Steve Jobs เสียชืวิตกับความรู้สึกที่สวนทาง

Steve Jobs เสียชืวิตกับความรู้สึกที่สวนทาง

Steve Jobs เสียชืวิตกับความรู้สึกที่สวนทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Steve Jobs เสียชืวิตกับความรู้สึกที่สวนทาง
ยังจำได้ว่า เที่ยงคืนของวันที 4 ยังนั่งอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับไอโฟน  4s ให้สาวกแอ็ปเปิ้ลฟังกัน อยู่เลย แถมด้วยการพูดคุยใน Fangpage อีกนิดหน่อยกว่าจะได้นอนก็ตี 3 ถัดมาเช้า วันนี้(06-10-2011) เมื่อเราแวะเวียนเพื่อจะตามไปอัพเดท feedback ของ Apple หลังจากปล่อย ไอโฟน  4s สิ่งที่ได้เห็น คือ ข้อความนี้ปรากฏบนหน้าแรกของเว็ป Apple

"ความฉลาดหลักแหลม ความลึกซึ้ง และพลังที่อยู่ในตัวของสตีฟ เป็นแหล่งของการนวัติกรรมที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งช่วยเพิ่มพูนและสนับสนุนชีวิตของพวกเราทั้งหมดในแอปเปิล อิงค์ อาจกล่าวได้ว่าโลกของเราสามารถสื่อสารกันอย่างไร้ขอบเขตได้มากขึ้นก็เพราะ สตีฟ จ๊อบส์"

คำไว้อาลัยกับการจากไปของ Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) สุดยอด CEO ของ Apple และสุดยอด CEO ของใครหลายคน ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) ได้อำลาจากโลกใบนี้ไปแล้ว และในเวลาไม่กี่ช.ม.หลังจากนั้น ข่าวการจากไปของ Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์)  ก็ดังไปทั่วโลก ครองพื้นที่สื่อทุกสื่อ ทั้งในโลกของโซเซียลเน็ทเวิร์ค ทั้ง Facebook twitter สรุป  Timeline วันนี้มีแต่ข่าวนี้ และหน้าข่าวของ Sanook! Hitech เอง มีบทความและข่าวที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) อยู่หลายบทความ

ในหลายความรู้สึกกลับสวนทาง มันก็แค่เรื่องธรรมดาของชีวิตคน มีเกิด มีแก่ มีเจ็บ และมีตาย การจากไปของ  Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) ก็แค่นักธุรกิจคนหนึ่งเสียชีวิต ไม่ผิดที่ใครหลาย ๆ จะมีความรู้สึกร่วมไปกับข่าวการเสียชีวิตครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตอนไมเคิล แจ๊คสัน ตายยังไม่ได้มีความรู้สึกร่วม เท่ากับสตีฟ จ๊อบส์ ตาย คนที่รู้สึกกับการตายของไมเคิล แจ็คสันมากๆ ก็คือแฟนคลับ สำหรับสตีฟ จ๊อบส์ ก็คงไม่ต่างกัน

หากมองลึกๆ แล้ว สำหรับคนที่ไม่รู้สึกอะไรเลยกับเรื่องนี้ อาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยมีความรู้สึกที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช้ไอโฟน ไม่อยู่วงการโทรศัพท์ ไม่อยู่ วงการไอที เปรียบเสมือน ถ้าคนใกล้ชิดเราตาย คนอื่นที่ไม่รู้จักเรา เขาก็คงไม่รู้สึกเช่นกัน ไม่ แปลกอะไรเลยไม่มีอะไรผิด

แต่บางมุมก็ทำให้รู้สึกว่า ทำไม่ไมไม่เห็นใครโพสไว้อาลัยแก่ชาวบ้านธรรมดาที่เค้า ขนของหนีน้ำแล้ว ตาย รู้กันไหม ตอนนี้น้ำท่วมประเทศไทยไปแล้วกี่จังหมด พรากชีวิตเพื่อนรวมชาติไปแล้วกี่คน  เดือดร้อนกว่า 2  ล้านกว่าคนแล้ว

เอาเป็นว่าผมไม่ห้ามถ้าคุณจะดราม่าไปตามกระแส หรือชื่นชมผู้ชายอย่าง Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) เพราะเค้า เป็นแรงบันดาลใจของอีกหลายคนจริง ๆ(ผมว่าคงมีคนเข้ามาด่าผมอีกเยอะ ไม่เป็นไรสิทธิ์ของ คุณ...ผมไม่ว่า)

แต่อยากให้หันกลับมามองรอบตัวกันหน่อย อัพเดทตอนนี้เรื่องภาวะน้ำท่วม ส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ ที่โดนน้ำท่วม เพราะที่น่าเป็นห่วงคือภาวะซึมเศร้า โรคเครียด ซึ่งหากไม่ได้รับการเยียวยาอย่างทัน ท่วงทีอาจพัฒนาไปสู่การฆ่าตัวตาย ถามตัวเองสักนิ๊ด เคยสละเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้างหรือยัง

สุดท้ายก็ก็แสดงความเสียใจกลับการจากไปของ Steve Jobs(สตีฟ จ็อบส์) ด้วยเช่นกัน ไม่ได้แส  แสร้งนะ จากใจ...

K.ป้าไอโปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook