แรกสัมผัสกับ HTC EVO 3D สมาร์ทโฟนที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้แบบไม่ง้อแว่น

แรกสัมผัสกับ HTC EVO 3D สมาร์ทโฟนที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้แบบไม่ง้อแว่น

แรกสัมผัสกับ HTC EVO 3D สมาร์ทโฟนที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้แบบไม่ง้อแว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรกสัมผัสกับ HTC EVO 3D สมาร์ทโฟนที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้แบบไม่ง้อแว่น

IMG_0029

ถ้าพูดถึงเทคโนโลยี 3 มิติ หลายคนคงจะนึกถึงการดูหนังในโรงภาพยนตร์กับแว่นหนาเตอะกันอย่างแน่นอน แต่ในวันนี้โลกของเทคโนโลยี 3 มิติกำลังจะเปลี่ยนไปด้วย HTC EVO 3D สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมจอภาพ 3 มิติที่ไม้ต้องใช้แว่นในการดูแต่อย่างใด สามารถใช้ตาเปล่ามองดูก็จะเห็นเป็นภาพสามมิติได้ทันที ฟังดูน่าตื่นเต้นใช่ไหมละ ซึ่งการแสดงภาพแบบ 3 มิติใน HTC EVO 3D นี้จะใช้งานได้ทั้งรูปภาพ วิดีโอ และเกม เรียกได้ว่าครบครันทุกความบันเทิงจริงๆ จะเดินทางไปไหนก็เหมือนพกพาเครื่องเล่น 3 มิติไปด้วยในตัว นอกเหนือจากด้านความบันเทิงแล้ว HTC EVO 3D ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่มีฟังค์ชั่นการใช้งานไม่แพ้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ เพราะมาพร้อมกับ Android 2.3 Gingerbread ขนมปังขิงที่มากด้วยความสามารถนั่นเอง

IMG_0038

HTC EVO 3D เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง HTC กับการบุกตลาดหน้าจอ 3 มิติเป็นครั้งแรก ตัวเครื่องมาพร้อมกับ CPU Qualcomm MSM8660 1.2 GHz (dual-core processor) ซึ่งมีความแรงไม่น้อยเลยทีเดียว

IMG_0014

อย่างที่เกริ่นไปแล้วตอนต้น จุดเด่นของ HTC EVO 3D ก็คือการแสดงผลหน้าจอแบบ 3 มิติโดยไม่ต้องใช้แว่น ด้วยหน้าจอ 3D LCD capacitive touchscreen สามารถแสดงสีได้ถึง 16 ล้านสี แถมยังมีขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้วพร้อมกับความละเอียด 540 x 960 พิกเซล ทำให้สามารถรับชมภาพ 3 มิติได้แบบเต็มๆตา

IMG_9990

ปุ่มกดที่หน้าจอทั้งหมด 4 ปุ่มตามรูปแบบทั่วไปของสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android เป็นระบบปฏิบัติการ ซึ่งก็คือปุ่ม Home, ปุ่ม Menu, ปุ่ม Back และ ปุ่ม Search นั่นเอง ขณะใช้งานจะมีไฟส่องสว่างทั้ง 4 ปุ่ม ทำให้ไม่มีปัญหาในการใช้งานในที่มืด เป็นฟังค์ชั่นที่ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบการท่องราตรียิ่งนัก

IMG_9991

ด้านบนหน้าจอจะเป็นลำโพงสำหรับสนทนาดีไซน์เป็นเส้นยาวอยู่กึ่งกลางตัว เครื่อง ถัดมาจะเป็นกล้องด้านหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลตามมาตรฐานของกล้องสำหรับใช้งาน VDO Call

ทางด้านบนของตัวเครื่องจะมีปุ่ม Power สำหรับเปิด/ปิดเครื่อง (สามารถใช้ล็อคตัวเครื่องได้) และช่องสำหรับเสียบหูฟังหรือสมอลทอร์คขนาด 3.5 มม. ติดกันจะเป็นรูไมโครโฟนสำหรับอัดเสียงเวลาถ่ายวิดีโอ

ด้านซ้ายจะมีช่องเสียบ Micro USB สำหรับโอนถ่ายข้อมูลและชาร์จแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้อุปกรณ์เสริมแปลงเป็นสาย HDMI ต่อเข้ากับ TV ได้อีกด้วย

IMG_9997

ด้านขวาจะเป็นศูนย์รวมของปุ่มฟังค์ชั่นต่างๆ ทั้งปุ่มปรับระดับเสียง ปุ่มเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพระหว่าง 2 มิติและ 3 มิติ และปุ่มชัตเตอร์ทางด้านล่างจะมีช่องสำหรับแกะฝาหลัง และไมโครโฟนสำหรับสนทนา

กล้องคู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลจะอยู่ทางด้านหลัง ที่ต้องมาเป็นคู่ก็เพราะต้องถ่ายภาพพร้อมกันเพื่อนำมาซ้อนให้กลายเป็น 3 มิตินั่นเอง ตรงกลางระหว่างกล้องจะมี LED แฟลชที่มาเป็นคู่เช่นกัน ช่วยเพิ่มความสว่างขณะถ่ายในที่มืดได้เป็นอย่างดี

IMG_9999

เมื่อถ่ายภาพในโหมด 3 มิติความละเอียดจะถูกปรับลดมาเหลือ 2 ล้านพิกเซล (1600×1200 พิกเซล) และจะสามารถดูด้วยตาเปล่าได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้แว่น หากถ่ายภาพแบบ 2 มิติจะได้ความละเอียดเท่ากับสเปคของกล้องที่ 5 ล้านพิกเซล (2560х1920 พิกเซล)

IMG_0032

การถ่ายวิดีโอจะมีความละเอียดระดับ HD (720p) ทั้งในโหมด 2 มิติและ 3 มิติ โดยวิดีโอแบบ 3 มิติก็สามารถดูจากหน้าจอด้วยตาเปล่าได้เช่นกัน

IMG_0004

การเล่นเกมแบบ 3 มิติบน HTC EVO 3D ก็ให้อรรถรสที่แปลกใหม่ไม่น้อย เพราะโดยส่วนใหญ่ถ้าจะเล่นเกม 3 มิติตอนนี้จะมีอยู่บนเครื่องคอนโซลและเครื่องเกมมือถืออย่าง Nintendo 3DS เท่านั้น สำหรับบนสมาร์ทโฟนเรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เลยทีเดียว มุมมองแบบ 3 มิติจะทำให้ผู้เล่นได้รับความสนุกแบบทะลุจอ ตัวเครื่องมีความจุ 1GB แรม 1GB และมี microSD 8GB มาให้ในเครื่องเลย

IMG_9989

การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสามารถใช้งานผ่านเครื่อข่าย 2G GPRS/EDGE 850/900/1800/1900 MHz และ 3G HSDPA 900/2100 MHz หรือผ่านทาง WiFi ก็สามารถใช้งานได้ ตัวเครื่องทำจากพลาสติกแข็งมีขนาด 126 x 65 x 12.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 170 กรัม หากดูจากรูปร่างและน้ำหนักแล้ว อาจจะไม่เหมาะกับผู้หญิงเท่าไหร่นัก HTC EVO 3D เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นความบันเทิงทาง HTC จึงใส่แบตเตอรี่ Lithium-Ion ความจุสูงถึง 1,730 mAh มาให้ในเครื่องเลย

IMG_9988

จากที่ได้ทดลองสัมผัส HTC EVO 3D สมาร์ทโฟน 3 มิติรุ่นแรกจากทาง HTC รู้สึกประทับใจไม่น้อย เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องบันเทิงยามว่างอยู่ แล้วอย่างการดูหนัง ฟังเพลง หรือการเล่นเกม พอได้มาเจอกับ HTC EVO 3D ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นการใช้งานด้านมัลติมีเดียแบบครบครัน ก็ทำให้รู้สึกติดใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะการดูหนัง 3 มิติแบบ Widescreen 16:9 และการเล่นเกมแบบ 3 มิติ เหมือนได้เปิดประสบการณ์ใหม่บนสมาร์ทโฟน ที่ราวกับดูหนังในโรงภาพยนตร์หรือเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลยังไงยังงั้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิงแบบพกพาแล้วละก็ทางทีมงานแนะนำ HTC EVO 3D ให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในการตัดสินใจ

บทความโดย – www.flashfly.net
ขอขอบพระคุณ HTC ประเทศไทยที่เอื่อเฟื้ออุปกรณ์ในการทดสอบมา ณ ที่นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook