ชำแหละ iPhone 4S ยัน RAM 512MB

ชำแหละ iPhone 4S ยัน RAM 512MB

ชำแหละ iPhone 4S ยัน RAM 512MB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมไปแล้ว หลังจากที่ iPhone 4S ของ Apple วางจำหน่าย iFixit จะต้องรีบนำมันมาชำแหละให้เห็นไส้ในกันอย่างละเอียด หลังจากนั้นทาง iSuppli ก็จะแจกแจงต้นทุนของชิ้นส่วนทั้งหมดที่ใช้ในการผลิต iPhone 4S ว่าประมาณเท่าไร ซึ่งทางเว็บไซต์ arip จะนำเสนอให้คุณผู้อ่านได้ทราบในลำดับต่อไป

 

ผล การชำแหละ iPhone 4S จะช่วยยืนยันคำตอบต่างๆ ที่ทำให้ผู้ใช้มั่นใจขึ้นว่า พวกเขาได้อะไรมาใหม่จริง หรือแรงจริงไหม? โดยข้อสรุปในเบื้องต้นที่ได้จากการชำแหละเครื่องครั้งนี้ก็คือ iPhone 4S ทำงานด้วยดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ A5 ความเร็ว 1GHz แต่่ลดความเร็วของสัญญาณนาฬิกาเหลือ 800MHz และที่สามารถยืนยันได้อีกประการหนึ่งก็คือ iPhone 4S ยังคงมีหน่วยความจำ DDR2 RAM แค่ 512MB เท่านั้น (ไม่ใช่ 1GB)

ส่วน แบตเตอรี่ของ iPhone 4S ดูเหมือนของ iPhone 4 ยกเว้นคอนเน็คเตอร์ที่เปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม iFixit พบว่า มันมีกำลังไฟมากกว่าถึง 0.5 WHrs เมื่อเทียบกับ iPhone 4 ซึ่งมันอาจจะเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทาง Apple ออกแบบให้ iPhone 4S สามารถใช้งานบนเครือข่าย 3G ได้นานกว่า iPhone 4 ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยแลกเปลี่ยนกับ standby ที่ iPhone 4S จะสั้นกว่า iPhone 4 ถึง 100 ชั่วโมง (iPhone 4 ได้ 300 ชม. ส่วน iPhone 4S ได้ 200 ชม.) ส่วนการสนทนาบนเครือข่าย GSM จะได้ 14 ชม.เหมือน iPhone 4


นอก จากนี้ในส่วนของหน้าจอแสดงผล iFixit พบว่า Retina Display ที่ความละเอียด 960 x 460 พิกเซล บน iPhone 4S ไม่ได้ต่างจาก iPhone มากนัก แต่ด้วยโพรเซสเซอร์ และกราฟิกที่เร็วขึ้นทำให้การแสดงผลน่าประทับใจกว่า iPhone 4 แม้ฮาร์ดแวร์ในส่วนของจอจะเหมือนกันก็ตาม ข้างล่างเป็นคลิปการชำแหละ iPhone 4S ของ iFixit ครับ

ข้อมูลจาก: iFixit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook