Facebook เวอร์ชั่นใหม่ รองรับ HTML5

Facebook เวอร์ชั่นใหม่ รองรับ HTML5

Facebook เวอร์ชั่นใหม่ รองรับ HTML5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวก iPhone, iPad เตรียมต้อนรับ Facebook เวอร์ชั่นใหม่ รองรับ HTML5 เปิดตัวพร้อม iPhone 5!!

แน่นอนว่าหลังจากงาน Mobile Expo จบไป กระแสความแรงก็ต้องตกมาอยู่กับทาง Apple ทีจะเปิดตัว iPhone รุ่นต่อไป (ซึ่งมีคนคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ว่าจะเป็น iPhone 5 หรือ iPhone 4s กันแน่ตีกันวุ่นไปหมด แต่สามารถดูความแตกต่างของ iPhone ที่ว่าได้ที่นี่เลยครับ) โดยนอกจากเครื่องรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวแล้ว ทาง Apple ยังถูกมองว่าจะเปิดตัวโปรแกรม Facebook เวอร์ชั่น iPad ด้วย

โดยข่าวนี้หลุดมาจากเว็บไซต์ Mashable ได้ออกมาคาดว่าทาง Apple จะเปิดตัวแอพ Facebook สำหรับ iPad หลังจากที่มีแต่ Facebook สำหรับ iPhone เทานั้น และในวันเดียวกันนี้ ก็จะส่งตัวอัพเดตสำหรับ Facebook บน iPhone ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการพัฒนาให้ใช้งาน HTML5 ได้ อย่างไรก็ตามการที่ Facebook เพิ่งเปิดตัว Facebook บน iPad นั้น มีประเด็นข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า Jeff Verkoeyen วิศวกรผู้พัฒนาระบบของ Facebook ได้ลาออกจากทีมงานของ Facebook และไปร่วมงานกับ Google ด้วยเหตุผลที่ไม่พอใจในความล่าช้าของการทำงานของ Facebook เนื่องจากได้พัฒนา Facebook เวอร์ชั่น iPad เสร็จสิ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วแต่ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวเสียที  จากนั้นมา Facebook จึงต้องสร้างทีมใหม่ขึ้นมา

ซึ่งถ้าข่าวนี้เป็นเรื่องจริง คราวนี้ทั้งสาวก iPhone และ iPad ก็จะได้เล่น Facebook กันอย่างเมามันส์ด้วยแอพแท้ๆ กันแล้วครับ

by Kittipong TechXcite
source: mashable

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook