการสกรีนบอกขนาดของความละเอียดของกล้อง คู่ไฟแฟลช ข้างๆ กันทางซ้ายมีช่องลำโพงเสียง ส่วนกลางลงมามีโลโก้ htc และมีช่องร้อยสายคล้องโทรศัพท์อยู่ตรงส่วนล่างที่เป็นพื้นที่ของฝาหลัง(ดูภาพขยายประกอบด้านล่างได้!!)

ระหว่างตัวเครื่องด้านบน และด้านหลัง มีรูเล็กๆ รับเสียงในส่วนของระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก

ไฟแฟลช สว่างได้ใจเลย

ส่วนกลางลงมามีโลโก้ htc

พื้นที่ของฝาหลัง

ถอดฝาหลังออกโดยกดส่วนบนฝาหลังแล้วดันลงข้างล่างตรงๆ ภายในจะพบช่องวางแบตเตอรี่ ขนาดความจุ 1250 mAh(คุยสายได้นานต่อเนื่องประมาณ 450 นาที เปิดเครื่องรอสายได้ประมาณ 400 ชั่วโมง) ฝาหลัง เปิดแบบเลื่อนลง วัสดุเป็นพลาสติกแข็ง ถือว่าคุณภาพพอใช้ได้ แต่สำหรับสาว ๆ ขอบอกว่าค่อนข้างเปิดยากพอสมควร

ส่วนบนช่องวางแบตเตอรี่ซ่อนช่องเสียบการ์ดความจำ MicroSD และช่องเสียบซิมการ์ด

Facebook :

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แกะกล่อง HTC Cha Cha Facebook Phone ตัวแรกของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook