[บทความ] เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S II vs Samsung Galaxy R

[บทความ] เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S II vs Samsung Galaxy R

[บทความ] เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S II vs Samsung Galaxy R
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[บทความ] เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S II vs Samsung Galaxy R

ถ้าหากใครที่ได้มาเดินงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ในวันนี้แล้วล่ะก็ คงจะได้เห็น และสัมผัส Samsung Galaxy S II White กับ Samsung Galaxy R ที่เพิ่งเปิดตัวในงานกันแล้วใช่มั๊ยครับ แน่นอนว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานมากมายกันเลยทีเดียว เนื่องจาก Samsung Galaxy S II White ดีไซน์สีขาว ออกมาเอาใจสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ในขณะที่ Samsung Galaxy R เป็นสมาร์ทโฟน Dual-core Processor ที่ถือว่า ราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งถ้าเปรียบเทียบสเปคแล้ว SSamsung Galaxy S II นั้น ยังไงก็ดีกว่าแน่นอนอยู่แล้ว แต่ด้วยราคาที่แพงแสนแพง เฉียด 2 หมื่น ก็คงทำให้หลายคนตัดสินใจกันลำบากเหมือนกัน แต่ทั้ง 2 รุ่น จะมีส่วนใดที่แตกต่างกันบ้างนั้น ไปดู สเปคเปรียบเทียบ Samsung Galaxy S II กับ Samsung Galaxy R กันก่อนครับ

จากตารางด้านบน เมื่อวิเคราะห์แล้ว Samsung Galaxy S II ถือว่า สเปคดีกว่ามาก แทบจะทุกอย่างเลยก็ว่าได้ (ยกเว้นราคาอย่างเดียวนะ) ทั้ง ในเรื่องของหน้าจอ ที่ละเอียดกว่า เนื่องจากเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED Plus อีกทั้ง Samsung Galaxy S II นั้น มีขนาดที่บางกว่า Samsung Galaxy S II และน้ำหนักที่เบากว่า ซึ่งน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ แต่น้ำหนักเบาครับ

นอกจากนี้ กล้องถ่ายรูปด้านหลังของ Samsung Galaxy S II นั้น มีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล ในขณะที่ Samsung Galaxy S II นั้น กล้องถ่ายรูปด้านหลัง ความละเอียดเพียง 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น ซึ่งจุดนี้ น่าจะเป็นข้อตัดสินใจในการเลือกซื้อ สำหรับท่านที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนแรงๆ แถมกล้องชัดๆ นั่นเองครับ

สำหรับราคานั้น Samsung Galaxy S II แพงกว่า Samsung Galaxy R อยู่ประมาณ 3,000 บาท ซึ่งถ้าหากคำนวณแล้ว บางคนอาจจะคิดว่า เพิ่ม 3,000 บาท แต่ได้อะไรเยอะแยะมากมายจะดีกว่ามั๊ย เรื่องนี้ แอดมินตัดสินใจให้ไม่ได้ครับ เพราะของแบบนี้ ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าด้วย  แต่แนะนำแบบนี้ละกันครับ ถ้าหาก ใครที่มีงบจะซื้ออยู่แล้ว และอยากได้ สมาร์ทโฟนแรงๆ เทพๆ ก็แนะนำเป็น Samsung Galaxy S II ครับ ซึ่งตอนนี้ในงาน มีให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกัน คือ สีดำ และสีขาว ส่วนท่านที่งบไม่มาก แต่ก็อยากได้สมาร์ทโฟน Dual-core กล้องความละเอียดปานกลาง ราคาประหยัดลงมาอีกนิด ก็คงจะเป็น Samsung Galaxy R ครับ

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบของบทความ : www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook